"ไทยไฟต์" ฮิตติดลมบน กลางปีเตรียมย้ายเวทีส่งนอก

"ไทยไฟต์" ฮิตติดลมบน กลางปีเตรียมย้ายเวทีส่งนอก

"ไทยไฟต์" ฮิตติดลมบน กลางปีเตรียมย้ายเวทีส่งนอก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ดูเหมือนว่าการตัดสินใจเพิ่มรูปแบบการชกมวย "คาดเชือก" ลงไปในการแข่งขัน "ไทยไฟต์" เป็นครั้งแรกเมื่อปีก่อน (2013)

จะช่วยเพิ่มระดับความร้อนแรงของ "กระแสมวยไทยฟีเวอร์" จากทั้งชาวไทยและต่างประเทศได้เป็นอย่างดีทีเดียว

สังเกตได้จากการจัดการแข่งขันครั้งล่าสุด (22 กุมภาพันธ์) ที่ยกสังเวียนมวยไทยยอดฮิตแห่งนี้ไปอยู่บนสวนหลวงราชินี 19 ไร่ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ สามารถเรียกคนดูจากทั่วทุกสารทิศให้เดินทางมาเชียร์นักมวยขวัญใจชนิดเกาะติดขอบเวทีได้อย่างล้นหลาม

ประกอบกับได้ 2 พันธมิตรใหญ่รายใหม่อย่าง "ทรูวิชั่นส์" และ "ไทยเบฟฯ" ตบเท้าเข้ามาร่วมให้การสนับสนุน ยิ่งถือเป็นการตอกย้ำความร้อนแรงของการแข่งขันมวยไทยโลกเวทีนี้ได้อย่างแข็งแกร่ง

ในปีนี้ถือว่าพิเศษกว่าปีก่อนๆ ตรงที่ "พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว" ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ "ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี" เสด็จพระราชดำเนินแทนพระองค์ ทรงเปิดงานการแข่งขัน

โดยมี "สุวัจน์ ลิปตพัลลภ" อดีตรองนายกรัฐมนตรี ประธานที่ปรึกษาคณะกรรมการอำนวยการจัดการแข่งขันมวยไทยไฟต์ และ "นพพร วาทิน" ประธานกรรมการบริหาร บริษัท สปอร์ต อาร์ต จำกัด พร้อมกับคณะผู้จัดการแข่งขันเฝ้าฯรับเสด็จ

ก่อนเริ่มการแข่งขัน สุวัจน์ ลิปตพัลลภ ได้กล่าวรายงานถึงวัตถุประสงค์ของการจัดแข่งขันมวยไทยไฟต์ว่า จัดขึ้นเป็นครั้งแรกใน พ.ศ. 2553 เพื่อส่งเสริมและอนุรักษ์ศิลปะการป้องกันตัวของไทย รวมทั้งยังวางแผนเผยแพร่มวยไทยไปทั่วโลก ทำให้ชาวต่างชาติได้รู้จักกับศิลปะมวยไทยที่จะส่งผลดีต่อเศรษฐกิจ การลงทุน และภาพลักษณ์ของประเทศ โดยไทยไฟต์เป็นการผสมผสานศิลปะมวยไทยกับความบันเทิงให้เข้ากันอย่างลงตัว

"การแข่งขันมวยไทยไฟต์ครั้งนี้ยังจัดการแข่งขันขึ้นเพื่อเทิดพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวโดยรายได้จากการจัดการแข่งขันจะสมทบทุนมอบให้กับมูลนิธิศูนย์รักษ์สุนัขหัวหิน ในพระบรมราชูปถัมภ์ เพื่อนำไปใช้ในการดูแลและฟื้นฟูสุขภาพสุนัขจรจัดในเมืองหัวหิน"

ด้าน "นพรัตน์ พุทธรัตนมณี" รองประธานจัดการแข่งขันมวยไทยไฟต์เพิ่มเติมว่า ในปีนี้จะมีรูปแบบการแข่งขันแตกต่างจากเมื่อปีที่ผ่านมาอยู่พอสมควร เพราะจะเน้นไปที่การแข่งขันชกมวยคาดเชือกมากกว่าเดิม เพื่อให้มีความสนุกตื่นเต้น และเร้าใจเพิ่มมากขึ้น

โดยแนวคิดการชกไทยไฟต์ปีนี้เน้นในเรื่อง "เวิลด์แบตเทิล" คือการจับมือกันระหว่างนักชกเอเชียไปต่อสู้กับนักชกชาวยุโรป อีกทั้งยังได้วางแผนที่จะให้มวยไทยไฟต์แพร่หลายไปยังประเทศต่าง ๆ ทั่วโลก

เริ่มจากเดือนพฤษภาคมนี้จะยกเวทีไปจัดที่คิงเพาเวอร์ สเตเดียม เมืองเลสเตอร์ ประเทศอังกฤษ สนามเหย้าของทีมเลสเตอร์ ซิตี้ในแชมเปี้ยนส์ชิป อังกฤษ ก่อนที่ช่วงปลายปีที่ขยับไปที่มวยแข่งขันมวยไทยไฟต์ที่ประเทศพม่าและมาเลเซีย ขณะที่ต้นปี 2015 จะไปจัดกันที่ประเทศกัมพูชา

สำหรับการแข่งขันไทยไฟต์คู่ไฮไลต์คาดเชือกครั้งนี้ ผลปรากฏว่า คู่แรก "โหดขั้นเทพ-อิกคิวซัง ก.รุ่งธนะเกียรติ" ชนะนักชกบราซิลในรุ่น 68 กก.

คู่สองเป็น "ขุนศึกคู่ปฐพี-ยอดแสนไกล แฟร์เท็กซ์" ชนะนักชกกัมพูชาในรุ่น 70 กก., คู่สาม "เทพบุตรซาตาน-สุดสาคร ส.กลิ่นมี" แชมป์เก่า ชนะนักชกอิหร่านในรุ่น 70 กก. และ

คู่สี่เป็น "ฟ้ามงคล ส.จ.แดนระยอง" ที่เอาชนะนักชกบราซิลได้ในรุ่น 67 กก. ตั้งแต่ยกแรก

ด้านไฮไลต์อื่น ๆ นอกเวทีอยู่ที่ "การแสดงพลุเฉลิมพระเกียรติ" ความยาวกว่า 7 นาทีกลางทะเลหัวหิน


คลิปรวม ไทยไฟต์ 22 กุมภาพันธ์ 2557

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook