สิงคโปร์ยอมเพิ่ม6กีฬาลงแข่งซีเกมส์ครั้งที่28

สิงคโปร์ยอมเพิ่ม6กีฬาลงแข่งซีเกมส์ครั้งที่28

สิงคโปร์ยอมเพิ่ม6กีฬาลงแข่งซีเกมส์ครั้งที่28
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สิงคโปร์ เจ้าภาพซีเกมส์ ครั้งที่ 28 ใจอ่อน ยอมเพิ่ม 6 กีฬา รวมมีกีฬาที่แข่งขันอย่างเป็นทางการแล้ว 36 ชนิด

นายชัยภักดิ์ ศิริวัฒน์ มนตรีซีเกมส์ของไทย เปิดเผยถึงผลการประชุมมนตรีซีเกมส์ ที่ประเทศสิงคโปร์ว่า ได้ข้อสรุปว่า สิงคโปร์ ตกลงที่จะเพิ่มอีก 6 ชนิดกีฬา เข้าไปในการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 28 เดือนมิ.ย. ปี 2015 โดยเป็นส่วนที่ฝ่ายไทยผลักดันสำเร็จ 2 กีฬา ได้แก่ ขี่ม้า และเรือพาย ส่วนอีก 4 กีฬาชาติสมาชิกร่วมกันผลักดันจนสำเร็จ ประกอบด้วย มวยสากลสมัครเล่น วอลเลย์บอลในร่ม เปตอง และฟลอร์บอล ซึ่งคล้ายกับฮอกกี้ในร่ม ทำให้จากเดิมที่เจ้าภาพประกาศไปแล้ว 30 ชนิดกีฬา รวมสิงคโปร์เกมส์ครั้งนี้ จะมีการแข่งขันอย่างเป็นทางการ 36 ชนิดกีฬา  ในส่วนของยกน้ำหนัก ยังต้องลุ้นต่อไป เพราะทางเจ้าภาพอ้างว่าไม่มีนักกีฬา และสนามแข่งขัน โดยหากจัดเพิ่มต้องใช้งบประมาณอีกมาก อย่างน้อย 1 ล้านเหรียญสิงคโปร์

นอกจากนี้ไทย และชาติสมาชิก ยังได้ขอเพิ่มอีเว้นท์กีฬาของผู้หญิง ไม่ว่าจะเป็นตะกร้อหญิง ฟุตบอลหญิง และกอล์ฟหญิง เข้าไปด้วย รวมถึงยังมีเทนนิส และแบดมินตัน ก็ขอเพิ่มอีกกีฬาละ 2 อีเวนต์ด้วยเช่นกัน ไม่ว่าจะเป็น คู่ผสม และทีม ซึ่งทางเจ้าภาพรับไปพิจารณาทั้งหมด ก่อนจะประชุมภายในเพื่อชี้ขาดว่ารวมแล้วจะมีการชิงทั้งหมดกี่เหรียญทอง ในอีก 3 สัปดาห์ข้างหน้า เพื่อให้ทันกับระเบียบที่ระบุต้องประกาศชนิดกีฬาก่อนเกมจะร่วม 1 ปี 

สำหรับ 36 ชนิดกีฬา ในซีเกมส์ ครั้งที่ 28 มีดังนี้ กีฬาทางน้ำ, ยิงธนู, กรีฑา, แบดมินตัน, บาสเกตบอล, บิลเลียดและสนุกเกอร์, โบว์ลิ่ง, เรือแคนู, จักรยาน, ฟันดาบ, ฟุตบอล, กอล์ฟ, ยิมนาสติก, ฮอกกี้, ยูโด, เนตบอล, ปันจักสีลัต, รักบี้ 7 คน, เรือใบ, เซปักตะกร้อ, ยิงปืน, ซอฟต์บอล, สควอช, เทเบิลเทนนิส, เทควันโด, เทนนิส, เรือประเพณี, ไตรกีฬา, วอเตอร์สกี, วูซู, ขี่ม้า, เรือพาย, มวยสากลสมัครเล่น,วอลเลย์บอล, เปตอง และฟลอร์บอล


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook