เก็บตกหลังเกม ! 5 สิ่งที่เราเรียนรู้หลัง ผี บุกขโยก บอร์นมัธ 2-0
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/sp/0/ud/139/695157/362.jpgเก็บตกหลังเกม ! 5 สิ่งที่เราเรียนรู้หลัง ผี บุกขโยก บอร์นมัธ 2-0

    เก็บตกหลังเกม ! 5 สิ่งที่เราเรียนรู้หลัง ผี บุกขโยก บอร์นมัธ 2-0

    2018-04-19T07:35:00+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    การแข่งขันฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

    บอร์นมัธ 0-2 แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

    วันที่ 18 เมษายน 2561

    สนาม : วิตาลิตี้ สเตเดี้ยม


    5. บทบาทของ ป็อกบาGLYN KIRK/GettyImages

    การที่มีมิดฟิลด์ตัวรับยืนป้องกันอยู่ 2 คนหลัง ป็อกบา ในเกมนี้ทำให้สตาร์ชาว ฝรั่งเศส มีอิสระในการเคลื่อนที่มากขึ้นซึ่งเราแทบจะไม่ได้เห็นเลยในฤดูกาลนี้

     มิดฟิลด์เฟรนช์แมนสร้างความกดดันให้กับแนวรับของ บอร์นมัธ เกือบทั้งเกมทั้งการไล่เพรสซิงผู้เล่นของเจ้าบ้าน และหน้าที่ในการปั้นเกมซึ่งทำได้อย่างยอดเยี่ยม

     กองกลางค่าตัวระยับประสานงานเชื่อมกับ 3 ผู้เล่นในแนวรุกของ ปีศาจแดง ได้หลายจังหวะ และการวิ่งตะลุยขึ้นมาของเจ้าตัวเป็นที่มาของประตูที่ 2 ของทีมช่วยคลายความกดดันไปได้อย่างดี รวมทั้งยังเป็นแอสซิสต์ลูกที่ 10 ของเขาในฤดูกาลนี้ 

    4. จุดอ่อนในแดนกลางของ บอร์นมัธWarren Little/GettyImages

    เอ็ดดี้ ฮาว ปั้น บอร์นมัธ ขึ้นมาได้อย่างยอดเยี่ยมนับตั้งแต่รับงานคุมทัพ เดอะเชอร์รีส์ ตั้งแต่ปี 2012 จากลีกวันสู่ พรีเมียร์ลีก

    ฤดูกาลหน้าจะนับเป็นซีซันที่ 4 ของพวกเขาในลีกสูงสุดและเป้าหมายที่สูงกว่าครึ่งล่างหรือกึ่งกลางของตารางคือสิ่งที่ บอร์นมัธ ควรจะตั้งเป้าเอาไว้ การตั้งเป้าคั่วกับทีมอย่าง เอฟเวอร์ตัน, เบิร์นลีย์ หรือ เลสเตอร์ ซิตี้ แย่งชินพื้นที่ถ้วยเล็กฟุตบอลยุโรปไม่ใช่สิ่งที่ไกลเกินเอื้อม แต่ก่อนอื่นพวกเขาต้องเสริมความแข็งแกร่งในแดนกลางเสียก่อน

    แผงมิดฟิลด์ของเจ้าบ้านเสียเปรียบ ปีศาจแดง เรื่องความแข็งแกร่งและความเร็วอย่างเห็นได้ชัดเมื่อต้องต่อกรกับนักเตะอย่าง ปอล ป็อกบา, มารูยาน เฟลไลนี หรือ อันเดร์ เอร์เรรา โดยทั้ง ลูอิส คุก กับ แอนดรูว์ เชอร์แมน แทจะไม่สามารถรับมือพวกเขาได้ไหว

    3. เส้นทางที่สดใสของ อาเก้Catherine Ivill/GettyImages

    เราไม่คิดว่า นาธาน อาเก้ จะอยู่โยงกับ บอร์นมัธ ได้นานเท่าไหร่นักหลังจากสิ่งที่เขาแสดงให้เห็นในวันนี้และจากทั้งฤดูกาล

    เซ็นเตอร์แบ็คชาวดัตช์ย้ายมาร่วมรัง เชอร์รีส์ ถาวรในฤดูกาลนี้หลังจากที่ถูกยืมตัวมาเล่นในปีก่อน โดยในเกมนี้เขาและ ลูอิส คุก เป็นสองผู้เล่นที่โดดเด่นที่สุดของเจ้าบ้าน อาเก้ ทำสถิติเคีลยร์บอลสำเร็จได้ถึง 6 ครั้งแสดงให้เห็นถึงไหวพริบการยืนตำแหน่งอย่างชาญฉลาดของเจ้าตัว

     แม้ทีมจะเป็นฝ่ายพ่ายแพ้แต่หาก อาเก้ ยังรักษาพัฒนาการที่ยอดเยี่ยมอย่างนี้ต่อไป เราเชื่อว่าอีกไม่นานเขาจะได้เป็นเซ็นเตอร์แบ็คในทีมชั้นนำของยุโรปอย่างแน่นอน


    2. โอกาสของบรรดาแข้งที่ถูกเมินCatherine Ivill/GettyImages

    มูรินโญ จัดการปรับเปลี่ยนผู้เล่นจากเกมที่แล้วถึง 7 ตำแหน่งโดยส่งเหล่าแข้งที่ตกเป็นข่าวย้ายทีมในช่งวหลังลงสนามอย่างครบครัน

    มัตเตโอ ดาร์เมียน กับ ลุคชอว์ ได้รับโอกาสลงสนามเป็นตัวจริงที่เราไม่ค่อยได้เห็นบ่อยครั้งนัก แต่ฟอร์มการเล่นของทั้งสองในวันนี้คงไม่อาจเปลี่ยนใจกุนซือชาว โปรตุเกส ได้หากนายใหญ่ ปีศาจแดง กำลังพิจาณาตัดอนาคตของพวกเขาอยู่ โดยเฉพาะ ดาร์เมียน ที่ดูจะเป็นจุดอ่อนที่สุดของทีมเมื่อเจ้าบ้านเน้นเจาะในฝั่งที่เขารับผิดชอบอยู่ รวมทั้งยังไม่สามารถวิ่งกลับลงมาช่วยเกมรับได้ทันเมื่อเติมขึ้นไปสนับสนุนเกมรุก

     ขณะที่ แรชฟอร์ด กับ มาร์กซิยาล พอจะมีจังหวะหวือหวาให้เห็นอยู่บ้างแต่ก็ไม่สามารถรักษาความอันตรายนั้นไว้ได้ตลอดเกม


    1. ทริโอตัวจี๊ดในแดนหน้าไม่เวิร์คGLYN KIRK/GettyImages

    อองโตนี มาร์กซิยาล, เจสซี ลินการ์ด และ มาร์คัส แรชฟอร์ด ถูกส่งลงสนามแทนที่สตาร์ค่าตัวพันล้านอย่างครบครัน และทั้งสามก็ทำได้ดีในระดับหนึ่งจากจุดเด่นสปีดที่รวดเร็วของพวกเขา

     ทว่า สิ่งที่ขาดหายไปในแนวรุกของ ปีศาจแดง ชุดนี้คือกองหน้าตัวเป้าที่คอยจบสกอร์

     แรชฟอร์ด ที่ยืนเป็นตัวหลักตรงกลางของทีมเยือนเล่นได้ตามาตรฐาน แสดงให้เห็นถึงการเคลื่อนที่หาพื้นที่ว่างโดยรอบ แต่ในทางเดียวกัน ปีศาจแดง จะไร้ซึ่งตัวจบสกอร์เมื่อกองหน้าของพวกเขาไม่อยู่ในกรอบเขตโทษ

     และมันยิ่งชัดเจนมากขึ้นไปอีกเมื่อ ลูกากู ถูกส่งลงมาจากม้านั่งสำรองและสามารถทำประตูได้ในกรอบเขตโทษ