แต้มแรก, สุมัญญาลุ้นสถิติ ,ฉลามข่มช้าง : สิ่งที่คุณอาจพลาดไปในโตโยต้าไทยลีก สัปดาห์ที่ 4

แต้มแรก, สุมัญญาลุ้นสถิติ ,ฉลามข่มช้าง : สิ่งที่คุณอาจพลาดไปในโตโยต้าไทยลีก สัปดาห์ที่ 4

แต้มแรก, สุมัญญาลุ้นสถิติ ,ฉลามข่มช้าง : สิ่งที่คุณอาจพลาดไปในโตโยต้าไทยลีก สัปดาห์ที่ 4
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โตโยต้า ไทยลีก 2018 ผ่านพ้นการแข่งขันนัดที่ 4 เป็นที่เรียบร้อย นอกจากผลการแข่งขันที่ทราบกันไปแล้ว นี่คือเรื่องราวที่เกิดขึ้น ซึ่งคุณอาจพลาดไป

z1
- บุรีรัมย์ ทาบสถิติ เอสซีจี เมืองทองฯ

บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ยังทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมล่าสุดเปิดบ้านถล่ม พีที ประจวบ เอฟซี 3-0 นอกจากเป็นการเก็บ 12 คะแนนเต็มจาก 4 นัดแรกแล้ว ยังทำให้พวกเขาทาบสถิติ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ในการเก็บชัยชนะต่อเนื่องนานสุดตลอดกาลบนโตโยต้า ไทยลีก ที่ 15 นัดติดต่อกัน

เท่ากับว่าหากนัดต่อไปที่ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด มีโปรแกรมบุกเยือน ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด วันที่ 10 มีนาคมนี้ หากพวกเขาเก็บชัยชนะได้ จะสร้างสถิติใหม่นั้นทันที ด้วยผลงาน 16 นัดติดต่อกัน ต่อเนื่องมาจากฤดูกาล 2017
z4
-  สุมัญญา ลุ้นทาบสถิติ อานนท์

กองกลางวัย 31 ปี จาก ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด กำลังอยู่ในฟอร์มยอดเยี่ยม เมื่อล่าสุดยิงประตูชัยช่วยทีมแซงชนะ ราชบุรี มิตรผล เอฟซี 2-1

นอกจากทำให้ทีมคว้า 3 คะแนนสำคัญกลับออกมาแล้ว ยังเป็นการยิงประตูนัดที่ 4 ติดต่อกัน ในช่วงออกสตาร์ท

เท่ากับว่านัดต่อไปที่จะเปิดบ้านพบกับ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด หาก สุมัญญา ทำประตูได้ จะทาบสถิติ อานนท์ สังข์สระน้อย ทันที ในการเป็นผู้เล่นไทยที่ทำประตูได้ต่อเนื่องนานสุดบนโตโยต้า ไทยลีก ด้วยผลงาน 5 นัดติดต่อกัน โดย กองหน้าวัย 34 ปี เคยทำได้เมื่อฤดูกาล 2010

ขณะที่ผู้เล่นที่ทำประตูได้ต่อเนื่องนานสุดตลอดกาลบนโตโยต้า ไทยลีก ปัจจุบันเป็น ดิโอโก หลุยส์ ซานโต กองหน้าจาก บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ที่ล่าสุดทำประตูได้ 10 นัดติดต่อกัน และยังมีโอกาสบวกเพิ่มได้เรื่อยๆ

z2
-  ชลบุรี ยังไม่เคยบุกแพ้ สุพรรณบุรี

ฉลามชล มีผลงานช่วงออกสตาร์ท 3 นัดแรกไม่ดีนักเมื่อยังไม่ชนะใคร ก่อนที่ล่าสุดจะเป็นอีกหนึ่งทีมที่ปลดล็อคได้สำเร็จ หลังบุกชนะ สุพรรณบุรี เอฟซี 1-0

ที่สำคัญยังยืดสถิติไม่เคยบุกแพ้คู่แข่งรายนี้ นับตั้งแต่เจอกันครั้งแรกเมื่อฤดูกาล 2007 รวม 7 นัดในโตโยต้า ไทยลีก ชนะ 3 นัด และ เสมอ 4 นัด

z5
- แอร์ฟอร์ซ เป็นทีมเดียวที่ยังไม่มีคะแนน

หลังจบสัปดาห์ที่ 4 แอร์ฟอร์ เซ็นทรัล เอฟซี ของ สะสม พบประเสริฐ เป็นทีมเดียวที่ยังไม่มีคะแนน รั้งอันดับ 18 ของตาราง

หลังล่าสุดบุกพ่าย อุบล ยูเอ็มที ยูไนเต็ด 0-1 โดยโปรแกรมต่อไปจะเปิดบ้านพบกับ พัทยา ยูไนเต็ด ในโตโยต้า ไทยลีก 2018 นัดที่ 5 วันที่ 10  มีนาคมนี้
z3
- กว่างโซ้งเก็บแต้มแรกที่เอสซีจี

เชียงราย ยูไนเต็ด ก้าวขึ้นมาโลดแล่นในไทยลีกครั้งแรก เมื่อปี 2011 ซึ่งก่อนหน้านี้ในการบุกมาเยือน “กิเลนผยอง” เมืองทองฯ ยูไนเต็ด 7 ครั้งพวกเขาไม่เคยมีแต้มกลับภาคเหนือได้เลย

กระทั่งเกมเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา เชียงราย ยูไนเต็ด บุกมาเสมอเมืองทองฯ ได้ 1 - 1 โดยได้ประตูขึ้นนำไปก่อนจาก ศิวกรณ์ เตียตระกูล ก่อนที่ ชาคสัน โคเอลโญ่ กองหน้าบราซิเลียนมาตีเสมอ 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook