6 เรื่องน่ารู้! หลังเกม "หงส์แดง" บุกเฉือน "เบิร์นลีย์" ทดเจ็บ 2-1

6 เรื่องน่ารู้! หลังเกม "หงส์แดง" บุกเฉือน "เบิร์นลีย์" ทดเจ็บ 2-1

6 เรื่องน่ารู้! หลังเกม "หงส์แดง" บุกเฉือน "เบิร์นลีย์" ทดเจ็บ 2-1
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ
วันจันทร์ที่ 1 มกราคม 2561
เบิร์นลีย์ 1-2 ลิเวอร์พูล
สนาม เทิร์ฟ มัวร์

6. ลัลลานา มีสัญญาณที่ดีOLI SCARFF/GettyImages

ในเกมนี้ใครหลายๆ คนอาจจะมองว่าเกมรุกของ พ่อทองม้วน อาจจะเงียบไปซักหน่อย แต่รู้หรือไม่ว่าเขาสร้างโอกาสทำประตูไปถึง 5 ครั้งด้วยกันในการลงเล่นเป็นตัวจริงนัดแรกใน พรีเมียร์ลีก ฤดูกาลนี้ เกมต่อ ๆ ไปอาจจะดีขึ้นเรื่อย ๆ ก็ได้นะ

5. มาเน มีส่วนกับประตูเยอะกว่าเกมที่เล่น 4 นัดล่าสุดนะ!Ian MacNicol/GettyImages

ในที่สุดเขาก็ยิงได้ซะที ซึ่งเป็นประตูขึ้นนำ 1-0 นั่นเอง หลังจากเกมนี้เขาทำสถิติมีส่วนร่วมกับประตูไป 5 ครั้ง ในการลงเล่นเกม พรีเมียร์ลีก 4 เกมด้วยกัน แบ่งเป็น 2 ประตู และ 3 แอสซิสต์ ถือเป็นการสร้างความมั่นใจให้กับปีก เซเนกัล รายนี้เหมือนกันนะ

4. เกมรุกไม่น่ากลัวเมื่อขาด สามประสาน ตัวจริงIan MacNicol/GettyImages

จากเกมครึ่งแรกเห็นได้ชัดว่าเมื่อไม่มี 3 ประสานแดนหน้าอย่าง คูตินโญ, ฟิร์มิโน และ ซาลาห์ ดูไม่น่ากลัวเท่าไหร่ และไม่สามารถกดดันเกมรับของ เบิร์นลีย์ ได้มากอย่างที่ตั้งใจไว้ ถือว่าเกมนี้โชคดีมากที่ได้ประตูจากความสามารถเฉพาะตัวของ มาเน และ ลูกประตูของ คลาวาน จากตั้งแตะของ  ดิอ๊อกซ์ ในช่วงทดเวลานาทีสุดท้าย

3. เอาสถิติของ ฮีโร่ หงส์แดง มาให้ดูNigel Roddis/GettyImages

รักนา คลาวาน โหม่งประตูชัยในนาทีสุดท้ายของเกมเข้าไปซึ่งถือเป็นประตูแรกกับ หงส์แดง ใน พรีเมียร์ลีก ฤดูกาลนี้ด้วย ช่วยให้ ลิเวอร์พูล เก็บ 3 คะแนนได้สำเร็จ 

ผ่านบอล 86%

ชนะลูกกลางอากาศ 4 ใน 7 ครั้ง

เลี้ยงบอลผ่าน 0 ครั้ง

เคลียบอล 10 ครั้ง

โอกาสทำประตู 1 ครั้ง

เป็นประตู 1 ครั้ง

จะเห็นได้ว่าวันนี้ลูกกลางอากาศของ น้าหงา เล่นไม่ค่อยดีเท่าไหร่ ได้แค่ไม่ถึง 60% เลย ทั้งเกมโดน เบิร์นลีย์ กดดันจากลูกโหม่งตลอด แต่อย่างไรก็ตามประตูชัยของเขาก็ทำให้ หงส์แดง ได้ 3 คะแนนสำคัญล่ะนะ

2. แมน ออฟ เดอะ แมตช์ ได้แก่.... !Nigel Roddis/GettyImages

ใคร ๆ อาจจะคิดว่าเป็น มาเน หรือ คลาวาน แต่อย่าลืมไปว่าแนวรับอีกคนที่ทำให้ หงส์แดง ไม่เสียประตูเพิ่มนั้นคือ เดยัน ลอฟเรน นั่นเอง หลังเกมมีสถิติออกมาซึ่งไม่แปลกใจเลยว่าทำไมเขาถึงได้ตำแหน่ง แมน ออฟ เดอะ แมตช์ ของ หงส์แดง ไป

คะแนน : 8.27/ 10

เคลียบอล 10 ครั้ง

เข้าสกัดบอล 2 ครั้ง

แอสซิสต์ 1 ครั้ง

โอกาสทำประตู 1 ครั้ง

เครดิต : WhoScore.com 

1. ไม่แพ้ใคร 16 เกมแล้วNigel Roddis/GettyImages

ลิเวอร์พูล นั้นยังไม่รู้จักคำว่าแพ้ใน 16 เกมล่าสุดทุกรายการ (เป็นสถิติที่นานที่สุดของ เจอร์เก้น คล็อปป์ กับ หงส์ฉดง ด้วย) ถ้านับเฉพาะใน พรีเมียร์ลีก นับเป็นเกมที่ 13 แล้ว และพวกเขาชนะติดต่อกันในลีกเป็นนักที่ 3 แล้วด้วย แฟนหงส์ มาเชียร์ให้เก็บ 3 แต้มไปอีกทีละนัด ๆ แล้วกันนะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook