"ยูเอส คอลเลจ สปอร์ต แคมป์ ปี 6" ดึงโค้ชเก่งติวนักกีฬาไทย, ลุ้นมุ่งสู่ระดับอาชีพ

"ยูเอส คอลเลจ สปอร์ต แคมป์ ปี 6" ดึงโค้ชเก่งติวนักกีฬาไทย, ลุ้นมุ่งสู่ระดับอาชีพ

"ยูเอส คอลเลจ สปอร์ต แคมป์ ปี 6" ดึงโค้ชเก่งติวนักกีฬาไทย, ลุ้นมุ่งสู่ระดับอาชีพ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"ยูเอส คอลเลจ สปอร์ต แคมป์ ไทยแลนด์ ปี 6" โครงการสร้างโอกาสให้นักกีฬาไทยขยับเข้าใกล้เส้นทางอาชีพ เปิดรับนักกีฬาเข้าโครงการแล้ว หลังเตรียมเชิญโค้ชนอกฝีมือดีมาให้คำแนะนำการพัฒนาเพื่อไปสู่เส้นทางกีฬาอาชีพและเปิดโอกาสให้ทุนไปศึกษาต่อในมหาวิทยาลัยชื่อดังของสหรัฐอเมริกาที่มี "แมวมอง" มาส่องนักกีฬาดึงไปเล่นลีกอาชีพอย่างต่อเนื่องทั้ง บาสเกตบอลเอ็นบีเอ, เมเจอร์ลีก ซอคเกอร์, กอล์ฟรายการแอลพีจีเอ และพีจีเอ ทัวร์ เป็นต้น ขณะที่ "สิงห์ มาสด้า ดอยคำ และยูโร่เค้ก" ยกมือหนุนเต็มสูบ แจงเป็นการให้โอกาสนักกีฬาไทยทั้งด้านกีฬาและการศึกษาอย่างแท้จริง

ตามที่มีการจัดโครงการ "ยูเอส คอลเลจ สปอร์ตส แคมป์ ไทยแลนด์" ในประเทศไทยมาแล้ว 5 ครั้งและประสบความสำเร็จเป็นอย่างดี ล่าสุด ไทย เทนนิส ออกาไนเซชั่น ในสหรัฐอเมริกา ร่วมกับ สิงห์ คอร์เปอเรชั่น มาสด้า ดอยคำ และยูโร่เค้ก เตรียมจัดครั้งที่ 6 ขึ้นในปีนี้ ซึ่งมีการเพิ่ม 2 ชนิดกีฬาคือ วอลเลย์บอล และ บาสเกตบอล จากเดิมที่จัดอยู่แล้วคือ กอล์ฟ, ฟุตบอล, ว่ายน้ำ, เทนนิส และแบดมินตัน

z

นายธนกร ดวงมณี ผู้ก่อตั้งโครงการยูเอส คอลเลจ สปอร์ต แคมป์ ในประเทศไทย เปิดเผยว่า ในช่วงจัดกิจกรรมของโครงการ จะมีโค้ชฝีมือดีจากมหาวิทยาลัยต่างๆ ในประเทศสหรัฐอเมริกา เดินทางมาฝึกสอนและชี้แนะเทคนิคกีฬาต่างๆ ให้นักกีฬาไทยที่สนใจจะไปศึกษาต่อในมหาวิทยาลัยชื่อดังของสหรัฐอเมริกา ซึ่งการได้ศึกษาที่นั่น เปรียบเสมือนใบเบิกทางที่จะทำให้นักกีฬาที่มีความสามารถมีโอกาสก้าวสู่การเป็นนักกีฬาอาชีพและระดับโลกได้มากขึ้นด้วย เนื่องจากผู้ที่คอยมองหาหรือเสาะหาผู้มีความสามารถทางด้านกีฬาหรือแมวมองจากหลายลีกหลายกีฬา จะไปเฟ้นหานักกีฬาจากมหาวิทยาลัยในสหรัฐอเมริกาเป็นส่วนใหญ่ อาทิ บาสเกตบอลเอ็นบีเอ, เมเจอร์ลีก ซอคเกอร์, กอล์ฟรายการแอลพีจีเอ และพีจีเอ ทัวร์ เป็นต้น

ด้าน นายรังสฤษดิ์ ลักษิตานนท์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโส บริษัท บุญรอดบริวเวอรี่ จำกัด หรือ "สิงห์" และนายกสมาคมกีฬากอล์ฟแห่งประเทศไทย ในฐานะผู้สนับสนุนหลัก กล่าวว่า นายสันติ ภิรมย์ภักดี กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท บุญรอดบริวเวอรี่ จำกัด ได้สนับสนุนกิจกรรมด้านกีฬาและการศึกษามาอย่างต่อเนื่อง จากความสำเร็จในการจัด ยูเอส คอลเลจ สปอร์ตส แคมป์ ไทยแลนด์ ที่ผ่านมา ทำให้บริษัทเชื่อมั่นว่าเยาวชนไทยจะได้ประโยชน์อย่างแท้จริงและแน่นอนว่าจะส่งผลโดยรวมในการพัฒนาวงการกีฬาและการศึกษาด้วย

n

"เรารู้สึกยินดีและภูมิใจที่ได้มีส่วนสร้างโอกาสนี้ให้เกิดขึ้นอีกครั้ง ขอให้น้องๆ เยาวชนได้เก็บเกี่ยวประสบการณ์จากโครงการนี้อย่างเต็มที่ เพราะถือเป็นโอกาสที่พิเศษจริงๆ โดยเฉพาะโค้ชที่บินมาหาเราจากอเมริกาเลยทีเดียว และอยากจะเชิญชวนไปยังผู้ปกครองให้พาลูกหลานมาเข้าร่วมโครงการนี้ แม้จะไม่ได้ผ่านการคัดเลือก แต่ก็ได้ฝึกทักษะกับโค้ชชั้นเยี่ยมที่เคยปั้นนักกีฬาชื่อดังมาแล้วหลายคน"

ด้าน นายธีร์ เพิ่มพงศ์พันธ์ รองประธานฝ่ายการตลาดและรัฐกิจสัมพันธ์ บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า การส่งเสริมและสนับสนุนด้านการกีฬา ถือเป็นนโยบายหลักสำคัญที่มาสด้ายึดมั่นมาโดยตลอด สำหรับโครงการ ยูเอส คอลเลจ สปอร์ต แคมป์ ไทยแลนด์ เป็นอีกหนึ่งโอกาสด้านกีฬาควบคู่ไปกับการศึกษาให้กับเยาวชนไทย ซึ่งมาสด้าได้ให้การสนับสนุนต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 โดยในปีนี้มีการปรับเพิ่มกีฬาอีก 2 ชนิด ได้แก่ วอลเลย์บอล และบาสเกตบอล จึงแสดงให้เห็นถึงกระแสตอบรับที่ดีของโครงการ มาสด้าขอเป็นแรงผลักดันเยาวชนไทยสู่ความสำเร็จ เพื่อพัฒนาวงการกีฬาของประเทศไทยให้ก้าวไปสู่ระดับชั้นนำของโลก

o

นายสรภัส สุตเธียรกุล รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ดอยคำผลิตภัณฑ์อาหาร จำกัด กล่าวว่า ดอยคำสนับสนุนโครงการนี้ต่อเนื่องมาเป็นปีที่ 4 แล้ว เพราะกีฬาเป็นส่วนสำคัญที่ทำให้ทุกคนมีสุขภาพร่างกายแข็งแรง ยิ่งไปกว่านั้นกีฬายังสอนเยาวชนให้เป็นคนที่มีน้ำใจนักกีฬา รู้แพ้รู้ชนะ และมีวินัย ล้วนแล้วแต่เป็นการส่งเสริมให้เยาวชนเติบโตขึ้นมาอย่างมีคุณภาพ การที่เยาวชนไทยได้โอกาสเรียนรู้เทคนิคจากโค้ชที่มากประสบการณ์และฝีมือจากมหาวิทยาลัยชั้นนำของอเมริกา และหากผ่านการคัดเลือกก็จะได้รับทุนการศึกษาต่อที่ประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งนับว่าเป็นก้าวที่สำคัญที่จะพาให้เยาวชนไทยของเราสู่เวทีระดับโลกอย่าง พีจีเอ, แอลพีจีเอ, เอ็นบีเอ และดับเบิลยูทีเอ เป็นต้น

ขณะที่ นายสมชาติ สุรจิตติพงศ์ ผู้จัดการทั่วไป บริษัท ยูโรเปี้ยนฟู้ด จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ยูโร่สนับสนุนโครงการต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 เนื่องจาก บริษัทมีนโยบายสนับสนุนด้านกีฬาอยู่แล้ว เพราะกีฬาเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้สุขภาพดีขึ้น และโครงการนี้ให้โอกาสกับเยาวชนทั้งเรื่องกีฬาควบคู่ด้านการศึกษา ซึ่งเป็นการเปิดโอกาสที่ทำให้นักกีฬาไทยจะได้ก้าวขึ้นไปอีกขั้นในเวทีโลก ได้เรียนรู้ ได้เพิ่มประสบการณ์ ได้พัฒนาในด้านกีฬา และที่สำคัญที่สุดคือ ไม่ทิ้งการเรียน เหมือนที่ผ่านมา

w

โค้ชฝีมือดีของมหาวิทยาลัยจากสหรัฐอเมริกา จะเดินทางมาร่วมโครงการ ช่วงเดือนเมษายนและพฤษภาคม 2561 ฝึกสอน 5 ชนิดกีฬา ได้แก่ กอล์ฟ  ฟุตบอล ว่ายน้ำ วอลเลย์บอล และบาสเกตบอล ทั้งนี้ หากเยาวชนใดที่มีความสามารถ อาจได้รับโอกาสให้ได้รับทุนการศึกษาจากมหาวิทยาลัยในสหรัฐอเมริกา ซึ่งโดยปกติแล้วจะมีค่าใช้จ่ายสูง และอาจได้ร่วมทีมกีฬาของมหาวิทยาลัยนั้นๆ เพื่อแข่งขันและพัฒนาตนเองจนก้าวไปสู่การเล่นระดับอาชีพและเป็นนักกีฬาระดับโลกในที่สุด

โครงการ "ยูเอส คอลเลจ สปอร์ต แคมป์ ไทยแลนด์ 2018" ที่ได้รับการสนับสนุนจาก สิงห์ คอร์เปอเรชั่น, มาสด้า, ดอยคำ, ยูโรเปี้ยนฟู้ด, โรซ่าพร้อม, เอฟบีที, ร้าน Sportsmaax.com, อุดมพานิช, มามารีน, ไทยยินตัน, เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์, เครื่องดื่มอควาเรียส, เครื่องดื่มโค้ก, เอสแอนด์พี, ทรูวิชั่นส์ และ โรงเรียนสอนภาษาเทรนฟอร์ยู (TFU) กำหนดจัดสัมมนาและเวิร์คช็อประหว่าง ผู้ฝึกสอน ผู้ปกครอง และเยาวชน ช่วงวันที่ 28-29 เมษายน สำหรับ ว่ายน้ำ ที่ ม.ธรรมศาสตร์,  บาสเกตบอล และวอลเลย์บอล ที่โรงเรียนสิงคโปร์ อินเตอร์เนชั่นแนล ประชาอุทิศ ส่วนกีฬาฟุตบอล จัดช่วงวันที่ 5-6 พฤษภาคม ที่สนามฟุตบอล กกท.1 หัวหมาก และวันที่ 25-27  พฤษภาคม เป็นกีฬากอล์ฟ ที่สนามกอล์ฟ รอยัลฮิลล์ จ.นครนายก และจะมีการจัดอีกครั้งในวันที่ 30 พฤศจิกายน-2 ธันวาคม 2561 ใน กอล์ฟ เทนนิส แบดมินตัน เป็นต้น

สำหรับเยาวชนและผู้ปกครองที่สนใจ ดูรายละเอียดที่ www.UScollegeShowcaseAsia.com โทร.06-3702-1222, LINE: @uscollegecampth

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ ของ "ยูเอส คอลเลจ สปอร์ต แคมป์ ปี 6" ดึงโค้ชเก่งติวนักกีฬาไทย, ลุ้นมุ่งสู่ระดับอาชีพ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook