ฮอกกี้สาวไทยสอยไต้หวัน3-1เปิดหัวคัดอช.เกมส์

ฮอกกี้สาวไทยสอยไต้หวัน3-1เปิดหัวคัดอช.เกมส์

ฮอกกี้สาวไทยสอยไต้หวัน3-1เปิดหัวคัดอช.เกมส์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สาวไทยประเดิมสนาม “พีทีที วูเมนส์ เอเชี่ยนเกมส์ ควอลิฟาย 2014” ได้อย่างสวยหรู เอาชนะ ไต้หวัน ไป 3-1 ประตู

การแข่งขันฮอกกี้ “พีทีที วูเมนส์ เอเชี่ยนเกมส์ ควอลิฟาย 2014” ซึ่งเป็นการคัดเลือกโควต้าไปมหกรรมกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 17 เมืองอินชอน ประเทศเกาหลีใต้ นัดเปิดสนาม เมื่อวันที่ 16 ก.พ.ที่ผ่านมา ที่สนามเฉลิมพระเกียรติ 60 พรรษา สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี เป็นการพบกัน ระหว่าง ทีมฮอกกี้สาวไทย กับ ทีมไต้หวัน

ครึ่งแรกสาวไทยเริ่มเปิดเกมบุกใส่เพลิน จนนาทีที่ 7 ถูกทีมไต้หวันโต้กลับเร็วจาก หยิ๋น ชิน ชู ลากบอลจากกลางสนามผ่านบอลให้กับ หัว เชีย หยาง ยิงมุมแคบทางมุมขวาเข้าไป ทำให้ไต้หวันนำไทย 1-0 หลังจากนั้นสาวไทยก็เริ่มโหมเกมบุกอย่างหนักหวังทำประตูตีเสมอคืนให้เร็ว เวลาไปผ่านนาทีที่ 20 สาวไทยก็ได้แต่ยิงเฉียดเสาประตู จนนาทีที่ 23 กองเชียร์ไทยได้เฮ เมื่อ กัญญา จันทเพ็ชร์ วางไม้ทัดลูกพุ่งเข้าประตู ทำให้ไทยตีเสมอเป็น 1-1 ต่อมานาทีที่ 32 สาวไทยก็เริ่มบุกทำเกมดีกว่าและมาได้ประตูขึ้นนำจากการยิงของ กรกนก แสนปวง ทำให้ไทยขึ้นนำ 2-1 ในช่วงเวลาครึ่งแรก

มาเริ่มเกมครึ่งหลัง 35 นาทีที่เหลือ โค้ชแบ ยอง วุค เริ่มเปลี่ยนเกมการเล่นส่งนักกีฬายังเติร์กสลับลงเล่นบ้างเพื่ออาศัยความเร็วให้เป็นประโยชน์ และก็สามารถทำเกมได้ดีตลอดจนนาทีที่ 48 ทีมฮอกกี้สาวไทยก็เป็นฝ่ายทำสกอร์ขึ้นนำจากการยิงของ ทิฆัมพร สกุลพิทักษ์ ไทยขึ้นนำ 3-1 จากนั้นเกมของไต้หวันก็ถูกสาวไทยปิดเกมไว้ได้หมด จนหมดเวลาครึ่งหลังสาวไทยเปิดสนามนัดแรกเอาชนะ ไต้หวัน ไป 3-1 ประตูส่วนผลการแข่งขันอีกคู่ คาซัคสถาน ชนะ ฮ่องกง 6-0


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook