แฟนทายพลาด!มาต้าเลือกเบอร์8ชี้เหมาะสุด

แฟนทายพลาด!มาต้าเลือกเบอร์8ชี้เหมาะสุด

แฟนทายพลาด!มาต้าเลือกเบอร์8ชี้เหมาะสุด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แฟนๆ และ สื่อ ต่างคาดเดาผิด หลังจากทายว่า ฆวน มานูเอล มาตา จะเลือกสวมเบอร์ 7 แต่กลับ ใช้เบอร์ 8 แทน

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยอดทีมดังแห่งเมืองผู้ดีจัดการเปิดตัว ฆวน มานูเอล มาตา แข้งใหม่ป้ายแดงอย่าเป็นทางการ พร้อมตั้งโต๊ะแถลงข่าวต่อสื่อมวลชน และอีกหนึ่งไฮไลต์สำคัญที่แฟนๆ "ปิศาจแดง" ตามลุ้นคือการเลือกหมายเลขเสื้อซึ่งแข้งชาวสเปนเลี่ยงหมายเลข 7 ตามที่คาดการและขอสวมเบอร์ 8 แทน

มาตา มาเป็นสมาชิกใหม่อย่างเป็นทางการตั้งแต่เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ด้วยค่าตัว 37.1 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,850 ล้านบาท) ทั้งแฟนบอล "ปิศาจแดง" และ สื่อในเกาะอังกฤษต่างคาดเดาว่า อดีตขวัญใจแฟนๆ เชลซี จะได้รับเสื้อหมายเลข 7 ซึ่งเป็นหมายเลขตำนานของ "ปิศาจแดง"

อย่างไรก็ดี มีการตั้งโต๊ะแถลงข่าวและเปิดตัวสตาร์วัย 25 ปี อย่างเป็นทางการครั้งแรก โดยถือว่าผิดคาดพอสมควรเมื่อ มาตา เลือกที่จะสวมเสื้อหมายเลข 8 ไม่ใส่หมายเลข 7 ต่อจากดาวดังอย่าง ไบรอัน ร็อบสัน, เอริค คันโตนา, เดวิด เบ็คแฮม และ คริสเตียโน โรนัลโด

"ผมคิดว่าหมายเลข 8 เป็นหมายเลขที่เยี่ยมมาก ๆ และผมรู้ดีว่า เบอร์ 7 ของที่นี่คือหมายเลขที่เป็นตำนานของสโมสร ผมได้คุยกับ มอยส์ เกี่ยวกับเรื่องนี้เป็นอย่างดี แต่เราตัดสินใจร่วมกันว่าเบอร์ 8 เป็นเบอร์ที่เหมาะสำหรับผม" เพลเมกเกอร์ทีมชาติสเปน กล่าว


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook