"มังกรไฟ" เปิดตัวทีมฤดูกาล 2014 เป้าหมายติด 1 ใน 5

"มังกรไฟ" เปิดตัวทีมฤดูกาล 2014 เป้าหมายติด 1 ใน 5

"มังกรไฟ" เปิดตัวทีมฤดูกาล 2014  เป้าหมายติด 1 ใน 5
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันนี้เวลา 13.30 น. ณ อาคารมาลีนนท์ ทาวเวอร์ สโมสรยักษ์ใหญ่ทีมมังกรไฟ “บีอีซี เทโร ศาสน” แถลงข่าวเปิดตัวทีมฤดูกาล 2014

 โดยมี มร. ไบรอัน แอล. มาร์การ์ ประธานสโมสร เป็นประธานงานแถลงข่าว พร้อมด้วยการเปิดตัวอย่างเป็นทางการของนักเตะแข้งทองที่ทีมคว้าตัวมาร่วมทีมสู้ศึกไทยพรีเมียร์ลีกในฤดูกาล 2014 นี้  ทางด้าน โรเบิร์ต โปรคูเรอร์ ผู้จัดการทั่วไปทีมมังกรไฟเผย เป้าหมายฤดูกาลนี้ติด 1 ใน 5 ของตาราง

โดยปีนี้ ทีมบีอีซี  เทโร ศาสน ชูสโลแกน "We Are TERO" ที่แสดงความหมายอยู่ 2 เรื่องหลัก ได้แก่ ความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกันของ บีอีซี - เทโร ศาสน และความเป็นมาอันยิ่งใหญ่ของสโมสรฯ พร้อมด้วยการเปิดตัวนักเตะและสต๊าฟโค้ช รวมถึงชุดแข่งขันทั้ง 3 สีที่จะใช้ในการแข่งขันฤดูกาลนี้

 โดยมีการเดินแฟชั่นชุดแข่งขันประจำฤดูกาล 2014 ยึดหลัก “มังกรไฟสีทอง” โดยชุดทีมเหย้าสีแดงมีเทคโนโลยียิงเลเซอร์ข้างลำตัว ได้รับแรงบันดาลใจจากเกล็ดมังกรไฟ ที่เป็นสัญลักษณ์ของสโมสร ส่วนชุดเยือนหลักเป็นสีขาว และชุดเยือนแบบที่ 3  ยังยึดสีน้ำเงิน นอกจากนี้สปอนเซอร์ที่ร่วมสนับสนุน “ทีมมังกรไฟ” ยังคงแน่นหนาเหมือนเช่นเคย โดยมี ไทยทีวีสี ช่อง 3 เป็นสปอนเซอร์หลักของทีม พร้อมด้วย เอฟบี แบตเตอรี่, เมืองไทยประกันชีวิต, เอฟบีที, เบียร์ลีโอ, สายการบินแอร์เอเชีย, ไทยทิคเก็ตเมเจอร์ และแบล็คแคนย่อน ร่วมงานแถลงข่าวโดยพร้อมเพรียง

ทางด้าน "บิ๊กแมน" ธัญญะ วงศ์นาค ผู้จัดการทีมสโมสรบีอีซี เทโร ศาสน เปิดเผยว่า “ปีนี้แน่นอนว่า สโลแกนหลักของเราจะใช้ "We Are TERO" ที่มีความหมายถึงการร่วมมือกันไล่ล่าความฝันอันยิ่งใหญ่ เราเปิดตัวนักเตะดังที่จะมาร่วมงานอย่างคับคั่ง นำโดย "กัปตันอ้น"รังสรรค์ วิวัฒน์ชัยโชค, ไดกิ อิวามาซะ ตำนานเจลีกจากคาชิม่า อันท์เลอร์ส, "เมสซี่เจ" ชนาธิป สรงกระสินธ์, กิลเบิร์ต คูมสัน รวมถึง อาริซ่า มาคูคูล่า อดีตกองหน้าทีมชาติโปรตุเกส รายใหม่ ที่เพิ่งเซ็นสัญญาเปิดตัวไปสดๆร้อนๆ


สำหรับงบประมาณในการทำทีมปีนี้สมเหตุสมผล ซึ่งจะรวมถึงการปรับปรุงสนามเฉลิมพระเกียรติ 72 พรรษา มีนบุรี ทั้งระบบระบายน้ำ และเพิ่มเติมไฟสนาม

นอกจากนี้ ยังรวมถึงการทำทีมในชุดเยาวชนด้วย เราใช้เงินอย่างคุ้มค่ากับการพัฒนาทีมบีอีซี - เทโร ศาสน อย่างต่อเนื่อง เพื่อความแข็งแกร่งอย่างยั่งยืน ในส่วนของอะคาเดมี่ เราค่อนข้างประสบความสำเร็จเป็นที่น่าพอใจ และปีนี้เราพัฒนาไปอีกขั้นด้วยการ   จับมือกับโรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนอย่างเต็มตัว ร่วมกันพัฒนาทีมโรงเรียนต่อเนื่องไปถึงทีม บีซีซี เทโร ในระดับ  ดิวิชั่น 2 ซึ่งที่ผ่านมาเรามีเด็กจากทีมเยาวชนขึ้นมาเล่นชุดใหญ่หลายคนทั้งไทยและต่างชาติ

 โดยปีนี้คนที่เราพร้อมผลักดันคือ จาตุรงค์ พิมพ์คูณ กองหน้าดาวรุ่งที่ทำผลงานได้ดี ตลอดการฝึกซ้อมกับทีมชุดใหญ่ในช่วงพรีซีซั่น นอกจากนี้ยังมี เจนรบ สำเภาดี ที่มีโอกาสสอดแทรกขึ้นมาเล่นกับทีมชุดใหญ่ได้อีกในเลกที่ 2 ของฤดูกาล หากผลงานดี”

 ทางด้าน ผู้จัดการทั่วไป มร. โรเบิร์ต โปรคูเรอร์ ได้กล่าวถึงเป้าหมายของทีมในปีนี้ว่า “เป้าหมายหลักของสโมสรปีนี้ คือ การติดหนึ่งในห้าของตาราง พร้อมกับยึดปรัชญาเดิม คือ การเปิดโอกาสให้กับดาวรุ่งระดับท็อปของประเทศให้มีโอกาสลงสนามเพื่อพัฒนาตัวเอง เหมือนกับที่เคยเปิดโอกาสให้กับ ชนาธิป สรงกระสินธุ์, นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม,  พีระพัฒน์ โน๊ตชัยยา ตลอดจน ธนบูรณ์ เกษารัตน์ ทีมเราอาจจะไม่ได้มีงบประมาณแบบไร้ขีดจำกัดเหมือนกับหลายๆ ทีม

 แต่เรายังยึดปรัชญาเดิม คือ การสร้างดาวรุ่งระดับประเทศ เราต้องการติด 1 ใน 5 และคว้าฟุตบอลถ้วยสักหนึ่งโทรฟี่ ปีนี้เรายังผสมผสานผู้เล่นฝีเท้าดีหน้าใหม่เข้ามามากมาย และผู้เล่นต่างชาติอย่าง อาริซ่า มาคูคูล่า ก็น่าจะเป็นหนึ่งในผู้เล่นที่มีโปรไฟล์สูงสุดที่ไทยพรีเมียร์ลีกเคยมีมา เขาผ่านหลายสโมสรในลาลีก้าของประเทศสเปน รวมถึง สโมสรเบนฟิก้า สุดยอดทีมของโปรตุเกส อีกทั้งยังเคยค้าแข้ง กับ โบลตัน วันเดอเรอร์ส ของอังกฤษ นอกจากนี้เรายังได้ ไดกิ อิวามาซะ กองหลัง ที่พร้อมจะมาช่วยพัฒนาฟุตบอลไทยด้วยจิตใจที่มุ่งมั่น”

โดยการแข่งขันปีนี้ “มังกรไฟ” บีอีซี-เทโร ศาสน มี “โชเซ่ อัลเวส บอร์จีส” กุนซือชาวบราซิลเลี่ยน เป็นเฮดโค้ช หลังเข้ามาทำทีมในช่วงเลกที่ 2 ของฤดูกาล 2013

พร้อมกับมีนักเตะตัวสำคัญ นำโดย “กัปตันอ้น” รังสรรค์ วิวัฒน์ชัยโชค สวมปลอกแขนเป็นกัปตันทีม, เมสซี่เจ - ชนาธิป สรงกระสินธุ์, ธนบูรณ์ เกษารัตน์, นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม รวมถึง “ชิโม่” โช ชิโมจิ แข้งญี่ปุ่น ผสมผสานกับแข้งใหม่ ที่พกดีกรีระดับสูงอย่าง ไดกิ  อิวามาซะ กองหลังอดีตทีมชาติญี่ปุ่นระดับตำนานของคาชิม่า อันท์เลอร์ส, อาริซ่า มาคูคูล่า อดีตกองหน้าทีมชาติโปรตุเกสชุดใหญ่ เจ้าของส่วนสูง 190 เซนติเมตร ตลอดจน “บอย” ชยพัทธ์ กิจพงษ์ศรีธาดา (อนุชา กิจพงษ์ศรี) อดีตแบ็คซ้ายความเร็ว สูงทีมชาติไทย,  กิลเบิร์ต คูมสัน ปีกความเร็วสูงชาวกาน่า ที่กลับมาร่วมทีมมังกรไฟอีกครั้ง

สำหรับสนามแข่งของทีมบีอีซี เทโร ศาสน ในฤดูกาล 2014 คือ สนามเฉลิมพระเกียรติ 72 พรรษา (มีนบุรี) ส่วนสนามซ้อมในปีนี้คือ สนามฟุตบอลโรงเรียนนานาชาติบางกอกพัฒนา นอกจากนี้ทางสโมสรได้อำนวยความสะดวกแฟนบอลเพิ่มเติมด้วยการขายตั๋ว
ผ่านไทยทิคเก็ตเมเจอร์อีกด้วย และมีโปรโมชั่นสำหรับเกมบิ๊กแมตซ์ 5 นัด  ในบ้านฤดูกาลนี้ที่ “มังกรไฟ” ต้องพบกับทีมใหญ่ทั้ง เอสซีจี เมืองทองฯ ยูไนเต็ด, สุพรรณบุรี เอฟซี, บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด, บางกอกกล๊าส เอฟซี และชลบุรี เอฟซี โดยตั๋วชุดจะได้รับส่วนลดพิเศษในการซื้อเสื้อ บีอีซี เทโร ศาสน ฤดูกาล 2014 โดยแมตซ์เปิดฤดูกาลของทีมบีอีซี เทโร ศาสน คือแมตซ์วันอาทิตย์ที่ 23 กุมภาพันธ์นี้ พบกับ สมุทรสงคราม เอฟซี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook