บอลหญิง-ยกนน.จ่อโดนตัดออกซีเกมส์สิงคโปร์

บอลหญิง-ยกนน.จ่อโดนตัดออกซีเกมส์สิงคโปร์

บอลหญิง-ยกนน.จ่อโดนตัดออกซีเกมส์สิงคโปร์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฟุตบอลหญิง และ ยกน้ำหนัก จ่อโดนหั่นทิ้งในซีเกมส์ ครั้งที่ 28 ที่สิงคโปร์ พลตรี จารึก รับโอกาสน้อย เหตุเจ้าภาพไม่มีสมาคม ไม่มีนักกีฬา และไม่มีสนามรองรับแต่เจรจาอีกครั้งในการประชุมสำนักงานซีเกมส์ ในสัปดาห์หน้า

หลังจากที่ สิงคโปร์ เจ้าภาพกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 28 เดือนมิ.ย.ปี 2558 ประกาศจะบรรจุกีฬาชิงชัย 36 ชนิด อย่างไรก็ตาม ยกน้ำหนัก และฟุตบอลหญิง อีก2ชนิดกีฬาสากล และเป็นความหวังของไทย ยังไม่ได้รับการบรรจุ แม้สหพันธ์ยกน้ำหนักนานาชาติ และสหพันธ์ยกน้ำหนักแห่งเอเชีย ได้พยายามช่วยหารือกับสิงคโปร์ แต่ก็ยังไม่มีความชัดเจน โดย พล.ต.จารึก อารีราชการัณย์ รองประธานและเลขาธิการคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ กล่าวว่า จะพยายามหารือกับทางสิงคโปร์อีกทางในการประชุมสำนักงานซีเกมส์ ที่จะจัดขึ้นในสัปดาห์หน้าอีกครั้ง แต่ยอมรับว่าเป็นเรื่องยาก เพราะสิงคโปร์ไม่มีสมาคมยกน้ำหนักฯ ไม่มีนักกีฬา และไม่มีสนามแข่งขันรองรับ ทำให้โอกาสที่จะได้รับบรรจุมีน้อยมาก

นอกจากนี้ฟุตบอลหญิงก็เป็นอีกหนึ่งรายการที่ เจ้าภาพสิงคโปร์ จะไม่บรรจุแข่งขัน โดย นาง นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย กล่าวว่า รู้สึกผิดหวังที่ฟุตบอลหญิงจะถูกตัดออกจากการแข่งขันครั้งนี้ ถือเป็นปัญหาสำคัญที่หลายฝ่ายต้องหันมาทบทวนนโยบายการพัฒนาฟุตบอลหญิงในภูมิภาคอาเซียนอย่างจริงจัง เพราะการแข่งขันซีเกมส์ หรือการจัดการแข่งขันอื่นๆ ในระดับนานาชาติ จะช่วยสนับสนุนและผลักดันให้เกิดการพัฒนาศักยภาพของฟุตบอลหญิงในทุกประเทศ ดังนั้น การตัดการแข่งขันฟุตบอลหญิงในซีเกมส์ครั้งนี้ จึงส่งผลต่อการพัฒนาฟุตบอลหญิงในภูมิภาคอย่างแน่นอน
   

 

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook