ส่องผู้ท้าชิง "8 ทีมสุดท้ายใน UCL" ก่อนจับสลากประกบคู่วันนี้

ส่องผู้ท้าชิง "8 ทีมสุดท้ายใน UCL" ก่อนจับสลากประกบคู่วันนี้

ส่องผู้ท้าชิง "8 ทีมสุดท้ายใน UCL" ก่อนจับสลากประกบคู่วันนี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บทสรุป 8 สโมสรที่สามารถตบเท้าเข้าสู่รอบ 16 ทีมสุดท้ายในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ก่อนที่จะมีการจับสลากประกบคู่กันในวันนี้ (ศุกร์ที่ 16 มีนาคม)

8. เรอัล มาดริด, สเปนFRANCK FIFE/GettyImages
เป็นฝ่ายลำบากไม่น้อยเมื่อ เสียอะเวย์โกลให้กับ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง คู่แข่งในรอบ 16 ทีมไปก่อนในเลกแรกด้วยสกอร์ที่ซานติอาโก้ เบอร์นาบิว ก่อนจะเร่งเครื่องพลิกกลับมาชนะ 3-1 ด้วยการเหมา 2 ประตูของ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ จากนั้นเกมที่ 2 ก็บุกไปย้ำชัยได้ถึงถิ่น ปาร์ด เดส์ แปรงซ์ 2-1 ยังอยู่ในเส้นทางป้องกันแชมป์อีกสมัย

7. ลิเวอร์พูล, อังกฤษPAUL ELLIS/GettyImages
ชัยชนะเหนือปอร์โต้ ที่เอสตาดิโอ เดอ ดราเกา ตั้งแต่เลกแรกด้วยสกอร์ 5-0 จากแฮตทริกของ ซาดิโอ มาเน่ และ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ กับ โรแบร์โต้ ฟีร์มิโน่ อีกคนละประตู ทำให้พวกเขาพบกับงานสบายสุดๆในเลก 2 ที่แอนฟิลด์ และผ่านเข้ารอบมาได้อย่างไม่ยากเย็น

6. แมนเชสเตอร์ ซิตี้, อังกฤษOLI SCARFF/GettyImages
ทัพเรือใบสีฟ้า เป็นอีกทีมที่เจอกับงานสบายในรอบ 16 ทีมเมื่อบุกไปตุนอะเวย์โกลก่อนถึง 4 ลูกในเกมเลกแรกที่เอาชนะ เอฟซี บาเซิ่ล ได้ถึง 4-0 แม้พวกเขาจะพบกับความพ่ายแพ้เกมเลก 2 ในบ้านด้วยสกอร์ 1-2 แต่ก็ยังเพียงพอต่อการทะลุเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้าย

5. เซบีย่า, สเปนMichael Regan/GettyImages
ผ่านเข้ารอบด้วยการล้มยักษ์ใหญ่อย่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มาได้ หลังเสมอกันที่ ราม่อน ซานเชซ ปิซฆวน ในเลกแรก 0-0 ก่อนจะบุกมายัดเยียดความปราชัยให้กับทัพปีศาจแดง ถึงโอลด์ แทรฟฟอร์ด 2-1 จากทีเด็ด 2 ประตูของ วิสซาม เบน เยดเดอร์

4. บาร์เซโลน่า, สเปนDavid Ramos/GettyImages
การปลดล็อคของ ลิโอเนล เมสซี่ จากสถิติที่ไม่เคยทำประตูใส่เชลซี ในแชมเปี้ยนส์ ลีก ได้มาก่อน โดยการยิง 1 ลูกในเกมเลกแรกที่สแตมฟอร์ด บริดจ์ คว้าผลเสมอออกมาด้วยสกอร์ 1-1 ก่อนจะรับบทฮีโร่อีกครั้งในเลก 2 ที่คัมป์นู ด้วยการเหมา 2 ประตูกับอีก 1 แอสซิสต์ให้ทีมเจ้าบุญทุ่มถล่มสิงห์บลูส์ ไปขาดลอย 3-0

3. บาเยิร์น มิวนิค, เยอรมนีOZAN KOSE/GettyImages
ตัวแทนหนึ่งเดียวจากเยอรมนี ที่กุมความได้เปรียบในรอบ 16 ทีมสุดท้ายก่อนตั้งแต่เลกแรก เมื่อเปิดรังอัลลิแอนซ์ อารีน่า ถลุง เบซิคตัส ผู้มาเยือนถึง 5-0 ก่อนจะบุกไปย้ำแค้นถึงถิ่น โวด้าโฟน อารีน่า อีก 3-1 

2. โรม่า, อิตาลีPaolo Bruno/GettyImages
เป็นฝ่ายเพลี่ยงพล้ำไปก่อนในเกมเลกแรกที่บุกไปพ่าย ชัคตาร์ โดเนสค์ ที่เมตาลิสต์ สเตเดี้ยม 2-1 แต่อะเวย์โกลที่พวกเขาคว้ามาได้คือตัวแปรสำคัญที่ทำให้ทัพหมาป่ากรุยทางสู่รอบ 8 ทีมสุดท้าย เมื่อกลับไปเข่นทีมจากยูเครนได้ 1-0 ที่สตาดิโอ โอลิมปิโก

1. ยูเวนตุส, อิตาลีIAN KINGTON/GettyImages
ตกเป็นฝ่ายเสียเปรียบไปก่อนในเลกแรกกับการเสียอะเวย์โกล 2 ประตูจากผลเสมอ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ 2-2 ที่ยูเวนตุส สเตเดี้ยม รวมทั้งยังถูกยิงประตูออกนำไปก่อนในเลก 2 ที่เวมบลีย์ แต่สุดท้าย ทัพม้าลายก็เป็นฝ่ายได้เฮจากประตูของ กอนซาโล่ อิกวาอิน และ เปาโล ดิบาล่า ช่วยกันยิงคนละประตูให้ทีมกรุยทางสู่รอบ 8 ทีมสุดท้าย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook