สสส.จัดแข่งจอมบึงมาราธอนชิงถ้วยพระเทพฯ

สสส.จัดแข่งจอมบึงมาราธอนชิงถ้วยพระเทพฯ

สสส.จัดแข่งจอมบึงมาราธอนชิงถ้วยพระเทพฯ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ จัดแข่งจอมบึงมาราธอน ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯสยามบรมราชกุมารี ระหว่างวันที่ 18-19 ม.ค.

เมื่อวันที่ 7 มกราคม ที่ศูนย์เรียนรู้สุขภาวะ สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) ร่วมกับมูลนิธิวิทยาลัยครูหมู่บ้านจอมบึง สมาพันธ์ชมรมเดินวิ่งเพื่อสุขภาพไทย และภาคีเครือข่าย ร่วมแถลงข่าว “สสส. จอมบึงมาราธอน Thai Health Chom Bueng Marathon 2014” ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯสยามบรมราชกุมารี ระหว่างวันที่ 18-19 มกราคม 2557 ที่มหาวิทยาลัยราชภัฏหมู่บ้านจอมบึง จ.ราชบุรี 
          
โดย ทพ.กฤษดา เรืองอารีย์รัชต์ ผู้จัดการกองทุน สสส. กล่าวว่า การจัดการแข่งขัน สสส.จอมบึงมาราธอน ปีที่ 29 ภายใต้คำขวัญ “ชวนขยับทั้งประเทศTHAILAND on the MOVE” เพื่อรณรงค์ให้ประชาชนทุกเพศทุกวัย ออกกำลังกายด้วยการเดินวิ่งและการมีกิจกรรมทางกายอื่นๆ จนเป็นวิถีชีวิตและกระตุ้นให้ประชาชนดูแลสุขภาพของตนเองและครอบครัวทั้งด้านร่างกาย ด้านจิตใจ ด้านอาหาร ด้านสิ่งแวดล้อมและด้านสังคม นอกจากนี้ยังเป็นการส่งเสริมให้ประชาชนและองค์กรต่างๆ ทำงานร่วมกันด้วยจิตอาสา ซึ่งจะส่งผลให้กิจกรรมที่ทำร่วมกันมีความยั่งยืนและเป็นต้นแบบของการจัดกิจกรรมเพื่อสังคม เป็นตัวอย่างให้อีกกว่า 8 หมื่นหมู่บ้าน ทั่วประเทศ เห็นคุณค่าของการมีกิจกรรมการเคลื่อนไหวทางกายเพื่อลดภาวะโรคเรื้อรัง
            
“ในปีนี้มีความพิเศษ คือ จะมีการรณรงค์ให้มีขยะในงานมีน้อยที่สุด เรียกว่า กรีนรันเนอร์ การวิ่งด้วยแก้วน้ำใบเดียว โดยให้นักวิ่งเตรียมภาชนะส่วนตัวมารับอาหารจากจุดบริการอาหารและเครื่องดื่มที่หลังเส้นชัย เพื่อช่วยกันลดปริมาณจานโฟมหรือวัสดุที่เราต้องทิ้งที่ทำให้เกิดมลภาวะกับสิ่งแวดล้อม” ทพ. กฤษดา กล่าว

ด้าน ด้านนายพจน์ เพิ่มพรพิพัฒน์ ประธานสมาพันธ์ชมรมเดิน วิ่งเพื่อสุขภาพไทย กล่าวว่า สมาพันธ์ฯ ให้การสนับสนุน “จอมบึงมาราธอน” อย่างต่อเนื่อง ที่สำคัญในวันที่ 18 ม.ค.จะมีการประชุมสามัญประจำปีผู้แทนชมรมวิ่งทั่วประเทศ กว่า 200 คน จาก 500 กว่าชมรมร่วมประชุมด้วย  ผู้สนใจสอบถามเพิ่มเติมที่ http://www.chombuengmarathon.com หรือ โทร. 02-2720142, 081-6584704  
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook