หวดสาวไทยเจ๋งคว่ำอุซเบลิ่วเฟดคัพลิ่วเพลย์ออฟ

หวดสาวไทยเจ๋งคว่ำอุซเบลิ่วเฟดคัพลิ่วเพลย์ออฟ

หวดสาวไทยเจ๋งคว่ำอุซเบลิ่วเฟดคัพลิ่วเพลย์ออฟ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นักหวดทีมหญิงไทย สร้างผลงานยอดเยี่ยม ปราบ อุซเบกิสถาน 2-1 คู่ ลิ่วเพลย์ออฟ เฟดคัพ 2014 ในรอบ 8 ปี

ศึกเทนนิสชิงแชมป์โลกประเภททีมหญิง "เฟดคัพ 2014" โซนเอเชีย/โอเชียเนีย กลุ่ม 1 ที่เนชันแนล เทนนิส เซ็นเตอร์ กรุงอัสตานา ประเทศคาซัคสถาน วันที่ 8 ก.พ. ที่ผ่านมา เป็นการเจอกันระหว่างทีมชาติไทย แชมป์กลุ่มเอ ลงสนามพบกับ อุซเบกิสถาน เจ้าของแชมป์ในกลุ่มบี
      
คู่แรก เดี่ยวมือ 2 "น้องนก" นพวรรณ เลิศชีวกานต์ มือ 225 ของโลกชาวไทย พบ ซาบินา ชาริโพวา มือ 340 ของโลกจาก อุซเบกิสถาน ซึ่งปรากฏว่า นพวรรณ ที่มีอาการบาดเจ็บที่ต้นขานั้นโชว์ฟอร์มเก่งไม่ออก แพ้คู่แข่งไป 2 เซตรวด 4-6, 6-7 (3-7) ทำให้ อุซเบกิสถาน ขึ้นนำ 1-0 คู่
      
ต่อมา "น้องลัก" ลักษิกา คำขำ ดาวรุ่งมือ 1 ของทีม ก็มาแก้ตัวให้ทีมไทยได้สำเร็จด้วยการฮึดปราบ นิกินา อับดูราโมวา มือ 228 ของโลกคืนบ้าง 2 เซตรวด 7-6 (7-3), 7-5 ช่วยให้ไทยตีเสมอ 1-1 คู่ และในประเภทหญิงคู่ แทมมารีน ธนสุกาญจน์ พี่ใหญ่กับ "น้องลัก" ก็จับมือกันเอาชนะ ซาบินา ชาริโพวา กับ นิกิน่า อับดูราโมว่า 2-1 เซต 6-2, 3-6, 6-4
      
ผลการแข่งขันที่เกิดขึ้นทำให้ทีมชาติไทย เชือด อุซเบกิสถาน 2-1 คู่ ได้สิทธิ์เข้ารอบเพลย์ออฟเป็นที่เรียบร้อย ซึ่งจะต้องไปรอเจอคู่แข่งที่ตกชั้นมาจาก เวิลด์ กรุ๊ป 2 ในเดือน เม.ย. ซึ่งหากทีมไทย ที่เข้าเพลย์ออฟเป็นครั้งแรกในรอบ 8 ปี เอาชนะคู่แข่งได้ก็จะเลื่อนชั้นขึ้นสู่ เวิลด์ กรุ๊ป 2 โดยอัตโนมัติ
      
สำหรับคณะนักเทนนิสสาวไทยชุดลุยศึก เฟด คัพ ทั้ง 4 รายรวมถึงทีมงานและสตาฟฟ์โค้ช จะเดินทางกลับมาที่ประเทศไทย ในวันที่ 9 ก.พ. นี้ เวลา 09.05 น. โดยสายการบิน อัสตานา แอร์ เที่ยวบิน เคซี 931


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook