ขี่ม้าโปโลไทยฟอร์มเด็ด ต้อน บรูไน 11-6 ลิ่วจ่อดวลเจ้าภาพ

ขี่ม้าโปโลไทยฟอร์มเด็ด ต้อน บรูไน 11-6 ลิ่วจ่อดวลเจ้าภาพ

ขี่ม้าโปโลไทยฟอร์มเด็ด ต้อน บรูไน 11-6 ลิ่วจ่อดวลเจ้าภาพ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การแข่งขันขี่ม้าโปโลซีเกมส์ ครั้งที่ 29 ที่สนาม ปูตราจายา อีเควสเทียน คลับ เมื่อวันที่ 24 ส.ค. 60  เป็นการแข่งขันนัดที่ 2 ของไทยหลังจากที่แมตซ์ลงสนามเอาชนะ สิงคโปร์มาด้วยสกอร์ 11-6 คะแนน

นัดที่ 2 ไทยลงสนามพบกับ บรูไน เกมนัดนี้ไทยต้องเก็บชนะให้ได้เพื่อหวังจะทะยานเข้าไปชิงชนะเลิศ จึงส่ง 4 ผู้เล่นตัวจริง อย่าง "ต๊อบ" อัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา, อภิเชษฐ์ ศรีวัฒนประภา, ณัฐพงษ์ ประทุมลี และธนาศิลป์ เชื้อวังคำ

ซึ่งในนัดนี้ พระเจ้าหลานเธอพระองค์เจ้าสิริวัณณวรีนารีรัตน์ ทรงเสด็จทอดพระเนตรการแข่งขันให้กำลังใจแก่นักกีฬาไทย โดยมี วิชัย ศรีวัฒนประภา ผู้จัดการทีม และกนกศักดิ์ ปิ่นแสง นายกสมาคม เฝ้ารับเสด็จ ส่วนทีมบรูไน ประกอบไปด้วย เจ้าหญิงอาเซมะห์ โบลเกียห์ เจ้าชายอับดุล มาทีน เจ้าชายบาฮาร์ และ โมฮัมเหม็ด ฮูซามิฮูซิน   

เริ่มชักก้าแรก ณัฐพงษ์ เปิดสกอร์ให้ไทยนำ 1-0 คะแนน เกมยังไม่ลื่นไหลผลัดกันเปลี่ยนเกมก่อนที่ "ต๊อบ" อัยยวัฒน์ จะยิงประตูเข้าไปอย่างสวยงามนำ 2-0 คะแนน ก่อนบรูไนได้ลูกโทษ ยิงทำคะแนนไล่มา 1-2 คะแนน  แต่ไทยสามารถเอาแต้มกลับมาได้ก่อนหมดเวลาในชักก้าแรกจากการยิงของ ณัฐพงษ์ขยับนำ 3-1 คะแนน

t333
ชักก้า 2 เปิดเกมมาไทยไม่รอช้าได้เปิดเกมครองลูกยิงทำประตูโดย อัยยวัฒน์ ให้ไทยนำ 4-1 คะแนน  จากนั้น ธนาศิลป์ ที่เลี้ยงบอลมาจากกลางสนามพาลูกเข้าไปยิงขยับนำห่าง 5-1 คะแนน และก่อนหมดเวลาชักก้าที่ 2 ณัฐพงษ์ ยิงทำประตูเพิ่มให้ไทยขยับนำห่าง 6-1 คะแนน

ชักก้า 3 อัยยวัฒน์  ได้ครองบอลและยิงยาวทำประตูเพิ่มให้ไทย 7-1 คะแนน จากนั้นแต้มของบรูไนขยับเป็น 2-7 ด้านไทยแม้เกมจะเหนือกว่าแต่เล่นไม่ประมาทไม่เปิดเกมรุกหนักแต่พยายามตั้งรับสะกัดการเข้าทำแต้มของบรูไน

ชักก้าสุดท้าย อัยยวัฒน์เปิดยิงสองลูกติดนำ ขยับนำ9-2  คะแนน จากนั้นบรูไนเล่นเร็วสวนกลับยิงประตูไล่มา 3-9 คะแนน แต่ไทยก็เอาแต้มกลับมาได้จากการยิงของ อัยยวัฒน์ปิดเกมให้ไทยเอาชนะด้วยสกอร์ 10-3 คะแนน
ส่งให้ไทยทะยานเข้าชิงชนะเลิศได้สำเร็จ โดยจะพบกับมาเลเซีย ที่ชนะรวด 2 นัด แต่ทั้งไทยและมาเลเซียยังเหลือเกมการแข่งขันอีก 1 แมตซ์ในรอบแรก โดยทั้งคู่จะเจอกันในวันที่ 26 ส.ค. 60 เป็นเกมแข่งขันนัดสุดท้ายของรอบแรกในวันที่ 26 ส.ค.นี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook