ป๋าเตือนสติ! ผีอย่าโง่ปลดมอยส์

ป๋าเตือนสติ! ผีอย่าโง่ปลดมอยส์

ป๋าเตือนสติ! ผีอย่าโง่ปลดมอยส์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"เฟอร์กี้" แนะ "ผี" อย่าใจร้อนปลด มอยส์ ตอนนี้ โดยชี้ว่านั่นคงเป็นการกระทำที่โง่เง่าสุดๆ กับการเลือกเด้งกุนซือที่เพิ่งได้รับโอกาสทำงานแค่ 6 เดือน

เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ตำนานกุนซือของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมยักษ์ใหญ่แห่งศึก พรีเมียร์ลีก เมือง "ผู้ดี" เอ่ยปากเตือนบอร์ดบริหารของทัพ "ปีศาจแดง" ว่าอย่าได้คิดถึงเรื่องการปลด เดวิด มอยส์ ผู้จัดการทีมคนปัจจุบันของสโมสรออกจากตำแหน่งในเวลานี้เป็นอันขาด โดยชี้ว่าเรื่องดังกล่าวจะเป็นการกระทำที่โง่เขลาสุดๆ เนื่องจากอดีตนายใหญ่ของ เอฟเวอร์ตัน นั้นเพิ่งได้รับโอกาสทำงานในถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ไปเพียงแค่ครึ่งฤดูกาลเท่านั้น

"เฟอร์กี้" ที่เคยต้องใช้เวลาถึง 6 ฤดูกาล กว่าจะคว้าแชมป์ลีกมาครองได้สำเร็จ ให้ความเห็นถึง มอยส์ ที่ปัจจุบันพาทีมรั้งอยู่อันดับ 7 ของตาราง โดยกล่าวว่า "ผมไม่เคยเข้าใจเลยว่าทำไมสโมสรหลายๆ แห่งถึงเลือกเปลี่ยนผู้จัดการทีมเร็วขนาดนี้ ผมคิดว่าบอร์ดบริหารควรจะพิจารณาอย่างถี่ถ้วนตั้งแต่ตอนเสนองานให้โค้ชแล้ว พวกเขาจะพิจารณาประวัติการทำงาน, คาแร็คเตอร์ และปรัชญาในการทำทีม ซึ่งเมื่อพวกเขามั่นใจถึงขั้นเลือกโค้ชสักคนเข้ามาทำงานแล้ว ทำไมพวกเขาถึงไม่ยืนยันให้คนที่พวกเขาเลือกได้ทำงานยาวๆ ไปเลยล่ะ เรื่องพวกนี้มันเป็นเรื่องที่งี่เง่ามากสำหรับผม"  

"พวกเขา (บอร์ดบริหาร แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด) ไม่จำเป็นที่จะต้องเลือกเดินทางไปในถนนเส้นนั้น (ไล่ผู้จัดการทีม) ยูไนเต็ด เป็นสโมสรที่สามารถทำได้ทุกสิ่งทุกอย่าง พวกเขามีปรัชญาที่ชัดเจนและเต็มไปด้วยประวัติศาสตร์อันยิ่งใหญ่ และจะกลับมาทำผลงานได้ดีอยู่เสมอ" "จอมคนเลือดสกอต" ร่ายยาว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook