สักที!รูนี่ย์สะบัดหมึกอยู่ผีต่ออีก4ปี

สักที!รูนี่ย์สะบัดหมึกอยู่ผีต่ออีก4ปี

สักที!รูนี่ย์สะบัดหมึกอยู่ผีต่ออีก4ปี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฟุตบอล : กัปตันคนต่อไป? "หมูรูน" จรดปากกาเซ็นสัญญาอยู่ทัพ "ผีแดง" ต่ออีก 4 ปีจากของเดิมที่เหลืออีกหนึ่งซีซั่น คาดฟันค่าเหนื่อยถึง 16.5 ล้านบาทต่อสัปดาห์เลยทีเดียว

เวย์น รูนี่ย์ ศูนย์หน้าสุกรพิฆาตของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ตัดสินใจจรดปากกาขยายสัญญาฉบับใหม่กับต้นสังกัดเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยเขาจะอยู่กับทีมออกไปจนถึงเดือนมิถุนายนปี 2019 ด้วยกัน ซึ่งเจ้าตัวได้เปิดเผยว่ารู้สึกตื่นเต้นเป็นอย่างมากที่ได้เริ่มบันทึกประวัติศาสตร์หน้าใหม่ให้กับสโมสรต่อไป

กองหน้าวัย 28 ปีที่อยู่ในทัพ "ปีศาจแดง" มาครบ 10 ปีแล้ว กล่าวว่า "ผมเซ็นมันเพื่อจะอยู่กับ ยูไนเต็ด ต่อไป เมื่อเดือนสิงหาคม ผมอยู่กับทีมมาครบ 10 ปี และในเวลานั้น ผมได้เล่นกับนักเตะที่ยอดเยี่ยมหลายคน และคว้าแชมป์มามากมายอย่างที่ผมหวังไว้ตั้งแต่ตอนเซ็นสัญญาครั้งแรก ตอนนี้ผมมีโอกาสได้เป็นส่วนหนึ่งในทีมซีเนียร์ เพื่อช่วยรุ่นน้องที่ผ่านเข้ามา ให้เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในทีมยูไนเต็ด ที่ยอดเยี่ยม"

"แฟนบอลเป็นส่วนที่ยิ่งใหญ่ของทีม และการสนับสนุนจากพวกเขาที่ให้ผมมาตั้งแต่เกมนัดแรกของผมมันยอดเยี่ยมมาก ผมขอขอบคุณแฟนบอล ยูไนเต็ด ทั่วโลกจริงๆ สำหรับการสนับสนุนอย่างต่อเนื่อง ผมตื่นเต้นมากที่จะได้เป็นส่วนหนึ่งของทีมต่อไปในอนาคต และผมต้องขอขอบคุณ เดวิด มอยส์ และเอ็ด วู้ดวาร์ด สำหรับความเชื่อ และการสนับสนุนผม ผมมั่นใจว่านี่จะเป็นการเริ่มต้นสู่ความสำเร็จในหน้าประวัติศาสตร์ของ แมนเขสเตอร์ ยูไนเต็ด อีกครั้งหนึ่ง" เวย์น ร่ายยาว

ด้าน เดวิด มอยส์ กุนซือของทีม กล่าวว่า "เวย์น เป็นนักเตะที่ยอดเยี่ยมที่สุดในประเทศอังกฤษ ตั้งแต่ผมดึงเขามาอยู่ในชุดใหญ่ของ เอฟเวอร์ตัน เมื่อปี 2003 จนกระทั่งผมมาเป็นผู้จัดการของ ยูไนเต็ด เมื่อกรกฎาคมที่ผ่านมา ผมสนุกมากเวลาทำงานร่วมกับเขา และได้เห็นความสามารถอันสุดยอดที่พัฒนาไปเรื่อยๆ ของเขา ด้วยศักยภาพ, ประสบการณ์ และการกระหายความสำเร็จของเขา เขาเป็นส่วนหนึ่งที่สำคัญของผมในอนาคต และผมตื่นเต้นสุดๆ ที่เขารับมัน"

พร้อมกันนี้ นายใหญ่ชาวสกอต ได้พูดถึงการทำประตูของ รูนี่ย์ ที่ซัดให้กับทีมไปแล้ว 208 ลูก ตามหลังเจ้าของสถิติยิงมากสุดให้กับ แมนฯ ยูไนเต็ด ของ เซอร์ บ็อบบี้ ชาร์ลตัน อยู่ 42 ประตูว่า "ผมบอกไปเมื่อเดือนกรกฎาคมว่า เวย์น นั่นมีโอกาสสูงมากที่จะกลายเป็นตำนานตัวจริงของทีม เขาเหลืออีกแค่ 42 ลูกที่ตามหลัง เซอร์ บ็อบบี้ ที่เป็นเจ้าของสถิติ และเขาจะเป็นนักเตะคนแรกที่ยิงได้ครบ 250 ประตู"

ทั้งนี้ สัญญาเดิมของ "หมูรูน" นั้นจะหมดลงช่วงกลางปีหน้า เท่ากับว่าเขาจะอยู่ในถิ่นโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ต่อไปจนถึงอายุ 33 ปีเลยทีเดียว ซึ่งสื่อคาดกันว่าการสะบัดน้ำหมึกของเจ้าตัวครั้งนี้ จะทำให้เขารับค่าเหนื่อยถึง 3 แสนปอนด์ต่อสัปดาห์ (ประมาณ 16.5 ล้านบาท) เลยทีเดียว ซึ่งเป็นค่าจ้างที่มากสุดในประวัติศาสตร์สโมสรอีกด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook