ผีลืมเฮี้ยน ! เก็บตก 5 ประเด็นหลังเกม ปีศาจแดง บุกพ่าย สาลิกาดง

ผีลืมเฮี้ยน ! เก็บตก 5 ประเด็นหลังเกม ปีศาจแดง บุกพ่าย สาลิกาดง

ผีลืมเฮี้ยน ! เก็บตก 5 ประเด็นหลังเกม ปีศาจแดง บุกพ่าย สาลิกาดง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

5. ป็อกบา ถูกลักพาตัว (อีกครั้ง)Catherine Ivill/GettyImages

อีกหนึ่งเกมที่มิดฟิลด์ชาว ฝรั่งเศส แทบจะไร้บทบาทอย่างสิ้นเชิงหลังจากที่เจ้าตัวมีปัญหากับฟอร์มการเล่นมาตั้งแต่นัดพ่าย สเปอร์ส เมื่อ 2 สัปดาห์ก่อนตามด้วยการถูกดร็อปเป็นตัวสำรองในเกมที่แล้ว

ป็อกบา ถูกเปลี่ยนตัวออกจากสนามในนาทีที่ 77 โดย มูรินโญ เลือกส่งเจ้าหนู แม็คทอมิเนย์ ลงมาแทนที่ สีหน้าของกองกลางค่าตัวระดับมหาศาลบ่งบอกถึงความผิดหวังในตัวเองได้เป็นอย่างดี

4. ต้นเหตุการเสียประตูที่น่าขันMark Runnacles/GettyImages ในเชิงทฤษฎี การเสียลูกฟรีคิกที่ริมเส้นเกือบกลางสนามจะไม่กลายเป็นปัญหาใดๆ เลยหาก ผีแดง สามารถตั้งรับลูกเซตพีซลูกนั้นได้แต่สุดท้ายพวกเขาก็เสียประตูจากจังหวะต่อเนื่องนั้น ซึ่งมันมีที่มาจากการพุ่งล้มอย่างน่าขันของปราการหลังอย่าง คริส สมอลลิง

3. วันผีออกของบรรดาแนวรุกMark Runnacles/GettyImages

เครื่องหมายคำถามตัวใหญ่ๆ ผุดขึ้นมาทันทีหลังจาก อเล็กซิส ซานเชซ พลาดโอกาสทอง ก่อนหน้านั้นก็เป็น อองโตนี มาร์กซิยาล ที่ไม่สามารถเบิกสกอร์ขึ้นนำให้กับทีมได้

เมื่อหันไปมองดูสถิติหลังเกม โอกาสของ อเล็กซิส และ มาร์กซิยาล ได้ยิงรวมกันมากกว่าครึ่งหนึ่งของโอกาสยิงประตูทั้งหมดของ ปีศาจแดง​ (7 ใน 13 ครั้ง) เมื่อ 2 คนนี้ไม่สามารถเบิกสกอร์ได้ และแนวรุกคนอื่นของทีมก็เล่นกันอย่างไม่เป็นสัปปะรดจึงไม่น่าแปลกใจที่พวกเขาตกเป็นฝ่ายปราชัย

2. ยกเครดิตให้นายทวารเจ้าบ้านCatherine Ivill/GettyImages
มาร์ติน ดูบราฟกา ทำได้แทบจะไร้ที่ติในเกมนี้ เขาแสดงให้เห็นถึงปฎิกิริยาที่ยอดเยี่ยม โชว์ซูเปอร์เซฟช่วยทีมในหลายๆ จังหวะ แม้จะพลาดท่าโดน อเล็กซิส ซานเชซ แตะหนีจนเกือบเสียบประตูแต่โดยรวม ดูบราฟกา นั้นยอดเยี่ยมสุดๆ

และมันยิ่งน่าสรรเสริญยิ่งขึ้นไปอีกเมื่อนี่เป็นการลงสนามใน พรีเมียร์ลีก เป็นนัดแรกของเจ้าตัวเท่านั้นหลังย้ายมาร่วมทัพ เดอะแม็กพายส์ เมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมานี่เอง

1. ที่ 1 ยากจะกวด ส่วนที่ 2 ก็ไล่จี้ADRIAN DENNIS/GettyImages
ความพ่ายแพ้ที่เกิดขึ้นหลังจากชัยชนะของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และก่อนหน้าสามแต้มเต็มของ ลิเวอร์พูล ทำให้ ปีศาจแดง ตามหลัง เรือใบสีฟ้า จ่าฝูงอยู่ถึง 16 คะแนน ขณะที่ หงส์แดง ไล่จี้เข้ามาเหลือช่องว่างเพียง 2 แต้มหลังผ่านพ้นการแข่งขันนัดที่ 27

ผลการแข่งขันในสัปดาห์นี้แทบจะเรียกได้ว่าปิดประตูเบียดแย่งลุ้นแชมป์กับคู่ปรับเมือง แมนเชสเตอร์ ไปโดยปริยาย

ขณะที่ตำแหน่งรองแชมป์ที่ควรจะแบเบอร์ก็ถูกสั่นคลอนจากฟอร์มการเล่นที่ไม่สม่ำเสมอของพวกเขาเอง จากนี้ลูกทีมของ จ่ามู ต้องตกอยู่ภายใต้ความกดดันจากการถูกหายใจรดต้นคอจากเหล่าทีมที่ไล่หลังมา

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook