ทีมหวดสาวไทยปราบคาซัคลิ่วเจอจีนเฟดคัพ

ทีมหวดสาวไทยปราบคาซัคลิ่วเจอจีนเฟดคัพ

ทีมหวดสาวไทยปราบคาซัคลิ่วเจอจีนเฟดคัพ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทีมนักหวดสาวไทย โชว์ฟอร์มสุดยอดพลิกกลับมาเอาชนะ คาซัคสถาน 2-1 คู่ คว้าแชมป์กลุ่ม เข้าไปพบกับ จีน แชมป์กลุ่มบีในรอบชิงชนะเลิศ ศึกเฟด คัพ รอบคัดเลือก

ศึกเทนนิสหญิงชิงแชมป์โลกประเภททีม "เฟด คัพ 2014" เกมรอบที่สองของกลุ่ม 1 โซน เอเชีย / โอเชียเนีย เมื่อวันที่ 7 ก.พ. ที่ผ่านมา ไฮไลท์อยู่ที่การลงสนามของทีมติไทยที่นำโดย ลักษิกา, นพวรรณ เลิศชีวกานต์, วรัชญา วงศ์เทียนชัย และ แทมมารีน ธนสุกาญจน์ พบ คาซัคสถาน เจ้าถิ่น
      
คู่แรก "น้องนก"  นพวรรณ เลิศชีวกานต์ มือ 225 ของโลก และมือ 2 ของไทย พบกับ ยูเลีย ปูตินเซวา มือ 127 ของโลก และมือ 3 ของคาซัคสถาน ซึ่งปรากฎว่า สาวไทย สู้ความแกร่งของอีกฝ่ายไม่ไหว แพ้ไป 2 เซตรวด 4-6, 3-6 ทำให้ คาซัคสถาน ออกนำก่อน 1-0 คู่
      
คู่ต่อมา ลักษิกา คำขำ มือ 105 ของโลก และมือ 1 ของไทย เจอคู่ปรับเก่า ยาโรสลาวา ชเวโดวา มือ 79 ของโลก  ซึ่งปรากฏว่า "น้องลัก" ล้างแค้นได้สำเร็จ เอาชนะคู่แข่งไป 2-1 เซต 0-6, 6-4, 6-1 ช่วยไทยตีเสมอ 1-1 คู่
      
และคู่สุดท้ายประเภทหญิงคู่ แทมมารีน ธนสุกาญจน์  จับคู่กับ ลักษิกา ลงสนามเจอกับ กาลิน่า วอสโคโบเอวา กับ ยาโรสลาวา ชเวโดวา ซึ่งมือ 1 และ 2 ของทีม อย่างไรก็ตามเป็น "แทมมี่" และ "น้องลัก" ปราบเจ้าถิ่นไปแบบสนุก 2-0 เซต 6-4, 7-6 (7-3)
      
ผลจากชัยชนะคู่สุดท้ายทำให้ทีมชาติไทย เอาชนะ คาซัคสถาน 2-1 คู่ จบการแข่งขันของกลุ่มเอในฐานะแชมป์กลุ่มหลังคว้าชัย 2 รอบติดต่อกัน และทำให้ทีมนักหวดสาวไทย จะเข้าไปพบกับ จีน แชมป์กลุ่มบีในรอบชิงชนะเลิศ ซึ่งหากทีมใดคว้าชัยชนะได้ในเดือนเมษายน ก็จะได้ตั๋วเข้าไปเล่นเพลย์ออฟ เพื่อลุ้นโอกาสขึ้นชั้นสู่ เวิลด์ กรุ๊ป 2 ต่อไป


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook