ลุงเก้จวก!พวกเทียบเป๊ปกับปู่จุ๊ปป์ไร้ความเคารพ

ลุงเก้จวก!พวกเทียบเป๊ปกับปู่จุ๊ปป์ไร้ความเคารพ

ลุงเก้จวก!พวกเทียบเป๊ปกับปู่จุ๊ปป์ไร้ความเคารพ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ฟุตบอล : เดล บอสเก้ ชี้ คนที่นำเอาผลงานของทัพ "เสือใต้" ในยุคของ เป๊ป ไปเปรียบกับยุค"ปู่จุ๊ปป์" ถือว่าเป็นการไม่ให้ความเคารพต่อทั้งคู่

บิเซนเต้ เดล บอสเก้ กุนซือใหญ่ทีมชาติสเปน ชี้ว่าไม่เป็นธรรมเท่าไหร่นัก หากจะนำเอาเรื่องพัฒนาฟอร์มการเล่นของ บาเยิร์น มิวนิค ยักษ์ใหญ่แห่งเวที บุนเดสลีกา เยอรมัน ในยุค เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือใหญ่คนปัจจุบัน ไปเปรียบเทียบกับ จุ๊ปป์ ไฮย์เกส อดีตนายใหญ่ทัพ "เสือใหญ่" เพราะมองว่าเป็นเรื่องที่ไร้ความเคารพสุดๆ

เมื่อซีซั่นที่ผ่านมา "ปู่จุ๊ปป์" พา "เสือใต้" ครองความยิ่งใหญ่ด้วยการพาทีมคว้าทริปเปิ้ลแชมป์ ก่อนจะเป็น กวาร์ดิโอล่า เข้ามารับช่วงต่อในฤดูกาลนี้ และก็สามารถพาทีมประสบความสำเร็จต่อเนื่อง โดยสามารถนำทีมคว้าแชมป์ ยูฟ่า ซูเปอร์ คัพ, ซิวแชมป์สโมสรโลก รวมถึงรั้งจ่าฝูงของลีก ชนิดทำแต้มทิ้งอันดับ 2 แบบขาดลอย แต่ถึงกระนั้นก็มีคำถามตามมาเหมือนกันว่า บาเยิร์น ยุค กวาร์ดิโอล่า พัฒนาขึ้นจากยุค ไฮย์เกส จริงหรือไม่

เมื่อกุนซือหน้าติดหนวด ได้ยินเรื่องดังกล่าว ก็รู้สึกว่าการเปรียบเทียบครั้งนี้เป็นเรื่องที่ไม่เป็นธรรม โดยกล่าวผ่าน "บิลด์" สื่อดังเมืองเบียร์ถึงเรื่องนี้ว่า "ผมว่าข้อเปรียบเทียบเหล่านี้ถือว่าเป็นการไม่ให้ความเคารพเลย เปรียบเทียบแล้วมันจะได้อะไรขึ้นมา ? จุ๊ปป์ และ เป๊ป ต่างเป็นโค้ชที่ยอดเยี่ยม"

"บาเยิร์น ยุค ไฮย์เกส เขาพาทีมชนะทุกรายการ และ บาเยิร์น ก็รักเขามาก แต่สิ่งที่ เป๊ป ทำได้และผมเชื่อว่าน่าจะทำได้ในทุกๆเกมนั้นยังไม่ได้พิสูจน์ให้เห็นว่าเพียง พอแล้ว อย่างไรก็ตามผมเป็นแฟนบอลของทั้งคู่นะ" เดล บอสเก้ ทิ้งท้าย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook