5 สิ่งที่เราเรียนรู้หลังเกม "ลิเวอร์พูล" บุกพ่าย "สวอนซี"

5 สิ่งที่เราเรียนรู้หลังเกม "ลิเวอร์พูล" บุกพ่าย "สวอนซี"

5 สิ่งที่เราเรียนรู้หลังเกม "ลิเวอร์พูล" บุกพ่าย "สวอนซี"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

1. ความยากลำบาก เมื่อเจอกับทีมที่จอดรถบัส

ลิเวอร์พูล ยังคงประสบปัญหาเมื่อต้องเจอกับโซนรับที่เหนียวแน่นของคู่แข่ง เกมนี้ สวอนซี ลงไปอุดกันหน้าประตูแทบตลอดทั้งเกม เปิดโอกาสให้ทีมเยือนครองบอลบุกเข้าใส่กับการครองบอลถึง 72% และได้ยิงอีก 21 ครั้ง แต่ หงส์แดง ก็ไม่สามารถแปรเปลี่ยนให้เป็นประตูได้

2. การบุกที่ไร้จินตนาการ

หงส์แดง ดูเหมือนว่าไม่รู้จะทำอย่างไรกับโซนแนวรับลึกของเจ้าบ้าน โอกาสที่พวกเขาใช้ในการยิงเกินครึ่งมาจากนอกกรอบเขตโทษ (11 ครั้งจากทั้งหมด 20) ที่แทบจะไม่ได้ลุ้นประตูเลย

3. ปลอกแขนกัปตันทีมของ "ชาน"

เอ็มเร ชาน ตกเป็นข่าวอย่างหนักว่าอาจจะย้ายออกจากถิ่น แอนฟิลด์ หลังสิ้นสุดฤดูกาลนี้หลังจากหมดสัญญากับต้นสังกัด ปลอกแขนที่เจ้าตัวได้สวมในเกมนี้เป็นการแสดงความไว้ใจของ คล็อปป์ ในตัว ชาน ว่าเขาจะเป็นกำลังหลักของทีมต่อไปในอนาคต

 

4. ความผิดพลาดในแนวรับ

สมาธิในเกมรับของ หงส์แดง ตกอยู่ในเครื่องหมายคำถามเมื่อประตูที่เสียไปนั้นเกิดจากการเคลียร์บอลไม่ขาดกันเอง

เวอร์จิล ฟาน ไดจ์ค อาจมีส่วนกับประตูดังกล่าวมากกว่าเพื่อนอยู่บ้างเมื่อเขาเป็นผู้เล่น ลิเวอร์พูล ที่สัมผัสบอลเป็นคนสุดท้าย แต่เพื่อนร่วมทีมของกองหลังค่าตัวแพงที่สุดในโลก ก็ต้องรับผิดชอบด้วยเช่นกันเมื่อประกบคู่แข่งในกรอบเขตโทษหลวมเกินไป

 

 5. ยกเครดิตให้กับ "หงส์ขาว" ด้วยเช่นกัน

อัลฟี มอว์สัน ผู้ทำประตูโทนในแมตช์นี้เป็นหัวใจสำคัญของ สวอนซี จากตัวเลขสถิติ สัมผัสบอล 43 ครั้ง, เคลียร์บอล 6 ครั้ง, บล็อกลูกยิง 5 ครั้ง, เอาชนะในการเข้าปะทะได้ 5 ครั้ง, ตัดบอลสำเร็จ 2 ครั้ง และทำได้ 1 ประตู

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook