เชียร์ไทยไม่หยุด! “ท้าวดักแด้” กับภารกิจยิ่งใหญ่ เชียร์นักกีฬาไทยทุกการแข่งขัน

เชียร์ไทยไม่หยุด! “ท้าวดักแด้” กับภารกิจยิ่งใหญ่ เชียร์นักกีฬาไทยทุกการแข่งขัน

เชียร์ไทยไม่หยุด! “ท้าวดักแด้” กับภารกิจยิ่งใหญ่ เชียร์นักกีฬาไทยทุกการแข่งขัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     ตอนนี้กำลังอยู่ในช่วงเวลาสำคัญของนักกีฬาไทยและกองเชียร์ไทย เพราะกำลังจะเข้าสู่โค้งสุดท้ายของการแข่งขันมหกรรมกีฬาครั้งยิ่งใหญ่ที่ประเทศมาเลเซีย ช่วงที่ทัพนักกีฬาไทยต้องมุ่งมั่นและพยายามอย่างเต็มที่ ในขณะเดียวกันกองเชียร์ก็ส่งเสียงเชียร์เต็มเสียง เพื่อสร้างขวัญกำลังใจให้กับนักกีฬาที่กำลังแข่งขันอยู่ในสนาม

     เมื่อนึกถึงบรรยากาศของการแข่งขันกีฬาไม่ว่าจะระดับจังหวัด ประเทศหรือระดับโลก สิ่งที่จะมาคู่กันก็คือเสียงเชียร์ จากกองเชียร์ที่นั่งอยู่บนอัฒจันทร์รอบสนาม เพราะเสียงเชียร์เป็นเหมือนกำลังใจและแรงสนับสนุน คอยผลักดันให้ทัพนักกีฬาสู้...ไม่หยุด ซึ่งเสียงเชียร์แต่ละครั้งก็จะเข้มข้นมากขึ้นตามลำดับความสำคัญของการแข่งขัน ใครที่เคยเข้าไปรับชมการแข่งขันติดขอบสนาม เวลาที่กองเชียร์รวมพลังกันเปล่งเสียงเชียร์ออกมา เชื่อว่าทุกคนคงจะอดขนลุกไม่ได้ ยิ่งเป็นการแข่งขันในระดับโลก ที่นักกีฬาเป็นตัวแทนของคนในประเทศนั้นๆ กองเชียร์ก็จะเชียร์กันแบบไม่ถอย รวมกลุ่มกันเข้ามาเชียร์ให้ประเทศของตนเองคว้าชัย นำเหรียญทองมามอบความสุขให้กับคนในประเทศ

 

     ในการแข่งขันของนักกีฬาไทย ก็มักจะมีสีสันของการเชียร์ที่สนุกสนานและมันไม่แพ้ชาติอื่นๆ และหากจะพูดถึงผู้นำกองเชียร์ไทยที่มีเอกลักษณ์ สร้างสีสันและทุ่มเทให้กับการเชียร์ทีมชาติไทย ชื่อที่ดังขึ้นมาในใจอันดับแรกคงจะหนีไม่พ้น "ดักแด้ - ไทยแลนด์ คำทอง" หรือ "ท้าวดักแด้" ที่กองเชียร์และนักกีฬาไทยทุกคนรู้จักกันดี เพราะตามไปเชียร์กีฬาที่นักกีฬาทีมชาติไทยลงแข่งขันทุกรายการ ไม่ว่าจะหญิง ชาย เยาวชนหรือคนพิการ ก็จะเห็นภาพของผู้ชายแต่งชุดไทยประยุกต์ที่ทำขึ้นเอง โบกธงไตรรงค์ ตะโกนเชียร์นักกีฬาที่กำลังแข่งอยู่ในสนาม

     ซึ่งจริงๆแล้ว จิตวิญญาณความรักชาติของท้าวดักแด้นั่นมีมานานมาก เขาเคยเป็นนักกีฬาวอลเลย์บอลประจำจังหวัด และใฝ่ฝันอยากจะเป็นนักกีฬาทีมชาติมาก่อน แต่ฝันนั้นก็ไม่เป็นจริง ท้าวดักแด้ก็ไม่ได้หยุดความรักชาติอยู่แค่นั้น จึงได้ผันตัวเองมาเป็นกองเชียร์ทีมชาติไทยแทน แน่นอนว่าไม่ใช่เรื่องง่ายนักกว่าจะมายืนจุดนี้ได้ เพราะเขาต้องฝ่าฟันอุปสรรคต่างๆมากมาย ทำทุกอย่างให้ได้ไปเชียร์ ไม่ว่านักกีฬาอยู่ที่ไหน ท้าวดักแด้ต้องไป ไม่ว่าการแข่งขันนั้นจะเล็กหรือใหญ่ไม่สำคัญ แค่มีกองเชียร์อยู่แค่ 1 คน ทีม

     นับเป็นช่วงเวลาเกือบ 30 ปี ที่ท้าวดักแด้ก้าวมาสู่บทบาทของกองเชียร์ทีมไทยอย่างเต็มตัว เขาตามไปเชียร์ทุกรายการ ไม่มีหยุดพัก เพราะเขาเชื่อเสมอว่านักกีฬายังไม่หยุดทุ่มเทที่จะฝึกซ้อมและพยายามเพื่อนำความภาคภูมิใจกลับมาให้ประเทศ เขาก็ไม่หยุดเชียร์แน่นอน ในขณะเดียวกันก็พยายามทำให้ "ไทยแลนด์" เป็นที่รู้จักของชาวต่างชาติ ผ่านตัวตนของเขาด้วยการแต่งกายที่เป็นเอกลักษณ์ และการสร้างสีสันของเขา ที่จะดึงดูดในสื่อต่างชาติและคนทั่วไปมาขอถ่ายภาพและนำไปเผยแพร่ต่อไป


     แม้ท้าวดักแด้จะไม่ได้เป็นนักกีฬาทีมชาติไทยอย่างที่เขาใฝ่ฝันมาตั้งแต่เด็ก แต่ทุกวันนี้การการทำภารกิจส่งเสียงเชียร์นักกีฬาไทย ก็เทียบได้กับการติดทีมชาติไทยไปแล้ว ถึงนักกีฬาจะติดธงไตรรงค์ไว้ที่อก แต่พวกเราคนไทยทุกคน ติดธงชาติไว้ที่หัวใจ และนี่คือสิ่งที่เครื่องดื่มเกลือแร่สปอนเซอร์ อยากจะชวนคนไทยทุกคนมาร่วมส่งแรงเชียร์ทัพนักกีฬาไทยในทุกๆ การแข่งขัน ส่งเสียงเชียร์ได้ทุกที่ทุกเวลา เพราะเสียงเชียร์คือสปอนเซอร์หลักให้ทัพนักกีฬาไทย สู้... ไม่หยุด

 

[Advertorial]

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook