โนวัคร่วมสายไม่หนัก-นาดาลจ่อชนมือเต็ง

โนวัคร่วมสายไม่หนัก-นาดาลจ่อชนมือเต็ง

โนวัคร่วมสายไม่หนัก-นาดาลจ่อชนมือเต็ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นักเทนนิสมือ 2 ของโลก 'โนวัค ยอโควิช' จับฉลากอยู่สายไม่หนัก แกรนด์สแลมออสเตรเลียน โอเพ่น ส่วน 'ราฟาเอล นาดาล' มีสิทธิ์เจอ มือเต็ง

ผลจับฉลากศึกเทนนิส ออสเตรเลียน โอเพ่น แกรนด์สแลมแรกของปี ซึ่งจะชิงชัยกันระหว่างวันที่ 13-26 ม.ค. นี้ ปรากฏว่า โนวัค ยอโควิช นักเทนนิสมือ 2 ของโลกชาวเซอร์เบีย มีโอกาสสูงที่จะทะลุเข้าสู่รอบลึก ๆ หลังถูกจับสลากไปอยู่ในสายที่ไม่หนัก ขณะที่ ราฟาเอล นาดาล มือ 1 ของโลกจากสเปน เจองานหิน เมื่ออยู่ในกลุ่มเดียวกับ แอนดี เมอร์เรย์ มือ 4 ของโลกจากสกอตแลนด์, ฮวน มาร์ติน เดล ปอโตร มือ 5 จากอาร์เจนตินา รวมถึง โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ มือ 6 ของโลกจากสวิตเซอร์แลนด์ด้วย

โดย ยอโควิช ซึ่งอยู่ในสายเดียวกับ ดาวิด เฟร์เรร์ มือ 3 ของโลกจากสเปน และ โทมัส เบอร์ดิช มือ 7 จากเช็กนั้น จะประเดิมรอบแรก ด้วยการเจอกับ ลูคัส ลัชโก มือ 90 ของโลกจากสโลวาเกีย และมีโอกาสที่จะเจอกับ สตานิสลาส วาวรินกา นักหวดมือดีจากสวิตเซอร์แลนด์ ในรอบ 8 คนสุดท้าย ขณะที่มือ 1 ของโลกอย่าง นาดาล นั้น จะเจอกับ เบอร์นาร์ด โทมิช นักหวดเจ้าถิ่นในรอบแรก

ส่วนในประเภทหญิงเดี่ยว เซเรนา วิลเลียมส์ มือ 1 ของโลกจากสหรัฐ เจองานหนักไม่น้อย เมื่อถูกจับมาอยู่ในสายเดียวกับ หลี นา มือ 3 ของโลกจากจีน และ ซาแมนธา สโตเซอร์ นักหวดขวัญใจเจ้าถิ่น โดย เซเรนา จะประเดิมรอบแรกด้วยการเจอกับ แอชลีห์ บาร์ตี ดาวรุ่งชาวออสเตรเลีย ขณะที่อีกสาย วิคตอเรีย อซาเรนกา มือ 2 ของโลกจากเบลารุส อยู่สายเดียวกับ มาเรีย ชาราโปวา มือ 3 จากรัสเซีย โดย อซาเรนกา จะประเดิมรอบแรกเจอกับ โยฮันนา ลาร์สสัน จากสวีเดน ส่วน ชาราโปวา จะเจอกับ เบธานี มัตเท็ค แซนด์ส จากสหรัฐ

ด้าน ลักษิกา คำขำ นักหวดสาวไทย ซึ่งเป็นนักหวดไทยคนเดียวที่ได้เล่นในรอบเมนดรอว์ ออสเตรเลียน โอเพ่น ปีนี้ ต้องเจองานหนักตั้งแต่รอบแรก เมื่อถูกจับให้โคจรมาเจอกับ เปตรา ควิโตวา นักหวดสาวเช็ก มือ 6 ของรายการ


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook