รีแมตช์ล่ม! ปาเกียว ไม่ว่างถอนตัวฟาดปาก ฮอร์น ชิงแชมป์ WBO

รีแมตช์ล่ม! ปาเกียว ไม่ว่างถอนตัวฟาดปาก ฮอร์น ชิงแชมป์ WBO

รีแมตช์ล่ม! ปาเกียว ไม่ว่างถอนตัวฟาดปาก ฮอร์น ชิงแชมป์ WBO
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"เดอะ แพ็คแมน" แมนนี่ ปาเกียว ยอดกำปั้นชาวฟิลิปปินส์ ตัดสินใจประกาศยกเลิกการขึ้นชกเพื่อรีแมตช์กับ เจฟฟ์ ฮอร์น แชมป์โลก รุ่นเวลเตอร์เวท ขององค์กรมวยโลก (WBO) ในวันที่ 12 พฤศจิกายนนี้ เนื่องจากติดภารกิจสำคัญกับรัฐบาลฟิลิปปินส์

โดยก่อนหน้านี้ ทั้งคู่ได้กำหนดวันที่จะรีแมตช์เป็นที่เรียบร้อย โดยจะจัดที่สนาม ซันคอร์ป สเตเดี้ยม ในวันที่ 12 พฤศจิกายน ที่จะถึงนี้

อย่างไรก็ตามล่าสุด ดีน โลเนอร์แกน โปรโมเตอร์ชาวออสซี่  ยืนยันว่า "เดอะ แพ็คแมน" ซึ่งเป็นสมาชิกวุฒิสภาประเทศฟิลิปปินส์ ไม่สามารถขึ้นชกไฟต์แก้มือกับ คู่ปรับชาวออสซี่ ที่แย่งเข็มขัดแชมป์โลกดับเบิ้ลยูบีโอ ด้วยการชนะคะแนนอย่างเป็นเอกฉันท์ ที่บริสเบน ประเทศออสเตรเลีย ตามแผนที่วางเอาไว้ได้ เพราะเขาต้องเดินทางไปจีน ร่วมกับฝ่ายบริหารแดนตากาล็อก

"ในฐานะที่เป็นตัวแทนรัฐบาลฟิลิปปินส์ เขา จะต้องเป็นส่วนหนึ่งในคณะผู้แทนที่จะต้องไปเยือนประเทศจีนซึ่งอยู่ช่วงระหว่างแผนการเตรียมการสำหรับขึ้นชกไฟต์ดังกล่าว ปาเกียว จะกลับมาทุ่มเทในการชกอีกครั้งช่วงปี 2018 และรีแมตช์กับ เจฟฟ์ ฮอร์น เพื่อชิงแชมป์โลกรุ่นเวลเตอร์เวท ดับเบิ้ลยูบีโอ" โลเนอร์แกน ระบุ

ขณะที่ บ๊อบ อารัม โปรโมเตอร์ดัง "ท็อป แรงก์ โปรโมชั่น" ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นถึงเรื่องนี้ว่า แมนนี่ ปาเกียว คงจะมุ่งมั่นไปที่การทำหน้าที่ในฐานะวุฒิสภาในช่วงเวลาที่เหลือ เพื่อปูทางในการเลือกตั้งครั้งหน้า ฉะนั้น การเผชิญหน้าเพื่อถอนแค้นจาก เจฟฟ์ ฮอร์น จึงไม่สามารถเกิดขึ้นได้ในวันที่ 12 พ.ย.นี้ อย่างแน่นอน

โดยเป็นที่คาดการณ์กันว่า คู่ชกแทนน่าจะเป็น ลูคัส แมททิสเซ่ นักชกจอมเก๋าเบอร์ 2 ของรุ่นชาวอาร์เจนติน่า เจ้าของสถิติ ชนะถึง 38 ไฟต์ (เคโอ 35) ในการต่อสู้ 43 ครั้ง หรือไม่ก็เป็น แบร็ดลีย์ สกีต กำปั้นชาวอังกฤษ ที่พกสถิติชนะ 27 แพ้ 1

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook