ไม่พลิกโผ! "ฮิโรชิม่า" บรรลุข้อตกลงยืมตัว "ธีรศิลป์" ลุยเจลีกซีซั่นหน้า

ไม่พลิกโผ! "ฮิโรชิม่า" บรรลุข้อตกลงยืมตัว "ธีรศิลป์" ลุยเจลีกซีซั่นหน้า

ไม่พลิกโผ! "ฮิโรชิม่า" บรรลุข้อตกลงยืมตัว "ธีรศิลป์" ลุยเจลีกซีซั่นหน้า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากมีข่าวว่า ซานเฟรซเช่ ฮิโรชิม่า แชมป์ เจลีก 3 สมัย ในซีซั่น 2012, 2013 และ 2015 ได้ยื่นข้อเสนอในการดึงตัว ธีรศิลป์ แดงดา กองหน้าเอสซีจี เมืองทองฯ ไปร่วมทีมในปีหน้าอย่างเป็นทางการ เพื่อลุยในเจลีก 2018 ที่จะเปิดฉากขึ้นในวันที่ 24 ก.พ. 2018

ล่าสุดเมื่อวันที่ 19 ธ.ค. ที่ผ่านมา โอคูเอ เคอิโซะ ผอ.ฝ่ายธุรกิจ และ เท็ตซึยะ มูระยามะ ผู้บริหารของสโมสรซานเฟรซเช่ ฮิโรชิม่า ได้เดินทางมาหารือกับ คุณวิลักษณ์ โหลทอง ประธานสโมสรเอสซีจี เมืองทองฯ พร้อมด้วย "เสี่ยเป้" รณฤทธิ์ ซื่อวาจา ผอ.สโมสร ตลอดจน ธีรศิลป์ แดงดา เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ก่อนที่จะบรรลุข้อตกลงในการเซ็นสัญญายืมตัวไปร่วมทีมเป็นเวลา 1 ปี

จากการเซ็นสัญญายืมตัวครั้งนี้ของ ซานเฟรซเซ่ ฮิโรชิม่า เบื้องตัน "เทพมุ้ย" จะเดินทางไปตรวจร่างกายกับสโมสรที่ประเทศญี่ปุ่นในวันที่ 1 ก.พ. 61 หากว่าผ่านก็จะมีการแถลงข่าวเปิดตัวอย่างเป็นทางการในวันที่ 2 ก.พ. 61 ทันที และกำหนดการตรวจร่างกายครั้งนี้ของดาวเตะทีมชาติไทย ได้สอดคล้องกับโปรแกรมของเอสซีจี เมืองทองฯ ที่จะเล่นในเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก 2018 รอบเพลย์ออฟ รอบสอง ที่จะเปิดบ้านเจอกับ ยะโฮร์ ดารุล ทาซิม แชมป์จากลีกมาเลเซีย ในวันที่ 23 ม.ค. 61

หากว่า ธีรศิลป์ แดงดา สามารถช่วยให้  "กิเลนผยอง" เข้ารอบสามได้ จะไปเจอ เซเรโซ่ โอซาก้า กรณีที่พันธมิตรของ บางกอกกล๊าส เอฟซี ไม่สามารถคว้าแชมป์เอ็มเพอเรอร์ส คัพ ได้ จะทำให้พวกเขาเปิดบ้านพบ "กิเลนผยอง" วันที่ 30 ม.ค.61 ทันที และนั่นจะทำให้เขาได้ไปตรวจร่างกายในวันที่ 1 ก.พ. 61

เท็ตซึยะ มูระยามะ ผู้บริหารของสโมสรซานเฟรซเซ่ ฮิโรชิม่า ได้เผยว่า สโมสรได้ติดตามชมฟอร์มของ ธีรศิลป์ แดงดา มาอย่างต่อเนื่อง หลังจากที่เคยพาทีมมาเล่นในโตโยต้า พรีเมียร์ คัพ 2017 กับ เอสซีจี เมืองทองฯ และรู้สึกประทับใจอย่างมาก

ผู้สื่อข่าวได้สอบถามกรณีที่ทีมเพิ่งจะเซ็นสัญญากับ วาตาริ ไดกิ จาก โทคุชิม่า วอร์ติส สโมสรในเจทู ซึ่งเคยเป็นลูกทีมของ ริคาร์โด้ โรดริเกวซ อดีตกุนซือที่ราชบุรี มิตรผล เอฟซี กับ บางกอกกล๊าส เอฟซี เข้ามาร่วมทีมเป็นกองหน้าคนที่ 8 จะเป็นปัญหาหรือไม่

ผู้บริหารของสโมสร ซานเฟรซเซ่ ฮิโรชิม่า บอกว่า "สำหรับนักเตะที่เข้ามาใหม่และมีอยู่ในทีมตำแหน่งกองหน้าจำนวน 8 คน อาจจะไม่ได้เก่งที่สุด แต่เราหวังที่จะเซ็นสัญญากับ ธีรศิลป์ แดงดา มากที่สุด ที่ไปในครั้งนี้ ซึ่งเขามีโอกาสจะเป็น 11 คนแรกแน่นอน"

"โดยการเล่นในเจลีกนั้น เท่าที่สโมสรได้ติดตามฟอร์มของ ธีรศิลป์ แดงดา เขามีทั้งทักษะในการเล่นและเทคนิคส่วนตัว ซึ่งไม่น่าจะเป็นปัญหาในการเล่นกับทีมของเราแน่นอน ขณะเดียวกันเรายังหวังที่จะให้เขาพัฒนาตัวเอง เหมือนกับกองหน้าบราซิลที่เคยเล่นให้สโมสรเรา ก่อนที่จะออกไปอยู่ในลีกอาหรับ หรือ ทาคุมะ อาซาโนะ ที่ไปอยู่สตุ๊ตการ์ท จะได้ขยับสเต็ปต่อไปในการค้าแข้งของเขา"

ด้าน ธีรศิลป์ แดงดา หัวหอกตัวใหม่ของ ซานเฟรซเซ่ ฮิโรชิม่า บอกว่า "รู้สึกดีใจ แล้วก็ตื่นเต้นครับที่จะได้ออกไปค้าแข้งในต่างประเทศ ซึ่งผมเองคิดว่าน่าจะต้องปรับตัวทั้ง ภาษา วัฒนธรรม อย่างไรก็ตามต้องปรับตัวกับเพื่อนร่วมทีม สภาพสนาม สภาพอากาศ ซึ่งก็เป็นพื้นฐานที่ต้องปรับเปลี่ยนในการไปเล่นที่อื่นอยู่แล้ว"

ผู้สื่อข่าวได้สอบถามว่ากดดันหรือไม่ในการไปค้าแข้งเจลีก เนื่องจาก ชนาธิป สรงกระสินธ์ ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในการค้าแข้งกับ คอนซาโดเล่ ซัปโปโร ในช่วง 6 เดือนที่ผ่านมา จนพาทีมจบอันดับ 11 พร้อมกับเก็บ 43 คะแนน ได้เป็นประวัติศาสตร์ของสโมสรในรอบ 19 ปี บนลีกสูงสุดของญี่ปุ่น

หัวหอกทีมชาติไทย ระบุว่า "ในส่วนของ เจ (ชนาธิป สรงกระสินธ์) เขาเองก็ทำผลงานได้ดีเช่นกัน แต่ผมก็ไม่รู้สึกกดดัน เพราะว่าผมไม่ได้คิดว่าตัวเองจะมีโอกาสไปครั้งนี้ เมื่อมันมาแล้วผมจะทำให้ดีที่สุด อย่างไรก็ตาม ฝากแฟนบอลติดตามพวกผมด้วย เพื่อให้เอาใจช่วยผมในการไปเล่นให้กับ ซานเฟรซเซ่ ฮิโรชิม่า ในปีหน้า"

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ ไม่พลิกโผ! "ฮิโรชิม่า" บรรลุข้อตกลงยืมตัว "ธีรศิลป์" ลุยเจลีกซีซั่นหน้า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook