เสือเหลืองบุกกระทุ้งเซนิต4-2ส่อลิ่วแชมเปี้ยนส์ลีก

เสือเหลืองบุกกระทุ้งเซนิต4-2ส่อลิ่วแชมเปี้ยนส์ลีก

เสือเหลืองบุกกระทุ้งเซนิต4-2ส่อลิ่วแชมเปี้ยนส์ลีก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ โอกาสเข้ารอบ แชมเปี้ยนส์ลีก สดใสหลัง บุกเอาชนะ เซนิต เซนต์ ปีเตอร์สเบิร์ก 4-2

ศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบ 16 ทีม เซนิต เซนต์ ปีเตอร์สเบิร์ก เปิดรัง สตาดิโอ เปตรอฟสกี รับการมาเยือนของ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ รองแชมป์เมื่อปีที่ผ่านมา เกมนี้เจ้าถิ่นของ ลูเซียโน สปาเลตติ วาง ฮัล์ค เป็นหอกล่าตาข่าย ส่วนทีมเยือนส่งชุดใหญ่ นำโดย โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี และ มาร์โก รอยส์

เพียง 4 นาที บอลทะลุจากกลางสนามมาที่ เลวานดอฟสกี ชิ่งต่อเร็วให้ รอยส์ สปีดแซง โดมินิโก คริซิโต ที่พยายามเหนี่ยวแต่เอาไม่อยู่ลากเข้ากรอบโทษก่อนล้มลงบอลไปเข้าทาง เฮนริค เอ็มคิทาร์ยาน ซัดตามน้ำไม่มีเหลือให้ "เสือเหลือง" นำ 1-0 หลังจากนั้นเพียงนาทีเดียว แฟนเจ้าถิ่นเงียบทั้งสนาม เอ็มคิทาร์ยาน ลากจากขวาหนี คริซิโต เจ้าเก่า มาเปิดให้ เควิน โกรสคอยท์ซ แตะต่อให้ รอยส์ ซัดมุมแคบเข้าเสาแรกให้ทีมนำห่างถึง 1-0 ก่อนจบครึ่งแรกเป็น ดอร์ทมุนด์ นำ 2-0

ครึ่งหลัง สปาเลตติ ยังไม่แก้เกม และเป็นทีมเยือนที่ทรงบอลดีกว่า แต่นาที 56 เชนิต มาได้ประตูตีเสมอจนได้ วิตเซล หยอดมาให้ ฮัล์ค จับบอลไม่ดีเข้าทาง ซาโลมอน รอนดอน ยิงจังหวะแรกบอลไปชนเสา กระดอนเข้าทาง โอเล็ก ชาตอฟ วิ่งมาหวดเต็มข้อบอลเบียดเสาซุกตาข่ายไล่มาเป็น 1-2 ดอร์ทมุนด์ เปิดเกมรุกอีกครั้ง นาที 60 ลูคัส พิสเซก เติมขึ้นมาถึงกรอบโทษก่อนจ่ายให้ เลวานดอฟสกี บรรจงแปง่ายๆ ลอดตัว ยูริ โลดริกิน เข้าประตูให้ทีมนำ 3-1 นาที 67 วิคตอร์ ฟายซูริน ลากหนีแนวรับทีมเยือนก่อนถูก พิสเซก ขว้างล้มในกรอบโทษ กรรมการไม่ลังเลให้เป็นลูกที่จุดโทษ ก่อน ฮัล์ค จะรับหน้าที่ซัดไม่พลาด ไล่มา 2-3นาที 70 เกมเปิดแลกกันสนุก ทีมอสชุค เสียบอลกลางสนามเป็น รอยส์ จ่ายให้ เลวานดอฟสกี กดเรียดเข้าเสาสอง ดอร์ทมุนด์ นำห่าง 4-2 อีกครั้ง จบเกมพ่ายคารัง 2-4 ส่วน "เสือเหลือง" บุกยิงอเวย์โกลถึง 4 ลูกตุนไว้ก่อนกลับมาเตะเกมที่ 2 วันที่ 20 มีนาคม


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook