โค้ชมิโล “แน่นอนผมคิดว่าเราเป็นทีมที่ดีที่สุดในอาเซียน แต่นั่นไม่ใช่เป้าหมายของเรา"!!

โค้ชมิโล “แน่นอนผมคิดว่าเราเป็นทีมที่ดีที่สุดในอาเซียน แต่นั่นไม่ใช่เป้าหมายของเรา"!!

โค้ชมิโล “แน่นอนผมคิดว่าเราเป็นทีมที่ดีที่สุดในอาเซียน แต่นั่นไม่ใช่เป้าหมายของเรา"!!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กุนซือช้างศึก แถลงข่าวหลังจบเกมล่าสุดที่ชนะ เมียนมา 3-1 ในแมตซ์กระชับมิตร วันที่ 5 ตุลาคม

มิโลวาน ราเยวัช หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ให้สัมภาษณ์หลังจบเกมที่ล่าสุดบุกชนะ ทีมชาติเมียนมา 3-1 ที่สนามมัณฑะลาร์ ธิริ เมืองมัณฑะเลย์ ประเทศเมียนมา ในเกมกระชับมิตร ภายใต้ปฏิทินฟีฟ่าเดย์ วันที่ 5 ตุลาคม 2560

ช้างศึก ออกนำ 2-0 จาก มงคล ทศไกร และ ธีรศิลป์ แดงดา ช่วงครึ่งแรก แม้ครึ่งหลัง เมียนมา จะไล่มาเป็น 1-2 แต่ ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ ก็มายิงจุดโทษปิดกล่องให้ทีมบุกมาเอาชนะไปได้ 3-1

“ผมรู้สึกดีใจที่ได้เจอกับทีมที่ดีอย่าง เมียนมา ที่สำคัญพวกเขายังเป็นทีมที่สู้ตลอด 90 นาที ซึ่งเป็นทีมที่มีคาแรคเตอร์ที่เราอยากเล่นด้วย” โค้ชมิโลกล่าว

“เราเริ่มต้นเกมได้ดี เล่นได้ตามแท็คติค แล้วจบลงด้วยชัยชนะ ซึ่งในแง่ผลการแข่งขันถือว่าน่าพอใจ แต่เราก็ยังมีรายละเอียดเล็กๆน้อยๆที่เราต้องปรับปรุง โดยเฉพาะจังหวะเสียประตู แต่ส่วนหนึ่งต้องยอมรับด้วยว่าผู้เล่นของเราค่อนข้างเหนื่อล้า มาจากเกมในลีกแล้ว”

เมื่อถูกสื่อเมียนมา ถามว่านี่เป็นผู้เล่นชุดดีที่สุดของ ทีมชาติไทย หรือไม่ และ ลงเล่นเต็มที่แค่ไหน “โค้ชมิโล” ตอบว่า

“เรามีผู้เล่นเจ็บ 4 คน แต่นี่ก็ถือเป็นผู้เล่นชุดดีที่สุดของเรา ในทุกๆเกมเราลงเล่นเต็มที่อยู่แล้ว แต่ก็อย่างที่บอก ส่วนหนึ่งอาจเป็นเพราะความล้ามาจากในลีกด้วย ที่ทำให้ผู้เล่นของเราอาจวิ่งได้ไม่เต็มที่ แต่ผมยืนยันได้เลยว่าเราต้องการชนะในเกมนี้ แล้วไม่ต้องสงสัยเลยว่าเราเล่นเต็มที่หรือไม่”

โค้ชมิโล ยังตอบสื่อเมียนมา กับคำถามที่ว่า คิดว่า ทีมชาติไทย เป็นทีมที่ดีที่สุดในอาเซียนหรือไม่ ต่อว่า “แน่นอนผมคิดว่าเราเป็นทีมที่ดีที่สุดในอาเซียน แต่นั่นไม่ใช่เป้าหมายของเรา เป้าหมายของผมกำลังพยายามสร้างทีมเพื่อไปอยู่ในระดับหัวแถวของเอเชีย อย่างล่าสุดเราก็สู้กับออสเตรเลียได้สนุก มันแสดงให้เห็นว่าเรามีศัยภาพก้าวไปถึงจุดนั้น และในอนาคตเราต้องการสู้กับทีมอย่าง ญี่ปุน หรือ เกาหลีใต้ ให้สนุกด้วย”

“ส่วนสิ่งสำคัญที่สุดจากนี้เราต้องกลับไปฟื้นฟูสภาพร่างกายผู้เล่น เพราะ เคนยา เป็นทีมที่แข็งแกร่งโดดเด่นในเรื่องพละกำลัง ถ้าสภาพเราไม่พร้อม ก็เป็นงานยากที่จะเล่นกับพวกเขา” โค้ชมิโล ปิดท้าย

โปรแกรมต่อไป ทีมชาติไทย มีคิวเปิดบ้านพบกับ ทีมชาติเคนยา ที่เอสซีจี สเตเดี้ยม ในเกมกระชับมิตร ภายใต้ปฏิทินฟีฟ่าเดย์ วันที่ 8 ตุลาคม 2560 ไทยรัฐทีวี ช่อง 32 ถ่ายทอดสด 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook