เก็บตกหลังเกม ! 5 ประเด็นน่ารู้เกม ผีแดงโกงความตาย

เก็บตกหลังเกม ! 5 ประเด็นน่ารู้เกม ผีแดงโกงความตาย

เก็บตกหลังเกม ! 5 ประเด็นน่ารู้เกม ผีแดงโกงความตาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

​ผลการแข่งขันฟุตบอล พรีมียร์ลีก อังกฤษ 

คืนวันที่ 5 มีนาคม 2018 

จบเกม : คริสตัล พาเลซ 2-3 แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

สนาม : เซลเฮิร์สท์ พาร์ค 


5. แมนฯ ยูไนเต็ด ต้องการฟูลแบ็คใหม่ทั้งสองข้างTony Marshall/GettyImages
แนวรับที่ด้านข้างของ ปีศาจแดง ในเกมเมื่อคืนที่ผ่านมาเป็นนักเตะในตำแหน่งปีกที่มีอายุมากกว่า 30 ปีทั้งสองข้างมาตลอดฤดูกาลนี้ แน่นอนว่า วาเลนเซีย เป็นแข้งที่เชื่อใจได้

แต่หลังจากสองสัปดาห์ที่ผ่านมาดูเหมือนว่าเขาจะแก่ขึ้นอีกราว 5 ปี เขาถูกเปลี่ยนตัวออกในเกมช่วงท้ายของวันนี้ ขณะที่ ยัง ก็ถูกเปลี่ยนออกโดน มูรินโญ ส่ง ลุค ชอว์ ลงมาแทนที่เช่นกัน

เกมบุกของพวกเขาเน้นการเข้าทำที่ริมเส้น ทว่าตัวรุกที่ริมเส้นทั้งสองข้างของพวกเขาไม่ใช่จำพวกปีกโดยธรรมชาติ และยังมักตัดเข้าในอยู่บ่อยครั้ง ขณะที่การสนับสนุนจากฟูลแบ็คก็ดูจะโรยราลงไป

4. วาน-บิสซาก้า เล่นได้อย่างโดดเด่น

GLYN KIRK/GettyImages
แบ็คขวาดาวรุ่งของ พาเลซ รายนี้เพิ่งเล่นกับทีมเป็นนัดที่ 2 ในเส้นทางค้าแข้ง เขาหยุดเกมรุกทางฝั่งซ้ายของ ผีแดง ที่มีทั้ง อเล็กซิส และ ป็อกบา ได้อยู๋หมัด

ก่อนที่ครึ่งหลัง แม้ แรชฟอร์ด จะมีจังหวะหวือหวาในฝั่งที่ บิสซาก้า รับผิดชอบอยู่เมื่อถูกเปลี่ยนลงมา แต่เขาก็ใช้เวลาไม่นานจัดการ แรชฟอร์ด ไว้ได้

3. คำถามถึงตำแหน่งของ อเล็กซิสCatherine Ivill/GettyImages
เกมเมื่อคืนนี้ อเล็กซิส เล่นที่ริมเส้นฝั่งซ้ายและไม่สามารถทำผลงานได้ดีอย่างที่คิด ในทางกลับกัน วาน-บิสซาก้า แบ็คขวาของ พาเลซ กลับโชว์ฟอร์มได้อย่างโดดเด่น

ส่วนหนึ่งเป็นเพราะฟุตบอลมิติเดียวของดาวเตะ ชิลี ที่ทำได้เพียงตัดเข้าในเมื่อไปอยู่ที่ฝั่งซ้าย เนื่องจากเจ้าตัวไม่สามารถเล่นด้วยเท้าซ้ายได้

ครึ่งหลัง มูรินโญ ปรับให้ อเล็กซิส ทำเกมตรงกลาง ใช้ ลินการ์ด โจมตีที่ริมเส้นฝั่งซ้ายแทนที่ ทำให้อดีตแข้ง อาร์เซนอล รายนี้มีส่วนร่วมกับเกมมากขึ้นรวมทั้งยังจ่ายบอลสวยๆ ให้เห็น

2. เล่ห์เหลี่ยมของ เจฟฟรีย์ ชลุปป์

Tony Marshall/GettyImages
ประตูที่สองของ พาเลซ เกิดจากไหวพริบของเขาที่คิดเร็วทำเร็ว ฉวยโอกาสเล่นลูกฟรีคิกจากกลางสนามให้กับ ฟาน อานโฮลท์ หลุดแนวรับ ยูไนเต็ด ที่ วาเลนเซีย หลุดจากตำแหน่ง และ สมอลลิง ที่ลอยสูงเกินไปเข้าไปซัดผ่านมือ เด เคอา ที่เสาใกล้เป็นประตูหนีห่าง 2-0

1. กลุ่มสตาร์ดังที่ไม่เข้าขากันCatherine Ivill/GettyImages
เอ็ด วูดเวิร์ด พยายามจะสร้างกาแลคติกอสที่ โอลด์แทรฟฟอร์ด ให้เกิดขึ้น แต่สิ่งเดียวที่เขาสามารถทำซ้ำโปรเจ็คท์ยักษ์ใหญ่ของ เรอัล มาดริด ได้คือกาแลคติกอสในช่วงท้ายของยุคแรกที่ต่างคนต่างเล่นอย่างไม่เป็นระบบ และต่างอาศัยทักษะส่วนตัวเพื่อเอาตัวรอดเท่านั้น

แม้พวกเขาพลิกกลับมาเป็นฝ่ายเอาชนะไปได้แต่เนื้อหาของเกมที่เกิดขึ้นนั่นไม่มีอะไรน่าประทับใจเกิดขึ้นให้เห็นเลย ทั้งเกมรุกที่สะเปะสะปะและเกมรับที่มีช่องโหว่รูเบ้อเริ่ม

พวกเขากลับขึ้นไปรั้งรองจ่าฝูงแทนที่ ลิเวอร์พูล แต่หากยังคงเล่นกันอย่างนี้อยู่ก็อาจจะคาดเดาได้ว่าชัยชนะในศึกแดงเดือดสุดสัปดาห์ที่จะถึงนี้จะไปอยู่กับฝ่ายใด

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook