ช้ำใจคำรบสอง! 5 สิ่งที่เราเรียนรู้หลังเกม "เรือใบ" บุกรัวย้ำแค้น "ปืนใหญ่"

ช้ำใจคำรบสอง! 5 สิ่งที่เราเรียนรู้หลังเกม "เรือใบ" บุกรัวย้ำแค้น "ปืนใหญ่"

ช้ำใจคำรบสอง! 5 สิ่งที่เราเรียนรู้หลังเกม "เรือใบ" บุกรัวย้ำแค้น "ปืนใหญ่"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

คืนวันพฤหัสบดีที่ 1 มี.ค. 61

อาร์เซน่อล  0-3  แมนเชสเตอร์ ซิตี้

เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม


5. วิกฤตศรัทธาของแฟนปืนใน เอมิเรตส์

IAN KINGTON/GettyImages
แม้ก่อนหน้านี้สาวก เดอะกันเนอร์ส จะก่นด่า อาร์เซน เวนเกอร์ กับลูกทีมของเขามากสักเพียงใดแต่เก้าอี้ที่สนาม เอมิเรตส์ ไม่เคยถูกปล่อยให้ว่างเปล่าเท่านี้มาก่อน

สภาพอากาศอันเลวร้ายอาจมีผลอยู่บ้าง แต่ด้วยชื่อชั้นของทั้งสองทีมในวันนี้ก็ไม่น่าที่จะเกิดภาพแฟนบอลโหรงเหรงขนาดนี้ในรังเหย้าของ ไอ้ปืนใหญ่

อย่างไรก็ตาม พวกเขายังคงประกาศว่าเกมเมื่อคืนที่ผ่านมามีผู้เข้าชม 58,420 คน ซึ่งดูแล้วน่าจะคิดจากจำนวนตั๋วที่พวกเขาขายได้มากกว่าจำนวนคนผ่านประตูที่แท้จริงแน่นอน

4. ซาเน แก้ตัวสำเร็จภายในระยะเวลาชั่วสัปดาห์

Shaun Botterill/GettyImages
ลีรอย ซาเน่ เพิ่งจะได้รับคำติก้อนโตจาก เป๊บ กวาร์ดิโอลา ในเกมสัปดาห์ก่อนที่พวกเขาพ่ายต่อ วีแกน ตกรอบ เอฟเอคัพ โดยมีสื่อรายงานว่าเพื่อนร่วมทีมของ ซาเน่ ต่างหวั่นเกรงกับไดร์เป่าผมของ เป๊บ ในช่วงพักครึ่งของเกมดังกล่าวที่เจ้าตัวถูกถอดออกหลังจบครึ่งแรก

แต่เพียง 10 วันให้หลังปีกจอมพลิ้ว ก็สามารถรับคำติดังกล่าวกลับมาคืนฟอร์มได้อย่างสุดยอดจากการกระชากลากเลื้อย รวมถึงเป็นผู้ทำประตูอีกด้วย

3. เช็ก ยังคงต้องรอคลีนชีทนัดที่ 200 ต่อไป

Shaun Botterill/GettyImages
สถิติสวยหรูที่นายทวารของ อาร์เซน่อล เฝ้ารอมาตั้งแต่เดือนธันวาคมยังไม่มาถึงและเขาถูกเจาะตาข่าย ตั้งแต่นาทีที่ 15 ของเกมเมื่อคืนนี้ แถมยังเป็นการเสียประตูใน พรีเมียร์ลีก 10 นัดติดต่อกัน ยาวนานที่สุดนับตั้งแต่กุมภาพันธ์ 2002 อีกด้วย

2. อเกวโร ยังคงรอประตูที่ 200GLYN KIRK/GettyImages
กุน อเกวโร่ ก็มีหลักไมล์ที่ 200 รอเขาอยู่เช่นกันเช่นเดียวกับ ปีเตอร์ เช็ก โดยเขายิงให้กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ไปแล้ว 199 ประตูตลอดเส้นทางการค้าแข้งกับ เรือใบสีฟ้า

เขามีโอกาสจบสกอร์ทั้งสิ้น 4 ครั้ง เข้ากรอบ 2 ครั้ง หนึ่งในนั้นถูกปฏิเสธโดยการเซฟของเช็ก ก่อนที่จะถูกเปลี่ยนตัวออกในช่วงท้ายเกม

1. อาร์เซนอล กับอาการที่น่าเป็นห่วง

GLYN KIRK/GettyImages
ความพ่ายแพ้ในเกมเมื่อคืน ทำให้ แมนฯ ซิตี้ เป็นทีมแรกที่สามารถเอาชนะพวกเขาได้ 3 ครั้งใน 1 ฤดูกาล นับตั้งแต่ซีซัน 2005/06 กับ เชลซี และเป็นชัยชนะที่มาจากการแข่งขันใน 3 สนาม

พวกเขายังเป็นทีมใน พรีเมียร์ลีก ที่พบกับความปราชัยมากที่สุดในปี 2018 เมื่อรวมการแข่งขันทุกรายการที่ 7 นัดอีกด้วย

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook