10 เหตุผลที่ ลิเวอร์พูล ควรเป็นแชมป์พรีเมียร์ ลีก (ตอน1)

10 เหตุผลที่ ลิเวอร์พูล ควรเป็นแชมป์พรีเมียร์ ลีก (ตอน1)

10 เหตุผลที่ ลิเวอร์พูล ควรเป็นแชมป์พรีเมียร์ ลีก (ตอน1)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฟุตบอล : จากปีนี้ ที่ ลิเวอร์พูล ทำผลงานได้อย่างเข้าตา ทำให้จากเดิมที่ มองแค่ ท็อป 4 เพื่อไปลุยศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ก็ทำให้อดไม่ได้ ที่แฟน ๆหงส์ จะหวังถึงตำแหน่งแชมป์

ถ้าหากว่าปีนี้ พวกเขาทำได้สำเร็จ หลายฝ่ายมองว่า น่าจะเป็นการช่วยวงการฟุตบอลได้ในหลายๆ ทาง โดย ตัวผม ได้คัดเอา บทความของ เอเดรียน ดูร์ฮาม คอลัมนิสต์ของ สปอร์ต เมล ที่เห็นว่าน่าสนใจดี กับ 10 เหตุผลที่ ลิเวอร์พูล ควรคว้าแชมป์ พรีเมียร์ ลีก โดยไม่ได้คิดเองเออเอง เป็นการส่วนตัวแต่อย่างใด


1 . พรีเมียร์ ลีก จะมีแชมป์หน้าใหม่ และ เงินก็ไม่ไช่ทุกอย่างอีกต่อไป

ในบรรดาทีมลุ้นแชมป์ตอนนี้ มีเพียงแค่ ลิเวอร์พูล เท่านั้นที่ไม่เคยได้สัมผัสกับ แชมป์พรีเมียร์ ลีก มาก่อน โดยครั้งสุดท้าย ก็ต้องย้อนกลับไปเมื่อปี 1990 เมื่อสมัยยังเป็นแชมป์ ดิวิชั่น 1 เดิม

24 คือจำนวนปีที่ลิเวอร์พูลห่างเหินกับคำว่าแชมป์ลีกสูงสุด

การเข้ามาของ โรมัน อบราโมวิช เจ้าของทีมเชลซี และ ชีค มันซูร์ ของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ทำให้ ทั้งสองทีมยกระดับเป็นทีมตัวเต็งแชมป์ในทุก ๆ ปี ด้วยเม็ดเงินที่มหาศาลในการทุ่มซื้อนักเตะ แต่ถ้าหากว่า ปีนี้แชมป์ คือ ลิเวอร์พูล มันก็หมายความว่า ฟุตบอลที่ดี แท็กติก ที่ยอดเยี่ยม ก็สามารถเอาชนะเงินตราได้เช่นกัน


2 รางวัลแห่งความเป็นนักสู้

ลิเวอร์พูล คือตัวอย่างที่ดีของการใข้ชีวิต ที่ทุกคนล้วนแล้วแต่เคยทำความผิดพลาดกันมาแล้วทั้งสิ้น แต่มันอยู่ที่ว่าเราจะเรียนรู้กับความผิดพลาดอย่างไร

เบรนแดน ร็อดเจอร์ส เทรนเนอร์ของพวกเขา เคยคุม เร้ดดิ้ง ล้มเหลวอย่างสิ้นเชิง ชนะ 5 จาก 21 เกม ทีมเกือบตกจากแชมเปี้ยนชิพ และเขาก็โดนไล่ออก แต่เขาก็เรียนรู้จากความผิดพลาดในอดีต จนกลายมาเป็นยอดกุนซือที่เก่งที่สุดคนหนึ่งของ ศึก พรีเมียร์ ลีก

จาก 2 ผู้ล้มเหลวต่างฝ่าย กลับเติมเต็มในจุดที่หงส์แดงต้องการ

อีกหนึ่งคนที่ไม่พูดถึงก็คงไม่ได้ได้ นั่นคือ จอร์แดน เฮนเดอร์สัน จากที่ครั้งหนึ่ง เคยโดน แฟนๆ ลิเวอร์พูล ตั้งคำถามว่าทีมรักคิดบ้าอะไรกับการที่ทุ่มเงินถึง 20 ล่านปอนด์ ดึงตัวดาวเตะที่สุดแสนจะธรรมดารายนี้มาเข้าทีม แต่ว่าตอนนี้ เขาพิสูจน์ให้เห็นแล้วว่า เขาพร้อมจะเป็นตัวหลักระยะยาวของทีม "หงส์แดง" และจะเป็นตัวตายตัวแทนของ สตีเว่น เจอร์ราร์ด ในอนาคต


3 โค้ชในเกาะอังกฤษจะได้รับการยอมรับมากขึ้น

โค้ชของเกาะอังกฤษนั้น ถูกปรามาสมาโดยตลอดว่าฝีมือไม่ถึงขั้น โดยเฉพาะพวกรุ่นใหม่ ๆ แม้ว่า ร็อดเจอร์ส นั้น จะเป็นคนไอร์แลนด์เหนือ แต่ว่า เขาก็คือ โค้ชที่โตมากับระบบฟุตบอลอังกฤษ เช่นเดียวกัน

เป็นการตัดสินใจที่ถูกต้องที่สุดของบอร์ดลิเวอร์พูลที่ไม่ดึงดันใช้คงเคนนี่ต่อไป

ร็อดเจอร์ส ในตอนนี้ถูกมองว่าเป็นจอมแท็กติกคนใหม่ของวงการ มีแท็คติกที่กล้าได้กล้าเสีย ที่สำคัญ เขาพัฒนาลิเวอร์พูล จากที่ปีก่อน จบเป็นอันดับที่ 7 มีคะแนนตามหลัง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมแชมป์ 28 คะแนน กลายมาเป็นทีมลุ้นแชมป์ ซึ่งก็เป็นพิสูจน์ฝีมือและความเป็นของจริงในตัวของ บีร็อด ได้เป็นอย่างดี

4 ลิเวอร์พูล คือทีมที่เล่นฟุตบอลสนุก

ฟุตบอลของ ลิเวอร์พูล ในปีนี้ แฟน ๆ จะได้สนุกทุกครั้ง ที่ได้ชมพวกเขา พวกเขาคือทีมที่มีเกมรุกดุดันที่สุด ของลีก มีประตูมหัศจรรย์ต่าง ๆ มากมาย และมีเกมที่เหลือเชื่อหลายต่อหลายนัด

แผนถือว่าสมบูรณ์แบบ ส่วนเกมรับเป็นความผิดพลาดส่วนบุคคล

โอเคล่ะ แม้ว่เกมรับจะยังเป็นปัญหา แต่ปรัชญาของ ลิเวอร์พูล ในตอนนี้ก็คิอทำประตูให้ได้มากกว่าคู่แข่ง ซึ่งถ้าลิเวอร์พูล เป็นแชมป์ มันก็จะเป็นการเปิดมิติใหม่ ๆ ให้กับ รูปแบบการเล่นแบบนี้ ที่เน้นความสวยงามเป็นหลัก มากกว่าที่จะเน้นผล ทำให้เกมดูน่าเบื่อ

5 สนามแอนฟิลด์ รอการฉลองแชมป์ลีกมานานแล้ว

ขนาดเซอร์อเล็กซ์ยังชื่นชมแฟนบอลลิเวอร์พูลว่า เป็นแฟนบอลที่จงรักภักดีที่สุดในอังกฤษ

สนามฟุตบอลที่ได้รับการยกย่องว่า มีมนต์ขลังที่สุดของเกาะอังกฤษ หรืออาจจะของโลก ก็คงจะเป็น สนาม แอนฟิลด์ ของ ลิเวอร์พูล อย่างที่เราได้เห็นกันว่า แฟน ๆ ของ ลิเวอร์พูล ยามเชียร์ทีมรักของตัวเองในรังเหย้า นั้นสุดยอดขนาดไหน ขนาดว่าไม่ได้แชมป์มานานหลายปี แล้วลองคิดดูสิ ว่า ถ้าเกิดถึงวันที่พวกเขาได้ฉลองแชมป์ ลีกที่รอมานานกว่า 20 ปี มันจะเป็นอะไรที่สุยอดขนาดไหน

เดี๋ยวสัปดาห์หน้ามาต่อกันอีก 5 ข้อที่เหลือนะครับ

The Nut

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook