เด็กไทยกระหึ่ม! "จอร์จ ดวงมณี" คว้าแชมป์ทีน เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ ที่อเมริกา

เด็กไทยกระหึ่ม! "จอร์จ ดวงมณี" คว้าแชมป์ทีน เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ ที่อเมริกา

เด็กไทยกระหึ่ม! "จอร์จ ดวงมณี" คว้าแชมป์ทีน เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ ที่อเมริกา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จอร์จ ดวงมณี เด็กหนุ่มไทยวัย 15 ปี สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทยอีกครั้ง หลังผงาดคว้าแชมป์กอล์ฟรายการ ทีน เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2017 ที่สนามไพน์เฮิร์สท์ รัฐนอร์ท แคโรไลน่า ประเทศสหรัฐฯ ได้สำเร็จ ขณะที่เจ้าตัวดีใจสุดๆ เผยต้องแข่งกับคู่ต่อสู้กว่า 100 ประเทศทั่วโลก ขณะที่โปรแกรมต่อไปลุยเอเจจีเอ จูเนียร์ ออล-สตาร์ ที่ไอริช ครีก ระหว่าง 14-17 ส.ค. และ 21-24 ส.ค. จะต่อด้วยเอเจจีเอ โอเพ่น ที่ฟอร์ดส์ โคโลนี่

การแข่งขันกอล์ฟรายการ ทีน เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2017 ที่สนามไพน์เฮิร์สท์ รัฐนอร์ท แคโรไลน่า ประเทศสหรัฐฯ รายการนี้เป็นหนึ่งในทัวร์นาเมนต์ของ ยูเอส คิดส์ กอล์ฟ โดยทำการแข่งขันเมื่อวันที่ 27-29 กรกฎาคม ที่ผ่านมา โดยมี จอร์จ ดวงมณี นักกอล์ฟเยาวชนไทยลงแข่งในรุ่นเด็กชายอายุ 15-18 ปี ในรุ่นนี้ออกรอบกันที่สนามไพน์เฮิร์สท์ นัมเบอร์ 2 พาร์ 72

โดยวันแรก จอร์จ ตีเข้ามา 4 โอเวอร์พาร์ 76, วันที่สองทำอีเว่นพาร์ 72 และวันสุดท้ายตีเกิน 1 โอเวอร์พาร์ 73 ทำให้มีสกอร์รวม 3 วันที่ 5 โอเวอร์พาร์ 221 เท่ากับ เซบาสเตียน บอนเต้ จากฝรั่งเศส ก่อนที่เด็กไทยจะเอาชนะไปในการดวลเพลย์ออฟ

s

หลังเกมการแข่งขันน้อง จอร์จ ดวงมณี ได้เปิดเผยว่า รู้สึกดีใจมากที่คว้าแชมป์มาได้สำเร็จ เพราะคู่ต่อสู้มีแต่คนเก่งและมาจากกว่า 100 ประเทศทั่วโลก ส่วนโปรแกรมต่อไปวันที่  14-17 ส.ค. จะไปแข่งขันเอเจจีเอ จูเนียร์ ออล-สตาร์ ที่ไอริช ครีก และ 21-24 ส.ค. จะต่อด้วยเอเจจีเอ โอเพ่น ที่ฟอร์ดส์ โคโลนี่ อีกทั้งปลายปีนี้ตัวผมยังมีโปรแกรมแข่งอีก 2 ครั้งที่สหรัฐฯ ซึ่งจัดโดย สมาคมกอล์ฟของสหรัฐฯ

โดยในระหว่างนี้อยากเล่นในระดับ "โปรเฟสชั่นแนล" ซึ่งผมมีความมุ่งมั่นที่จะได้เข้าร่วมการแข่งขันในรายการใหญ่ระดับพีจีเอต่อไป และในปีนี้อาจจะลองเข้าแข่งขันรายการของ Web.com Tour เพื่อควอลิฟายและจะได้เห็นว่าคนที่เล่นในระดับอาชีพเขาเล่นกันอย่างไร เรียกว่าเป็นการสร้างเสริมประสบการณ์ให้กับตัวเองด้วย

นอกจากความมุ่งมั่นในกีฬากอล์ฟแล้ว ในเรื่องของการศึกษานั้น “น้องจอร์จ” ก็ไม่ทิ้ง โดยเจ้าตัวได้เผยว่าตอนนี้กำลังมองมหาวิทยาลัยที่ดังในเรื่องกอล์ฟ ซึ่งกำลังอยู่ในระหว่างการติดต่อประมาณ 4-5 มหาวิทยาลัยที่อยากเข้า เพื่อจะได้รับทุนการศึกษาและเพื่อโอกาสเทิร์นโปรในอนาคต และช่วงปลายปีนี้ตัวเองจะเดินทางมาร่วมการแข่งขันยูเอสสปอร์ตแคมป์ที่เมืองไทยอย่างแน่นอน

ss

สำหรับ น้องจอร์จ เป็นลูกชายของ ธนกร ดวงมณี อดีตนักเทนนิสเยาวชนทีมชาติไทย และอดีตนักเรียนนมหาวิทยาลัยในสหรัฐอเมริกา จากความสามารถทางการกีฬา ก่อนก้าวขึ้นมาเป็นคณะกรรมการลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทย เริ่มต้นเล่นเทนนิสตามคุณพ่อ และเมื่ออายุ 5 ขวบก็เริ่มมาจับไม้กอล์ฟแทนแร็กเกตเทนนิส โดยเอาจริงเอาจังอย่างมาก และได้รับการฝึกสอนแบบส่วนตัวจาก สตีเฟ่น มอสคาล

เมื่ออายุ 8 ขวบ จอร์จ เข้าลงแข่งทัวร์นาเมนต์แรกที่เชสพีค เบย์ กอล์ฟ คลับ ในไรซิ่ง ซัน แมรี่แลนด์ และก็ได้แชมป์แรกในชีวิตทันที จากนั้นเริ่มสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทย ตั้งแต่อายุ 13 ปี หลังไปคว้าแชมป์การแข่งขันกอล์ฟรายการ ไดรฟ์, ชิพ แอนด์ พัตต์ แชมเปี้ยนชิพ ที่สนามออกัสต้า รัฐจอร์เจีย ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อปี 2015 ในรุ่นเด็กผู้ชายอายุ 12-13 ปี

จากการคว้าแชมป์ในครั้งนั้นของจอร์จ ทำให้สื่อเมืองลุงแซมให้ความสนใจเจ้าตัวอย่างมาก และมีนักข่าวมาสัมภาษณ์หลายราย นอกจากนั้น กอล์ฟ ชานแนล สถานีรายการกอล์ฟทางโทรทัศน์ชื่อดัง ยังนำไปเสนอข่าวอีกด้วย

ขณะที่ กษม ทรงวีรธรรม กรรมการผู้จัดการ ห้างหุ้นส่วนจำกัดเมอร์รี่แวร์ ผู้จัดจำหน่าย U.S.Kids Golf อย่างเป็นทางการรายเดียวในประเทศไทย ในฐานะเป็นแรงสนับสนุนของ “น้องจอร์จ” ได้ให้สัมภาษณ์ถึงอนาคตและมุมมองที่มีต่อน้องจอร์จไว้ว่า ตั้งแต่ที่รู้จักน้องจอร์จมา มีผลงานและการพัฒนาด้านกีฬากอล์ฟที่ดีขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งดูได้จากสกอร์ในแต่ละปีที่ทำออกมา มีสกอร์ที่ลดลงเรื่อยๆ จึงทำให้เห็นว่า มีการพัฒนาอยู่ตลอดเวลา ซึ่งในอนาคตน้องจอร์จเองก็มีความมุ่งมั่นที่จะได้เข้าร่วมการแข่งขันในรายการใหญ่ระดับพีจีเอ ต่อไป และตัวเองเชื่อมั่นว่าด้วยฝีมือและทักษะการเล่นกอล์ฟที่ดีของน้องจอร์จ ทำให้เชื่อว่ามีโอกาสได้กลับมาเล่นกอล์ฟในนามของทีมชาติไทยอย่างแน่นอน เพราะมีความมุ่งมั่นในกีฬากอล์ฟมาก

sss

สำหรับ รายการ ยูเอส คิดส์ กอล์ฟ ทีน แอนด์ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ เป็นแมตช์การแข่งขันที่ใหญ่ที่สุดในโลก มีนักกีฬาจาก 100 ประเทศเข้าร่วมการแข่งขัน และจะต้องมีการผ่านคุณสมบัติเบื้องต้นของทาง ยูเอส คิดส์ กอล์ฟ ซึ่งจะกำหนดว่าในแต่ละอายุจะต้องมีสกอร์ต่อ 1 รอบไม่เกินเท่าไหร่

โดยช่องทางในการยื่นสมัครแข่งเพื่อพิจารณาคุณสมบัติของผู้เข้าแข่งขันมี 2 ช่องทางคือ 1. จะต้องผ่านตัวแทนจำหน่ายและตัวแทนที่ได้รับอนุญาตในการจัดการแข่งขันอย่างเป็นทางการในแต่ละประเทศนั้นๆ และ 2. เข้าร่วมการแข่งขันในรายการต่างๆที่ทาง ยูเอส คิด กอล์ฟ กำหนด อาทิ โลคอล ทัวร์ ต่างๆ ในประเทศสหรัฐอเมริกา/มาเลเซีย คิดส์ กอล์ฟ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ และ ยูโรเปี้ยน แชมเปี้ยนชิพ เป็นต้น

โดยทั้งนี้ น้องจอร์จ ดวงมณี ได้ผ่านการคัดตัวจากการเข้าร่วมแข่งขันในรายการ โลคอล ทัวร์นาเมนต์ ต่างๆ และติดอันดับ 1 ใน 10 มาโดยตลอด ทำให้ได้รับเชิญจากทาง ยูเอส คิดส์ กอล์ฟ ให้เข้าร่วมการแข่งขันในทุกๆปี

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ เด็กไทยกระหึ่ม! "จอร์จ ดวงมณี" คว้าแชมป์ทีน เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ ที่อเมริกา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook