ส.บอลยันเลือกตั้งโปร่งใสพร้อมแจงศาลโลก

ส.บอลยันเลือกตั้งโปร่งใสพร้อมแจงศาลโลก

ส.บอลยันเลือกตั้งโปร่งใสพร้อมแจงศาลโลก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฝ่ายกฏหมายสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย นำทีมแจงสื่อ กรณีโดน วิรัช ชาญพานิชย์ ฟ้องศาลโลก ยันโปร่งใส พร้อมเข้าชี้แจง 25-27 มี.ค.

เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา ที่โรงแรมโกลเด้น ทิวลิป ซอฟเฟอริน นายนรินท์พงศ์ จินาภักดิ์ ฝ่ายกฏหมายสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย พร้อมด้วย นายวิวัฒน์ ชัยกุลมาศ อดีตประธานคณะกรรมการอุทรณ์ การเลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ร่วมกันแถลงข่าว ชี้แจงเรื่องการฟ้องร้องการเลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอล หลังจากที่ "บิ๊กกร๊อง"วิรัช ชาญพานิชย์ ผู้ท้าชิงเก้าประมุข ส.บอล นำเรื่องการเลือกตั้งไปฟ้องร้องต่อศาลโลก
                      
โดย นายนรินท์พงศ์ จินาภักดิ์ กล่าวว่า การเลือกตั้งเมื่อวันที่ 17 ต.ค. 2556 ที่ผ่านมา ทางคณะของ "บังยี"วรวีร์ มะกูดี ชนะยกชุด และได้แจ้งเรื่องไปให้ กกท.จดทะเบียน ต่อมา กกท.ได้มีหนังสือรับรองว่า การเลือกตั้งเป็นไปตามกฏระเบียบของ การกีฬาแห่งประเทศไทย,สมาคมฟุตบอลฯ และ ธรรมนูญฉบับใหม่ของฟีฟ่า ขณะนี้เรื่องอยู่ในขั้นตอนดำเนินการของ กรมปกครอง 
                        

ด้าน กรณีที่ "บิ๊กกร๊อง"ผู้ท้าชิงเก้าประมุข ส.บอล นำเรื่องการเลือกตั้งไปฟ้องร้องต่อศาลโลก ว่า การเลือกตั้งครั้งนี้ไม่ชอบด้วยกฏหมายนั้น ตอนนี้เราได้เตรียมเอกสาร และเทปบันทึกการเลือกตั้งของวันนั้นไว้ทั้งหมด เพื่อนำไปชี้แจงต่อศาลโลกแล้ว ระหว่างวันที่ 25-27 มี.ค. นี้ ที่ศาลกีฬาโลก เมืองโลซาน ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ โดย เราไม่มีความกังวลและมั่นใจ เพราะได้มีการเตรียมตัวก่อนการเลือกตั้งมา 4-5เดือน พร้อมกับเชื่อว่าหลักฐานที่มีอยู่ การเลือกตั้งนั้นทำอยู่ในกรอบ ในเรื่องนี้จึงอยากให้เอาความจริงมาคุยกัน 

ขณะที่กระแสข่าวออกมาว่า ถ้าเรื่องนี้ทางฝั่ง วิรัช  ฟ้องร้องแล้วชะจะได้ทำหน้าที่แทน"บังยี"วรวีร์ มะกูดี เท่าที่รู้มาศาลโลกมีหน้าที่ตรวจสอบและออกคำสั่งเรื่องการโด๊ปยาของนักกีฬา ไม่มีอำนาจมาเปลี่ยนแปลงกฏหมายในประเทศได้ แต่ถ้าเกิดเหตุการณ์แบบนี้จริงๆก็คงจะต้องมานั่งศึกษารายละเอียดอีกที ด้านการฟ้องร้องของสโมสรพัทยา เอฟซี  ตอนนี้ ที่ไปศาลปกครองและศาลเพ่ง เป็นเรื่องเดียวกัน และยังไม่มีข้อสรุปว่าอยู่ในเขตอำนาจของศาลใดรับผิดชอบด้วยกฎหมาย 
                    
ขณะที่  อดีตประธานคณะกรรมการอุทรณ์ พิจารณาเรื่องสิทธิการใช้สิทธิ์ของสโมสรในการเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมา ออกมากล่าวชี้แจง ถึงเรื่องที่จะเดินทางไปเป็นพยานให้ทางฝั่ง  วิรัช ชาญพานิชย์ ว่า ตนไม่ขอรับรู้และไม่รับทราบ กับขบวนการนี้ และจะไม่เดินทางไปที่ศาล ซึ่ง ข่าวที่ออกมานั้น เพราะสมัยก่อนเคยทำงานเป็นที่ปรึกษาของ วิจิตร เกตุแก้ว อดีตนายกสมาคมฟุตบอล แต่การเลือกตั้งครั้งนี้ ตนได้ตัดสินไปหมดแล้วและจะมากลับคำไม่ได้


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook