"12 แข้ง" ที่ทีมหัวตาราง-ทีมหนีตกชั้น ควรคว้ามาเสริมทัพตอนนี้!

"12 แข้ง" ที่ทีมหัวตาราง-ทีมหนีตกชั้น ควรคว้ามาเสริมทัพตอนนี้!

"12 แข้ง" ที่ทีมหัวตาราง-ทีมหนีตกชั้น ควรคว้ามาเสริมทัพตอนนี้!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตลาดนักเตะเดือนมกราคมอาจกลายเป็นจุดเปลี่ยนที่ทำให้ทีมทั้งดีขึ้นหรือแย่ลงในเวลาเดียวกัน

 การซื้อตัวที่ยอดเยี่ยมจะทำให้สโมสรฟอร์มกระเตื้องขึ้นมาในช่วงครึ่งฤดูกาลหลัง ไม่ว่าจะเป็นการแย่งชิงตำแหน่งหัวตารางหรือการดิ้นรนหนีตกชั้น

 ทว่าเหตุการณ์ที่ไม่เป็นไปอย่างหวังก็สามารถเกิดขึ้นได้เช่นกัน

 และนี่คือลิสต์นักเตะที่แต่ละสโมสรควรที่จะต้องคว้าตัวมาในเดือนมกราคมนี้

12. สวอนซี ซิตี้ - แกรี ฮูเปอร์Image by Tomorn

หลังจากที่แทบจะไม่สามารถทำประตูได้มากกว่าเกมละ 1 ลูกมาหลายนัดติดต่อกัน สิ่งที่ สวอนซี ต้องการเพื่อดิ้่นรนต่อสู้ในโซนท้ายตารางคือกองหน้าที่ฟอร์มกำลังเข้าฝัก อย่างน้อยก็เพื่อเข้ามากอบกู้สถานการณ์ของทีมในระยะสั้นจนกว่าจะถึงช่วงซัมเมอร์

แกรี ฮูเปอร์ คือดาวยิงที่ตรงสเปคดังกล่าวหลังจากทำไปได้ 10 ประตูในแชมเปี้ยนชิพฤดูกาลนี้ นอกจากนี้ยังสามารถพูดได้ว่าผู้จัดการทีม สวอนซี คนใหม่ คาร์ลอส คาร์วัลฮัล เคยทำงานร่วมกับอดีตกองหน้า เซลติก รายนี้มาก่อนที่ เชฟฟิลด์ เว้นสเดย์ จนกระทั่งเขาบอกลาทีมเมื่อไม่นานที่ผ่านมา ซึ่งนั่นยิ่งสนับสนุนเหตุผลที่ควรจะคว้าดาวยิงรายนี้มาสู่ทีมยิ่งขึ้นไปอีก

 ทั้งนี้ ในฤดูกาลนี้ยังมีแข้งเพียงไม่กี่รายใน แชมเปี้ยนชิพ ที่สามารถทำประตูได้มากกว่า ฮูเปอร์ อีกด้วย

11. เวสต์บอรมวิช อัลเบี้ยน - อเล็กซานดาร์ มิโตรวิชImage by Tomorn

นับว่าเป็นเรื่องที่น่าแปลกใจเล็กน้อยเมื่อเหล่าผู้เล่นที่ดีที่สุดของพวกเขาเป็นนักเตะในแนวรับ ซึ่งนั่นเป็นโอกาสดีสำหรับ อเล็กซานดาร์ มิโตรวิช ที่ถูกเมินกับ นิวคาสเซิล จะสามารถเข้ามาเติมเต็มได้

 ตัวอันตรายชาว เซอร์เบีย มีความสามารถที่จะครอบครองเกมในแดนหน้าได้ มิโตรวิช เพิ่งมีอายุเพียง 23 ปีและเคยสร้างความประทับใจมาแล้วในการยิง 9 ประตูใน พรีเมียร์ลีก ให้กับ นิวคาสเซิล ในฤดูกาล 2015/16 ที่พวกเขาตกชั้นลงไปสู่ แชมเปี้ยนชิพ

 อย่างไรก็ตาม ดีลนี้จะเป็นการยื่นอาวุธให้กับคู่แข่งในการดิ้นรนหนีตกชั้นของ เดอะแม็กพายส์ เช่นกันหากพวกเขาขาย มิโตรวิช ให้กับ เดอะแบกกี้ส์

10. สโต๊ก ซิตี้ - เอเด็น ฟลินต์Image by Tomorn

สโต๊ก ตกเป็นข่าวกับ อามิน ยูเนส ปีกของ อาแจ็กซ์ ตั้งแต่ก่อนตลาดซื้อขายนักเตะเดือนมกราคมจะเปิด แต่การคว้าตัวกองหลังมาอุดรอยรั่วของแนวรับที่เสียประตูมากที่สุดใน พรีเมียร์ลีก ดูจะเป็นสิ่งที่จำเป็นมากกว่าในตอนนี้

 ผลงานของทีม ช่างปั้นหม้อ อาจจะยิ่งเลวร้ายไปกว่านี้่หากไม่เร่งดึงตัว เอเด็น ฟลินต์ มาจาก บริสตอล ซิตี้ ทีมที่กำลังไล่ล่าโควตาการเลื่อนชั้นจาก แชมเปี้ยนชิพ

 ฟลินต์ ตกเป็นข่าวกับทีมใน พรีเมียร์ลีก ตั้งแต่ฤดูกาลที่ผ่านมาและเป็นแข้งคนสำคัญในทีมบริสตอล ที่จัดการเขี่ย แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ตกรอบ คาราบาว คัพ อีกด้วย

9. เซาธ์แฮมป์ตัน - เจมส์ ทาร์คอฟสกี้Image by Tomorn

เซาธ์แฮมป์ตัน ต้องการนักเตะใหม่หลายรายในเดือนมกราคม นับรวมทั้งการเสริมทัพในแนวรุกซึ่งเป็นสิ่งสำคัญ แต่หลังจากที่พวกเขายอมปล่อยตัว เวอร์จิล ฟาน ไดจ์ค ให้กับ ลิเวอร์พูล ด้วยมูลค่า 75 ล้านปอนด์ก็ดูท่า เซ็นเตอร์แบ็ค และผู้นำในแนวรับจะเป็นสิ่งสำคัญที่สุดเวลานี้

 ฟอร์มที่โดดเด่นของ เจมส์ ทาร์คอฟสกี้ เป็นหนึ่งในเหตุผลหลักที่ เบิร์นลีย์ มีสถิติในแนวรับที่ดีที่สุดใน พรีเมียร์ลีก ฤดูกาลนี้และ เดอะเซ็นต์ส จะได้รับประโยชน์อย่างแน่นอนหากดีลดังกล่าวประสบความสำเร็จ

 แม้ เบิร์นลีย์ คงไม่ยอมที่จะปล่อย ทาร์คอฟสกี้ ออกจากทีมแต่ เซาธ์แฮมป์ตัน มีเงินถังที่จะสามารถยื่นข้อเสนอมูลค่าล่อใจมากกว่าที่เจ้าตัวได้รับอยู่กับทีมจาก แลงคาเชียร์ ในตอนนี้อย่างแน่นอน

8. ไบรท์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบียน - แดเนียล สเตอร์ริดจ์Image by Tomorn

หนึ่งในสโมสรที่ทำประตูน้อยที่สุดในฤดูกาลนี้ ไบรท์ตัน ต้องการจำนวนประตูที่มากกว่าเดิมในช่วงครึ่งหลังของฤดูกาลหากต้องการที่จะอยู่ในพรีเมียร์ลีกและดิ้นรนหนีการตกชั้นให้สำเร็จ

ทัพนกนางนวล ต้องพลาดการได้ตัวกองหน้าหลายรายเมื่อช่วงซัมเมอร์และต้องเพิ่งพาดาวยิงวัย 34 ปี เกล็น เมอร์เรย์ ในหน้าที่ทำประตูให้กับทีม โดยกับ แดเนียล สเตอร์ริดจ์ เขายังมีโอกาสที่จะพิสูจน์ตัวเองว่ายังเป็นดาวยิงแถวหน้าของ พรีเมียร์ลีก เพื่อการติดทีมชาติ อังกฤษ ไปเล่น ฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายที่ รัสเซีย

 สเตอร์ริดจ์ เป็นหนึ่งในตัวจบสกอร์โดยธรรมชาติในตลาดซื้อขายนักเตะตอนนี้และเขาไม่สามารถเลือกสังกัดใหม่ได้ตามใจชอบนักหากยังหวังที่จะมีชื่อกับทัพ ทรีไลอ้อนส์

7. นิวคาสเซิล - ฮาเวียร์ ปาสตอเรImage by Tomorn

นิวคาสเซิล กำลังประสบปัญหาขาดนักเตะสร้างสรรค์เกม ซึ่งนั่นส่งผลให้พวกเขาทำประตูได้ไม่มากพอและไม่เป็นการยากนักสำหรับทีมอื่นในการเอาชนะทัพ สาลิกาดง

ฮาเวียร์ ปาสตอเร เป็นนักเตะที่ตกเป็นข่าวย้ายออกจาก ปารีส แซ็งต์ แชร์กแมง มาเป็นเวลานาน แข้ง อาร์เจนไตน์ รายนี้ยังถูกมองข้ามจากจ่าฝูง ลีกเอิง ในฤดูกาลนี้อยู่บ่อยครั้งโดยมักจะถูกส่งลงเป็นตัวสำรองและไม่ค่อยได้รับโอกาสเล่นเป็นตัวจริงในเกมใหญ่เท่าใดนัก

 แข้งวัย 28 ปีดูจะเป็นเป้าหมายที่เต็มไปด้วยความทะเยอทะยาน แต่การตั้งเป้าไว้ให้สูงดูจะเป็นสิ่งที่จำเป็นสำหรับ นิวคาสเซิล ในตอนนี้

6. อาร์เซนอล - ลีออน กอเร็ตซ์ก้าImage by Tomorn

แม้ว่า อาร์เซนอล จะมีท่าทียอมปล่อย เมซุต โอซิล ออกจากทีม แต่พวกเขายังไม่สามารถหาตัวแทน โอซิล ได้ นี่เป็นเหตุผลว่าเพราะเหตุใดการยื่นข้อเสนอเพื่อดึงตัว ลีออน กอเร็ตซ์ก้า จาก ชาลเก้ มาตั้งแต่ต้นเดือน มกราคม จึงเป็นสิ่งที่จำเป็นที่สุดสำหรับ ไอ้ปืนใหญ่

สัญญาของดาวเตะทีมชาติ เยอรมนี จะหมดลงเมื่อสิ้นสุดฤดูกาล ซึ่งเขาก็ตกเป็นเป้าหมายของหลายสโมสรและ อาร์เซนอล อาจต้องพบศึกหนักจากหลายทีมที่พร้อมชิงตัวเขาหากรอจนถึงช่วงซัมเมอร์ การจ่ายเงินเพื่อดึงตัวเขามาในเดือนมกราคมนั้นเป็นโอกาสที่ดีกว่าจะเสี่ยงในการคว้าน้ำเหลวในช่วงปิดซีซั่น

 หาก อาร์เซนอล ไม่สามารถดึงตัว กอเร็ตซ์ก้า มาร่วมทีมในเดือนมกราคมได้ ทางเลือกในการเซ็นสัญญาทำข้อตกลงไว้ล่วงหน้าในตอนนี้ก็เป็นอีกออปชั่นที่พวกเขาสามารถทำได้

5. ท็อตแนม ฮ็อทสเปอร์ - เดวิด เนเรสImage by Tomorn

การเสริมขุมกำลังและวางแผนสำหรับอนาคตคือกุญแจสำคัญสำหรับ ท็อตแนม เวลานี้ ไม่เพียงแต่การคว้านักเตะใหม่ในตลาดซื้อขายนักเตะเดือนมกราคมเท่านั้นแต่รวมไปถึงการเสริมทัพในช่วงซัมเมอร์ด้วยเช่นกัน  เดวิด เนเรส แข้งดาวรุ่งของ อาแจ็กซ์ มีแววว่าจะเป็นการเสริมทัพที่เหมาะสมสำหรับพวกเขา จากการที่แข้ง บราซิเลียน วัย 20 ปีรายนี้ถูกเปรียบเทียบว่ามีความคล้ายคลึงกับ เนย์มาร์ หลังจากสร้างสรรค์ประตูและแอสซิสต์จำนวนมากใน เอเรดิวิซี ปีนี้

 การย้ายไปเล่นในถิ่น ลอนดอนเหนือ ยังเป็นการจับคู่กับระหว่างแข้งดาวรุ่งที่น่าจับตาที่สุดใน ยุโรป กับผู้จัดการทีมหนุ่มฝีมือดีอย่าง เมาริซิโอ โปเชตติโน อีกด้วย

 สเปอร์ส ยังมีความสัมพันธ์ที่ดีกับสโมสร ดัตช์ ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมาหลังจากประสบความสำเร็จในการคว้าตัว แยน แฟร์ตองเกน, คริสเตียน อีริคเซน และ เดวินสัน ซานเชซ มาก่อนหน้านี้

4. เชลซี - ชิโร อิมโมบิเลImage by Tomorn

ขณะที่ มิตชี บัตชูอายี ดูจะไม่รับความไว้วางใจจาก อันโตนิโอ คอนเต้ กองหน้าคนใหม่ที่จะเข้ามาสนับสนุนและเป็นตัวเลือกที่นอกเหนือจาก อัลวาโร โมราต้า นั้นเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุดสำหรับ เชลซี ในตอนนี้

 อันโตนิโอ คอนเต้ รู้ลึกในฟุตบอล อิตาลี เป็นอย่างดี และเขามีท่าทีประทับใจในสถิติการทำประตูของ ชิโร อิมโมบิเล นับตั้งแต่ที่เขาย้ายกลับไปค้าแข้งที่บ้านเกิดเมื่อปี 2016 หลังจากต้องพบกับความผิดหวังที่ เยอรมนี และ สเปน ก่อนหน้านี้

 คอนเต้ ยังเคยร่วมงานกับ อิมโมบิเล มาก่อนเมื่อครั้งที่เขาทำหน้าที่คุมทีมชาติ อัซซูรี อย่างไรก็ตาม ลาซิโอ ต้นสังกัดของเขาจะยินยอมปล่อยตัวแข้งตัวหลักรายนี้ออกจากทีมในช่วงกลางฤดูกาลหรือไม่นั้นเป็นอีกเรื่องที่ต้องติดตาม

3. ลิเวอร์พูล - ติโม ฮอร์นImage by Tomorn

หลังจากที่ได้เซ็นสัญญาคว้า เวอร์จิล ฟาน ไดจ์ค จาก เซาธ์แฮมป์ตัน มาร่วมทีม ส่วนต่อไปที่ ลิเวอร์พูล ต้องเติมเต็มก็คือตำแหน่งผู้รักษาประตู

 ซิมง มินโญเลต์ ได้แสดงให้เห็นแล้วว่าเขาไม่ดีพอกับเป้าหมายที่ทัพ หงส์แดง ต้องการจะไปให้ถึงในฤดูกาลนี้ ขณะที่ ลอริส คาริอุส ก็แทบที่จะไม่สามารถแสดงความเชื่อมั่นให้เห็นได้เลย

 ติโม ฮอร์น มือกาวของ โคโลญ ที่เคยปฎิเสธ ลิเวอร์พูล เมื่อครั้งที่เจ้าตัวมีอายุได้ 16 ปีเป็นหนึ่งในนายทวารที่ดีที่สุดใน บุนเดสลีกา เวลานี้ ต้นสังกัดของเขากำลังดิ้นรนอยู่ในโซนท้ายตารางและตลาดซื้อขายนักเตะเดือนมกราคมอาจเป็นโอกาสดีที่เขาจะสละเรือเดินหน้าสู่บททดสอบที่สูงขึ้นกว่าเดิมกับ หงส์แดง

2. แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด - อเล็กซิส ซานเชซImage by Tomorn

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ตกเป็นข่าวอย่างหนักกับ เมซุต โอซิล ที่ไม่ยอมจรดปากกาต่อสัญญาฉบับใหม่ออกไป แต่อาจกลายเป็นแข้งอีกรายของ อาร์เซนอล ที่จะสามารถสร้างความแตกต่างให้กับ ผีแดง ได้ทันทีหากพวกเขาสามารถคว้าตัวมาร่วมทีมได้

 ยูไนเต็ด ขาดความดุดันในแดนหน้าสำหรับช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมาซึ่งนั่นเป็นสิ่งที่ ซานเชซ สามารถเติมเต็มให้กับทีมได้ ขณะ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ มีท่าทีจะรอจนกระทั่งเขาหมดสัญญากับต้นสังกัดในช่วงซัมเมอร์จึงจะเดินหน้ารุก เปิดโอกาสให้ ยูไนเต็ด ยื่นข้อเสนอ 30 ล้านปอนด์คว้าตัวเขามาร่วมทีมในเดือน มกราคม

 นอกจากนี้เขายังสามารถสวมเสื้อหมายเลข 7 เบอร์โปรดของเจ้าตัวซึ่งไม่มีคนจับจองในถิ่น โอลด์ แทรฟฟอร์ด

1. แมนเชสเตอร์ ซิตี้ - จอนนี อีแวนส์Image by Tomorn

แม้ต้องพลาดการได้ตัว เวอร์จิล ฟาน ไดจ์ค  แต่ จอนนี อีแวนส์ ก็ยังเป็นตัวเลือกในแนวรับที่ดีที่สุดสำหรับจ่าฝูงอย่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในเวลาที่พวกเขากำลังเสริมความแข็งแกร่งกับตำแหน่ง กองหลัง

 ปราการหลังทีมชาติ ไอร์แลนด์เหนือ ตกเป็นข่าวย้ายออกจาก เวสต์บรอมวิช อัลเบี้ยน เร็ววันนี้และนับเป็นตัวเลือกที่สมบูรณ์แบบสำหรับ เป๊บ กวาร์ดิโอลา ในการเป็นขุมกำลังสำรองให้กับ นิโกลาส์ โอตาเมนดี้, จอห์น สโตนส์ และโดยเฉพาะ แวงซ็องต์ กอมปานี ที่ต้องพบกับปัญหาอาการบาดเจ็บรบกวนอย่างต่อเนื่อง

 อีแวนส์ พิสูจน์ตัวเองให้เห็นแล้วกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อดีตต้นสังกัดเมื่อเขาสามารถเติมเต็มแนวรับยามที่ทีมต้องขาด ริโอ เฟอร์ดินานด์ หรือ เนมานยา วิดิช

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook