แฟนลูกหนังเฮ! "การอมเบอ" นำ "ถ้วยบอลโลก" ถึงไทยเตรียมเปิดโชว์ที่ภูเก็ต

แฟนลูกหนังเฮ! "การอมเบอ" นำ "ถ้วยบอลโลก" ถึงไทยเตรียมเปิดโชว์ที่ภูเก็ต

แฟนลูกหนังเฮ! "การอมเบอ" นำ "ถ้วยบอลโลก" ถึงไทยเตรียมเปิดโชว์ที่ภูเก็ต
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คริสติยอง การอมเบอ อดีตนักเตะทีมชาติฝรั่งเศส ชุดแชมป์ฟุตบอลโลก "ฟร้องซ์ 98" นำโทรฟี่ฟุตบอลโลก ฟีฟ่า เวิลด์คัพ ส่งตรงถึงเกาะภูเก็ตแล้ว พร้อมเปิดให้แฟนบอลชาวไทย ได้มีโอกาสใกล้ชิดโทรฟี่อันทรงเกียรติ ในวันเสาร์ที่ 27 มกราคม ณ เซ็นทรัล เฟสติวัล จังหวัดภูเก็ต

นางเซเดฟ ซาลินกัน ซาฮิน ผู้จัดการทั่วไป บริษัท โคคา-โคลา (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า ในฐานะที่โค้ก ซึ่งเป็นผู้สนับสนุนหลักอย่างเป็นทางการของ การแข่งขันฟุตบอลโลก 2018 ที่รัสเซีย จึงตั้งใจที่จะส่งมอบและเปิดประสบการณ์ครั้งสำคัญให้กับแฟนฟุตบอลชาวไทย ได้มีโอกาสใกล้ชิดกับโทรฟี่อันทรงเกียรตินี้

ที่ผ่านมาถ้วยฟุตบอลโลก เคยนำมาจัดแสดงที่ประเทศไทยแล้ว 2 ครั้ง แต่คราวนี้ "เครื่องดื่มโค้ก" ต้องการให้แฟนลูกหนังชาวไทยที่อยู่ในต่างจังหวัดได้มีโอกาสสักครั้งในชีวิต ที่จะได้ใกล้ชิดกับถ้วยฟุตบอลโลกของแท้ ซึ่งครั้งนี้ทางเราตัดสินใจเลือกจังหวัดภูเก็ต

พร้อมกันนี้ นางเซเดฟ กล่าวด้วยว่า การนำถ้วยฟุตบอลโลกมายังเป็นประเทศไทย เป็นความตั้งใจของโค้ก ที่จะมอบสิ่งนี้เป็นของขวัญปีใหม่แก่ชาวไทย  โดยการจัดแสดงถ้วยฟุตบอลโลกหนที่สามในแดนสยาม ได้มีการเชิญ คริสติยอง การอมเบอ อดีตนักเตะทีมชาติฝรั่งเศส ชุดแชมป์ฟุตบอลโลก ฟร้องซ์ 98 เป็นผู้อัญเชิญโทรฟี่อันทรงเกียรตินี้ มายังประเทศไทย

อดีตดาวเตะตราไก่ ยอมรับว่า นับตั้งแต่ที่เขาและเพื่อนร่วมชาติ ประกาศศักดาตวามยิ่งใหญ่ ด้วยการคว้าแชมป์โลกสมัยแรก เมื่อปี 1998 หลังเป็นฝ่ายไล่ถล่ม ทีมชาติบราซิล ไปแบบขาดลอย 3-0 ในเกมนัดชิงชนะเลิศ ถึงตอนนี้เขายังรู้สึกตื่นเต้นทุกครั้ง ที่นึกถึงการคว้าแชมป์โลกครั้งประวัติศาสตร์

แม้กาลเวลาจะผ่านมาแล้วถึง 20 ปี แต่การที่วันนี้ ผมนำถ้วยฟุตบอลโลก มายังจังหวัดภูเก็ต แล้วได้ยืนใกล้ๆ กับถ้วยเกียรติยศที่ทุกชาติหมายจะครอบครองนี้ ผมยังรู้สึกตื่นเต้นกับมันอยู่เสมอ อีกทั้งการได้รับเชิญให้เป็นผู้นำถ้วยฟุตบอลโลกมายังประเทศไทย นับว่าเป็นเกียรติอย่างยิ่งสำหรับตัวผม

ทั้งนี้ อดีตกองกลางทีมชาติฝรั่งเศส ชุดแชมป์โลกปี 1998  ได้กล่าวเพิ่มเติมด้วยว่า การที่ถ้วยฟุตบอลโลกถูกนำมาจัดแสดงที่จังหวัดภูเก็ต นับเป็นเรื่องที่น่าสนใจ เพราะจะเป็นแรงกระตุ้นชั้นดีให้กับเยาวชนที่รักในกีฬาฟุตบอล มุ่งหน้าตามหาความฝัน เพื่อการเป็นนักฟุตบอลอาชีพต่อไปในอนาคต

นอกเหนือจากภารกิจนำถ้วยฟุตบอลโลกมาจัดแสดง ในวันเสาร์ที่ 27 มกราคม นี้ ดาวเตะทีมชาติฝรั่งเศส จะเปิดคลินิกสอนการเล่นฟุตบอลให้กับเยาวชนที่คลั่งไคล้ในกีฬาลูกหนัง ได้มีโอกาสรับคำแนะนำ เทคนิค และประสบการณ์จริงในสนามจากนักฟุตบอลอาชีพผู้เคยสัมผัสถ้วยบอลโลกอีกด้วย

สำหรับถ้วยฟุตบอลโลก ฟีฟ่า เวิลด์ คัพ พร้อมจัดแสดงให้ชาวภูเก็ต และจังหวัดใกล้เคียงได้มีโอกาสใกล้ชิด ในวันเสาร์ที่ 27 มกราคม 2561 ตั้งแต่เวลา 10.00 น. จนถึง 22.00 น. ณ  เซ็นทรัล เฟสติวัล จังหวัดภูเก็ต

และเตรียมพบกัับบทสัมภาษณ์พิเศษของ คริสติยอง การอมเบอ ทาง Sanook Sport เร็วๆ นี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook