บังยีตั้งเป้าอีก10ปีโต๊ะเล็กไทยต้องระดับทวีป

บังยีตั้งเป้าอีก10ปีโต๊ะเล็กไทยต้องระดับทวีป

บังยีตั้งเป้าอีก10ปีโต๊ะเล็กไทยต้องระดับทวีป
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ว่าที่ประมุขลูกหนังไทย เห็นแผนงานของ สยามอินเตอร์มัลติมีเดีย ในการจัดฟุตซอลลีก เชื่ออีก 10 ปีข้างหน้า ฟุตซอลลีกไทยต้องได้ตามยุทธศาสตร์ของ AFC หวังทีมชาติในเอเชียต้องเป็นแชมป์โลก

นายวรวีร์ มะกูดี ว่าที่นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ พร้อมด้วยนายถิรชัย วุฒิธรรม ประธานพัฒนาฟุตซอลฯ นายสกล วรรณพงษ์ รองผู้ว่า กกท. และนายวิฑูร นิรันตราย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สยามอินเตอร์มัลติมีเดีย จำกัด (มหาชน) พร้อมทั้งตัวแทนจาก 16 สโมสร ร่วมกันแถลงข่าวยืนยันการเปิดศึกลีกโต๊ะเล็ก ฟุตซอลไทยแลนด์พรีเมียร์ลีก 2014 เมื่อวันที่ 4 กุมภาพันธ์ 2557 ที่โรงแรมโกลเด้นทิวลิป ซอฟเฟอริน 
 
"ฟุตซอล ไทยแลนด์ พรีเมียร์ลีก 2014" เป็นการแข่งขันฟุตซอลลีก ครั้งที่ 7 ได้รับการสนับสนุนจาก โรงงานยาสูบ, การกีฬาแห่งประเทศไทย, ธนาคารกรุงไทย และ ปตท. โดย SMM เป็นผู้ดำเนินการจัดการแข่งขัน ทั้งหมด 16 ทีม จะเปิดฤดูกาลแข่งขันสัปดาห์แรกในวันเสาร์ที่ 15 ก.พ. โดยมีการมอบเงินบำรุงทีมเป็นจำนวนทีมละ 3 แสนบาท รวม 16 ทีมเป็นเงิน 4.8 ล้านบาท นอกจากนี้แกรนด์สปอร์ตยังได้มอบลูกฟุตซอลสำหรับใช้ฝึกซ้อมและลงแข่งให้ทีมละ 15 ลูก
 
นายวรวีร์ กล่าวว่า การจัดฟุตซอล ไทยแลนด์ พรีเมียร์ลีก ถือเป็นการวางแนวการพัฒนาตามยุทธศาสตร์ของสมาพันธ์ฟุตบอลเอเชีย (เอเอฟซี) ที่มีเป้าหมายสูงสุดคือ ชาติจากเอเชียต้องคว้าแชมป์โลกให้ได้ในปี 2024 เท่าที่ได้ติดตามการทำงานของ SMM กับสโมสรทั้ง 16 สโมสร เป็นไปด้วยดีและหวังว่าในอีก 10 ปีข้างหน้าจะก้าวสู่เป้าหมายที่ AFC กำหนดยุทธศาสตร์ไว้
 
นายถิรชัย  วุฒิธรรม ประธานพัฒนาฟุตซอล กล่าวว่า เป็นการสร้างกีฬาฟุตซอลให้ต่อเนื่องทำให้ผู้ที่ผ่านเกมระดับสมัครเล่นมีเวทีแสดงฝีเท้าระดับสูง และจะเป็นเวทีที่สำคัญทำให้ทีมชาติแข็งแกร่งอย่างยั่งยืน
 
ส่วนนายสกล วรรณพงษ์ รองผู้ว่า กกท. กล่าวเสริมว่า สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ซึ่งเป็น 1 ใน 13 สมาคมกีฬา ที่ กกท. ให้การพัฒนาเพื่อก้าวไปสู่การเป็นกีฬาอาชีพ หวังว่าการร่วมมือการที่เข้มแข็งทุกฝ่าย จะทำให้ฟุตซอลก้าวไปสู่ระดับโลกได้ตามเป้าหมายแน่นอน


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook