"ชัยนาท" ได้ "บีรัม" คืนทัพ, "เทโร" หวังขันแนวรับให้รัดกุมศึกฟรายเดย์ไนท์

"ชัยนาท" ได้ "บีรัม" คืนทัพ, "เทโร" หวังขันแนวรับให้รัดกุมศึกฟรายเดย์ไนท์

"ชัยนาท" ได้ "บีรัม" คืนทัพ, "เทโร" หวังขันแนวรับให้รัดกุมศึกฟรายเดย์ไนท์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชัยนาท ฮอร์นบิล ได้ ดิยุฟ บีรัม กลับมาล่าตาข่ายอีกครั้ง ส่วน โปลิศ เทโร หวังแนวรับมีสมาธิและเล่นอย่างรัดกุม ในศึกฟุตบอลโตโยต้าไทยลีก นัดฟรายเดย์ไนท์ สุดสัปดาห์นี้

วันที่ 7 มีนาคม 2561 เวลา 13.00 น. ที่ห้องประชุม Come Together ภายในที่ทำการสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ สมาคมฯ ร่วมกับ บริษัท ไทยลีก จำกัด และ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ส ประเทศไทย จำกัด จัดงานแถลงความพร้อมก่อนการแข่งขันฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก ฤดูกาล 2018 สัปดาห์ที่ 5 "Meet the warriors" โดยศึกหนีตายประจำวันศุกร์นัดฟรายเดย์ไนท์ ระหว่าง ชัยนาท ฮอร์นบิล รับมือกับ โปลิศ เทโร เอฟซี

โดยทั้ง 2 ทีมต่างทำผลงานได้ไม่ดีนักในช่วงออกสตาร์ทฤดูกาล เก็บได้แค่ 1 เดียวจาก 4 เกมแรกที่ลงสนาม และต้องพยายามเก็บชัยชนะนัดแรกของฤดูกาลให้ได้

โดย อนุรุทธิ์  นาคาศัย ผู้จัดการทีม ชัยนาท ฮอร์นบิล กล่าวว่า "เราสามารถเก็บได้แต้มเดียวจากการลงสนามสี่นัด เรามีการปรับเปลี่่ยนโค้ชหลังจากมีปัญหาครอบครัว ซึ่งโค้ชใหม่ที่เข้ามามีการปรับเปลี่ยนทีม และต้องเจอกับ สุโขทัย และบุรีรัมย์ เลย ซึ่งเราต้องมีการเปลี่ยนระบบการเล่นมากขึ้น ตอนนี้มีนักเตะบาดเจ็บหลายคน เกมที่ผ่านมาเรามีนักเตะเพียง 17 คน และมีผู้เล่นต่างชาติ 2 คน"

"โดยนักเตะต่างชาติที่บาดเจ็บก็คือ  ฟลอรองต์ ซินาม่า ปงโกลล์ ที่พักหนึ่งเดือน ส่วนนักเตะที่กลับมาคือ ดิยุฟ บีรัม คาดว่าจะได้ลงสนามในเกมนี้ การเจอ เทโร ที่มีแต้มเท่ากันเราพยายามที่จะเก็บ 3 แต้มจากเขาให้ได้"

"ตอนนี้นักเตะเจ็บเพิ่มคือ ปริญญา อู่ตะเภา ส่วนตัวที่กลับมา เดลวิน ปินเฮโร มาเสริมตรงนี้ได้ ไม่น่าจะมีอะไรในแนวรับ ที่สำคัญในแนวรุกเราได้ ดียุฟ บีรัม กลับมา คงทำให้ประสิทธิภาพแนวรุกของชัยนาท ดีขึ้น"

"เกมนี้เราเน้นมาก เกมกับ บุรีรัมย์ ในครึ่งเวลาแรกเราทำได้ดีและกดดันบุรีรัมย์ รวมทั้งมีโอกาสเยอะ ครึ่งหลังเราเสียสมาธิ ทำให้เกิดความผิดพลาดจนเสียประตู ซึ่งเกมกับ เทโร เราจะแก้ไขข้อผิดพลาดและเก็บ 3 แต้มให้ได้ครับ

ด้าน ธัญญะ วงศ์นาค ผู้จัดการทีม โปลิศ เทโร เอฟซี กล่าวว่า "เกมนี้เราจะขาด สิทธิโชค ทัศนัย ที่บาดเจ็บ ส่วน นนท์ ม่วงงาม ผู้รักษาประตูก็กลับมาฟิตและพร้อมลงสนามเกมนี้แล้ว"

"เราต้องปรับเกมต่อเกม จริงๆ เราเปลี่ยนผู้เล่นแบบยกทีม แต่ละเกมจะเห็นได้ว่ามีผู้เล่นจากปีที่แล้วคนหรือสองคนเท่านั้น ต้องให้เวลาโค้ชจูนทีม ให้นักเตะใหม่มีความเข้าใจระบบการเล่นของ สก็อต คูเปอร์ ด้วย อีกอย่างหนึ่งก็คือความรัดกุมในการเล่น ความละเอียดในเกมต้องละเอียดทุกนัดที่เล่น ซึ่งน่าจะทำได้ดีขึ้น"

"ส่วน อ่อง ธู ที่ทำผลงานได้ดีในเกมที่ผ่านมา เขาต้องการพิสูจน์ตัวเองว่าเล่นในไทยลีกได้ ส่วนสปิริตในทีมที่เหลือพร้อมเต็มที่ครับ เกมเยือนไม่ง่าย เรายังเชื่อมั่นในระบบ เราทำประตูได้ทุกนัด แต่ต้องปรับเรื่องเกมรับ เชื่อว่าเราจะกลับมาเร็ววันนี้"

สำหรับโปรแกรมโตโยต้าไทยลีก ฤดูกาล 2018 ระหว่าง ชัยนาท ฮอร์นบิล พบกับ โปลิศ เทโร เอฟซี แข่งขันวันศุกร์ที่ 9 มีนาคม 2561 ที่สนาม เขาพลอง สเตเดียม เวลา 20.00 น. ถ่ายทอดสดทางช่อง ทรูสปอร์ต 2, True4U และ ทรูสปอร์ต เอชดี 2

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook