"10 นักกีฬาไทย ขวัญใจมหาชนแห่งปี"

"10 นักกีฬาไทย ขวัญใจมหาชนแห่งปี"

"10 นักกีฬาไทย ขวัญใจมหาชนแห่งปี"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตลอดปี 2017 ที่ผ่านมา นักกีฬาไทย ได้สร้างทั้งความสุข ความสมหวัง ให้กับแฟนกีฬาชาวไทยมาตลอดทั้งปี

วันนี้ทีมงาน "สนุกดอทคอม" ได้คัดเอา 10 นักกีฬาที่สร้างผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม ไปดูซิว่า ใน 10 คน ที่ว่านี้ มีใครอยู่ในใจของคุณบ้าง?

srisaket-sor-rungvisai-roma

"ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น"

กำปั้นชาวไทย แชมป์โลกรุ่นซูเปอร์ฟลายเวท ของสภามวยโลก (WBC) ที่ประกาศศักดา เดินทางไปกระชากเข็มขัดมาจากการเอาชนะคะแนน โรมัน กอนซาเลซ ยอดกำปั้นชาวนิการากัว ถึงเมดิสันสแควร์ การ์เด้น เมื่อเดือนมีนาคม ที่ผ่านมา แต่ด้วยเสียงครหามากมาย จึงทำให้มีการรีแมตช์เกิดขึ้น ซึ่ง “เจ้าแหลม” ก็ย้ำแค้นไปได้ด้วยการเอาชนะน็อคไปในยกที่ 4 ป้องกันเข็มขัดแชมป์เอาไว้ได้ชนิดสุดสะใจแฟนมวย พร้อมกันนี้ ยังคว้ารางวัล “แชมป์โลกยอดเยี่ยม” ในงานประชุมใหญ่ของ สภามวยโลก

865109584
"รัชนก อินทนนท์"

นักแบดสาวมือ 1 ของสยามประเทศ สลัดอาการบาดเจ็บ และกลับมาสู่ฟอร์มที่ยอดเยี่ยมอีกครั้ง ตลอดปีที่ผ่านมาน้องเมย์  คว้าแชมป์ ได้ 3 แชมป์ คือ เดนมาร์ก โอเพ่น และ นิวซีแลนด์โอเพ่น และ ไทยแลนด์โอเพ่น แต่ที่เรียกว่าได้ใจ และทำเอาหลายคนหลั่งน้ำตาไปกับเธอ คือช็อตหลังคว้าแชมป์ในรายการ เดนมาร์ก โอเพ่น ที่เธอได้มองขึ้นบนฟ้า พร้อมก้มกราบลงไปที่พื้นสนาม ด้วยคราบน้ำตาที่อาบสองแก้มของเธอ ซึ่งนั่นแสดงออกถึงความรักและความจงรักภักดี ที่เธอมีต่อในหลวงรัชกาลที่ 9 ในช่วงเวลาที่กำลังจะมีพิธีสำคัญที่สุดของชาวไทยเวลานั้น

jkashi
"ชนาธิป สรงกระสินธ์"

กลายเป็นแข้งไทยคนแรกที่ได้ลงเล่นในลีกสูงสุดญี่ปุ่นยุคโมเดิร์น โดยเจ้าเจ มาร่วมทัพด้วยสัญญายืมตัวกับคอนซาโดเล่ ซัปโปโร น้องใหม่ที่เพิ่งขึ้นชั้นมา ก่อนยึดตำแหน่งตัวจริงได้ตลอดเลกสอง แม้จะยังเบิกสกอร์แรกบนแดนปลาดิบไม่ได้ แต่ก็มีผลงาน 1 แอสซิสต์ และเป็นตัวหลักช่วยให้ทีมรอดตกชั้นได้อย่างสบายๆ

t19816-taekwond2
"พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ"

สาวน้อยนักเทควันโดวัย 20 ปี ดีกรีแชมป์โลกปี 2015 และเหรียญทองแดงโอลิมปิก 2016 ในขวบปีที่ผ่านมาก็ยังโชว์ผลงานเหนือชั้นกวาดแชมป์เป็นว่าเล่น ไล่ตั้งแต่ ยูเอส โอเพ่น ที่สหรัฐอเมริกา, เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ สนามแรกที่รัสเซีย, กีฬามหาวิทยาลัยโลก ที่ไต้หวัน, ซีเกมส์ 2017 ที่มาเลเซีย และ เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ สนามสาม ที่อังกฤษ และล่าสุด เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ ไฟนัล ที่ไอวอรี่โคสต์ สุดยอดจริงๆน้องเอ้ย!

876371138
"เอรียา จุฑานุกาล"

ถือเป็นปีทองของโปรสาววัย 22 ปีอย่างแท้จริง เมื่อระเบิดฟอร์มหวดวงสวิงจนก้าวขึ้นไปยึดมือ 1 ของโลกได้สำเร็จอยู่พักหนึ่งเมื่อช่วงกลางปีที่ผ่านมา โดยเธอเริ่มเทิร์นโปรมาตั้งแต่ปี 2012 หลังกวาดแชมป์ระดับเยาวชนในประเทศมาทุกรุ่น ปัจจุบันซิวแชมป์ในทัวร์นาเมนต์ LPGA ไปแล้ว 7 รายการ และอีก 2 รายการในทัวร์นาเมนต์ยูโรเปี้ยนทัวร์

23472878_2016111611762166_6
"บัวขาว บัญชาเมฆ"

ยอดนักชกขวัญใจชาวไทย แม้อายุอานามจะมากขึ้น แต่ชื่อเสียง และลีลาแม่ไม้มวยไทยยังจัดเต็ม สมใจบรรดากองเชียร์เหมือนเดิม สำหรับ “ดำดอทคอม” ปีที่ผ่านมา ยังขึ้นสังเวียนโชว์ลีลาหมัดมวยสวยๆไม่ว่าจะเดินทางไปต่างประเทศ หรือในประเทศ พี่บัว ไม่มีหวั่นขึ้นสังเวียนห้ำหั่นกับ กำปั้นจากต่างชาติชื่อดัง เหมือนเคย ที่สำคัญไปกว่านั้น การไม่ใช่เพียงการเป็นแค่นักกีฬาของบัวขาว ยังทำให้เขาออกเดินสายทำงานการกุศล มีใครอยากให้ช่วยอะไร พี่แกไปหมด แล้วแบบนี้จะไม่ให้ต่อใครรักผู้ชายที่ชื่อ "บัวขาว บัญชาเมฆ" ได้อย่างไร

n0e7b5pm
"พรรษา เหมวิบูลย์"

"เจ้าโย่ง" ตั้งแต่ย้ายไปสวมยูนิฟอร์มบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ทำให้เขากลั่นฟอร์มที่น่าทึ่งมากๆ สรีระของร่างกายที่แทบไม่เป็นรองนักเตะต่างชาติเลย ส่งผลให้เขาก้าวขึ้นไปเป็นตัวหลักทั้งในนามทีมชาติ และ สโมสร และด้วยฟอร์มในสนามที่เด็ดดวงของเขา ทำให้ล่าสุดนักเตะรายนี้ก็ได้รับรางวัล "ฟุตบอลชายยอดเยี่ยม" ประจำปีนี้ไปครอง

7985f89001f2eb0a206024db49b
"กุลวุฒิ วิทิตศานต์"

เรียกได้ว่าเป็นเด็กมหัศจรรย์ของวงการแบดมินตันไทยตัวจริง หลังจากเคยคว้าแชมป์เยาวชนเอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 17 ปี มาแล้ว ล่าสุด เมื่อช่วงเดือนตุลาคมที่ผ่านมา น้องวิวก็สามารถคว้าแชมป์โลกในระดับอายุไม่เกิน 19 ปีได้อีก สร้างประวัติศาสตร์เป็นขนไก่ชายเดี่ยวไทยคนแรกที่คว้าแชมป์เยาวชนโลกได้สำเร็จ ที่สำคัญอายุน้องแค่ 16 ปีเท่านั้น
10_09
"ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์"

เรียกได้ว่า ตั้งแต่ย้ายออกจากรัง "เอสซีจี สเดี้ยม" สู่อ้อมกอดของเชียงราย ยูไนเต็ด "เจ้านิว" ได้ขยับฟอร์มและขึ้นชั้น เป็นหนึ่งในมิดฟิลด์ตัวเลือกแรกๆ ของทีมชาติไทยไปแล้ว ฟอร์มโดยรวมตลอดปีที่ผ่านมาต้องบอกเลยว่า สม่ำเสมอเอามากๆ ที่สำคัญไปกว่านั้น "การทำประตู" ของเขาคือสิ่งแปลกใหม่ที่เขาแสดงให้เห็นว่า นี่คือกองกลางสายพันธุ์ดุ ที่ทีมชาติไทย และสโมสรเชียงราย ยูไนเต็ด ขาดไม่ได้ไปซะแล้ว
toon
"อาทิวราห์ คงมาลัย"
แม้เขาจะไม่ใช่นักกีฬาโดยอาชีพ แต่ช่วงเวลานี้ ต้องบอกว่า "ตูน บอดี้สแลม" ได้กลายเป็นบุคคลที่ปลุกกระแส ทำให้คนในประเทศได้หันมาสนใจในสุขภาพ ซึ่งโครงการ  “ก้าวคนละก้าว เพื่อ 11 โรงพยาบาลทั่วประเทศ”  สร้างปรากฏการณ์ให้ผู้คนทุกวงการได้ออกมาร่วมวิ่ง ซึ่งใช้กีฬาเป็นตัวนำพา และแน่นอนว่า นี่คือเป็นการช่วยหนุนส่งให้กีฬาชนิดนี้ทวีความนิยม และกลายเป็นกีฬาสุดฮิตของคนไทยที่รักสุขภาพไปแล้วจริงๆ


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook