หงส์แบผลประกอบการหนี้ลด แถมรายได้บานเบอะ

หงส์แบผลประกอบการหนี้ลด แถมรายได้บานเบอะ

หงส์แบผลประกอบการหนี้ลด แถมรายได้บานเบอะ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

น้ำเลี้ยงดี! ''หงส์แดง'' แบผลประกอบการนับตั้งที่ FSG เข้ามาเทคโอเวอร์เมื่อปี 2010 จนถึงเดือนพ.ค.ปี 2013 ลดหนี้ตัวเบาถึง 2.4 พันล้าน แถมมีรายได้สูงถึงหมื่นกว่าล้าน

ลิเวอร์พูล ทีมรองจ่าฝูงแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ประกาศผลประกอบการประจำปีของสโมสรออกมาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งผลปรากฏว่าทัพ หงส์แดง มีผลประกอบการที่ดีขึ้น โดยมีรายได้สูงถึง 206.1 ล้านปอนด์ (10,305 ล้านบาท) และมีหนี้สินที่ลดลงถึง 45.1 ล้านปอนด์ (2,480 ล้านบาท) คิดเป็นร้อยละ 29 ของจำนวนภาระหนี้สินทั้งหมด นับตั้งที่ เฟนเวย์ สปอร์ต กรุ๊ป กลุ่มทุนสัญชาติอเมริกันเข้ามาเทคโอเวอร์สโมสรเมื่อปี 2013

พล พรรค "เร้ด แมชชีน" แถลงการณ์ถึงความก้าวหน้าและพัฒนาการของสโมสร ในการทำสรุปผลประกอบการประจำปีจนตั้งแต่วันที่ 31 พฤศภาคม 2013 โดยมีใจความว่า "นับตั้งแต่ เฟนเวย์ สปอร์ต กรุ๊ป (FSG) ได้เทคโอเวอร์สโมสร ลิเวอร์พูล ในเดือนตุลาคม 2010 รายได้ของสโมสรได้เพิ่มขึ้นอย่างมั่นคงในแต่ละปี และหนี้สินภายนอกโดยรวมลดลงไปราว 200 ล้านปอนด์"

ด้าน เอียน อายร์ กรรมการผู้จัดการของ ลิเวอร์พูล ก็ออกมากล่าวถึงการเติบโตของสโมสรนับตั้งแต่ที่ FSG เข้ามาดูแลกิจการว่า“ผลสรุปเหล่านี้ได้พิสูจน์อย่างชัดเจนถึงสภาพคล่องทาง การเงินของสโมสรที่ยังคงเดินหน้าต่อไป สู่การสร้างความก้าวหน้าที่ดี ในฐานะที่เราเดินหน้าในเส้นทางการเปลี่ยนแปลงรูปโฉมใหม่ของสโมสรทั้งในและ นอกสนาม”

“ในช่วงเวลาที่ผ่านมา เราเซ็นสัญญานักเตะใหม่ 6 คน ซึ่งรวมไปถึง แดเนียล สเตอร์ริดจ์, ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ และ โจ อัลเลน และเราได้ขยายสัญญากับนักเตะทั้งหมด 7 คน ซึ่งรวมไปถึง ดาเนี่ยล แอ็กเกอร์, มาร์ติน สเคอร์เทล, มาร์ติน เคลลี่, ลูคัส เลว่า และ ราฮีม สเตอร์ลิ่ง เราได้เพิ่มมิติและความแข็งแกร่งให้กับทีม ในขณะเดียวกันก็ยังคงพัฒนานักเตะเยาวชนผู้มีพรสวรรค์ ในการเสริมทีมนั้น มีนักเตะ 9 คนที่ถูกปล่อยตัวออกไป และ 8 คนที่ถูกส่งในฐานะนักเตะยืมตัว”

"สิ่ง ที่สโมสรฟุตบอลลิเวอร์พูลได้รับที่ใช้เวลาเพียงไม่กี่ปีที่ผ่านมา ความก้าวหน้านั้นได้เกิดขึ้นนับตั้งแต่ FSG เข้าถือครองสโมสร เพื่อนำมาซึ่งเสถียรภาพ พร้อมกับวิศัยทัศน์แห่งความทะเยอทะยานซึ่งทุกๆคนในสโมสรได้ตั้งโฟกัสไว้ที่ มัน ผมอยากจะขอขอบคุณทุกๆคนที่มีส่วนเกี่ยวข้องในการรุดหน้าไปของสโมสร เจ้าของสโมสร, เหล่าแฟนบอล, พันมิตร, เหล่านักเตะและทีมงาน สำหรับทุกๆการทำงานอย่างหนักและการอุทิศตน” เอียน อายร์ ร่ายยาว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook