เกือบได้เฮ! เจาะ 5 ประเด็น "สิงโตเจ๊าอัซซูรี่"

เกือบได้เฮ! เจาะ 5 ประเด็น "สิงโตเจ๊าอัซซูรี่"

เกือบได้เฮ! เจาะ 5 ประเด็น "สิงโตเจ๊าอัซซูรี่"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"สิงโตคำราม" อังกฤษ เปิดเวมบลีย์สเตเดี้ยม เสมอกับ อิตาลี ไปอย่างน่าเสียดาย 1-1 โดย เจมี วาร์ดี้ ทำประตูให้ทรีไลออนส์ขึ้นนำ ก่อนที่ VAR จะทำพิษให้ อิตาลี ได้จุดโทษตีเสมอ ในช่วงครึ่งหลัง

และนี่คือ 5 ประเด็นหลังเกมอุ่นเครื่องนัดนี้

1. ฟอร์มอันเจิดจรัสของ สเตอร์ริงCatherine Ivill/GettyImages
นัดนี้ ราฮีม เล่นได้อย่างโดดเด่น เป็นหัวใจ และทุกอย่างของทีมชาติอังกฤษ สร้างปัญหาให้กับแนวรับอัซซูรีได้ตลอดเวลา สามารถพาบอลไปกับตัวได้ดี มีความมั่นใจในความสามารถ เอาตัวรอดได้ในสถานการณ์คับขัน และเป็นผู้ทำให้อังกฤษได้ฟรีคิกจนนำไปสู่ประตูขึ้นนำ 1-0

2. ทีมมีทิศทางที่ดีขึ้นIAN KINGTON/GettyImages
หลังจากที่ยังตั้งตัวไม่ติดในช่วง 20 นาทีแรก เกือบจะเสียประตูหลายครั้ง แต่พลพรรคทรีไลออนส์ก็เริ่มคลำหาทิศทางการเล่นของตัวเองเจอ 

 มันอาจจต้องใช้เวลาสักหน่อยก่อนที่ทีมชาติอังกฤษจะเริ่มเชื่อมั่นในตัวเอง หลังจากที่พวกเขาเป็นผู้เชี่ยวชาญในความล้มเหลวมาหลายปีติดต่อกัน

 นี่คือสิ่งที่อังกฤษพัฒนาขึ้น กับกลุ่มนักเตะที่ได้เล่นในทีมชั้นนำในประเทศ และยังได้ลงเล่นฟุตบอลยุโรปอย่างต่อเนื่อง พวกเขาดูจะค้นพบทิศทางที่ชัดเจนของตัวเองในยุคของ เซาท์เกต แล้ว

3. อุ่นใจเมื่อมี วาร์ดี้ Claudio Villa/GettyImages
ประตุแรกของปีและประตูขึ้นนำของเขา เป็นการตอกกลับคำวิจารณ์ที่เจ้าตัวได้รับยามเล่นให้ทีมชาติ

 ดาวยิงของเลสเตอร์ สามารถทำประตูใส่่ทีมใหญ่ของยุโรปได้อย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็น สเปน, เยอรมนี และ ฮอลแลนด์ เขายังคงเป็นผู้เล่นที่เหมาะกับเกมใหญ่ และแน่นอนว่ามีหนึ่งที่ว่างสำหรับเขาในฟุตบอลโลกหนนี้เรียบร้อยแล้ว

4. อนาคตของ เดเล อัลลี?Laurence Griffiths/GettyImages
2 เกม ที่ปราศจาก เดเล อัลลี ทำให้แฟน ๆ ต่างเลิกสงสัยว่า เกิดอะไรขึ้นกับตัวรุกของไก่เดือยทอง

 จากที่เคยเป็นความหวังของทีมชาติอังกฤษยุคใหม่ และหลังจากที่เปลี่นนเอเยนต์เมื่อปีที่แล้ว ทำให้เริ่มมีเสียงวิจารณ์ถึงอนาคตมากขึ้นทุกที

 แน่นอนว่า เขาอาจจะไม่ได้กลายเป็นนักเตะที่เลวร้ายไปในชั่วข้ามคืน และ เซาท์เกต ก็คงบ้าเต็มทีหากไม่หนีบดาวเตะผู้นี้ขึ้นเครื่องไปรัสเซียด้วย

 แต่ 2 นัดที่ผ่านมาก็คงทำให้ผู้จัดการทีมชาติอังกฤษเห็นอะไรบางอย่าง ในทีมที่ปราศจาก อัลลี และผลการแข่งขันที่ออกมาที่ค่อนข้างน่าพอใจ

5. ลินการ์ด ยังรักษาฟอร์มได้ดีCatherine Ivill/GettyImages
ตำแหน่งของ อัลลี ถูกแทนที่ด้วย เจสซี ลินการ์ด อีกนัด ซึ่งก็สมควรแล้วที่เขาจะได้รับตำแหน่งนี้ เมื่อพิจารณาจากฟอร์มการเล่นที่แสดงออกมาในฤดูกาลนี้

 มันเป็นวลายาวนาน และนานเกินไปที่นักเตะของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดผู้นี้ถูกประเมินค่าต่ำจนเกินไปในสโมสรและทีมชาติ แต่เขาก็ได้พิสูจน์ตัวเองครั้งแล้วครั้งเล่าว่า เขานี่แหล่ะ คือนักเตะที่เหมาะกับเกมใหญ่

 ลินการ์ด ทำไปแล้ว 14 ประตูรวมทุกรายการ ซึ่งหมายรวมถึงประตูชัยที่เพิ่งทำให้อังกฤษเอาชนะฮอลแลนด์เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาด้วย

 ดังนั้น ไม่ต้องกังวลอะไรเลย เขาได้ตั๋วไปรัสเซียแน่นอน!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook