รถบัสแฟนฮัลล์ถูกมือดีปาอิฐใส่จนมีคนถูกส่งรพ.

รถบัสแฟนฮัลล์ถูกมือดีปาอิฐใส่จนมีคนถูกส่งรพ.

รถบัสแฟนฮัลล์ถูกมือดีปาอิฐใส่จนมีคนถูกส่งรพ.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ฟุตบอล : ซวยรับปีใหม่ ! รถบัสแฟนบอล "เดอะ ไทเกอร์ส" ถูกมือดีปาอิฐใส่จนกระจกรถพังยับ หลังกำลังเดินทางกลับจากเกมพ่าย ลิเวอร์พูล 0-2 โดยมีผู้ได้รับบาดเจ็บ จนต้องถูกส่งตัวเข้ารพ.

รถบัสของแฟนบอล ฮัลล์ ซิตี้ ทีมระดับกลางในศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ต้องเจอกับเหตุการณ์อกสั่นขวัญหาย เมื่อถูกมือมืดปาก้อนอิฐใส่ ระหว่างกำลังเดินทางกลับบ้านจากเกมที่ทีมรักพวกเขาพ่ายแพ้ต่อ ลิเวอร์พูล  0-2 เมื่อวันพุธที่ผ่านมา (1 ม.ค.) โดยมีแฟนบอลบางรายได้รับบาดเจ็บจนต้องถูกส่งตัวเข้าโรงพยาบาล

เหตุการณ์ดังกล่าว รถบัสของแฟน "เดอะ ไทเกอร์ส" ถูกอิฐปาใส่จนกระจกรถแตกไปหลายบาน โดยที่เกิดเหตุอยู่ห่างจากสนามแอนฟิลด์ รังเหย้าของทัพ "หงส์แดง" ไม่มากนัก และหลังจากนั้น ได้มีกองเชียร์ ฮัลล์ บางส่วนได้ลงไปประชันหน้ากับกลุ่มมือมืดด้วย

ปีเตอร์ ชิพพ์ ประธานบริษัทรถบัสที่นำแฟนบอล ฮัลล์ มาชมเกมที่ แอนฟิลด์ ได้เปิดเผยถึงเหตุการณ์ตอนขากลับบ้านว่า "มันเป็นรถคันสุดท้ายที่ออกจากสนาม และผมคิดว่าเหตุการณ์นี้มันเกิดขึ้นประมาณ 5-10 นาที หลังออกมาจากแอนฟิลด์ มันต้องเป็นกลุ่มพวกคนที่ไร้ความคิดแน่ๆ ก้อนอิฐที่ปามามันทะลุกระจกและก็มาโดนคนขับ แต่โชคดีที่เขาไม่ได้รับบาดเจ็บ

"มีแฟนบอล ฮัลล์ 2-3 คน ออกไปเผชิญหน้ากับกลุ่มพวกนั้น โดยมีอย่างน้อยหนึ่งคนถูกปาอิฐเข้าที่หลัง และตอนนี้เขาถูกส่งตัวไปโรงพยาบาลแล้ว ส่วนค่าเสียหาย ผมคิดว่ามีราวๆ 4,500 ปอนด์ (225,000 บาท) และผมก็ไม่รู้ว่าจะได้ค่าเสียหายจากกลุ่มพวกนั้นหรือไม่" ปธ.รสบัส กล่าว

ทั้งนี้ ตำรวจเมอร์ซี่ย์ไซด์ ได้ลงสืบสวนเหตุการณ์ที่รถบัส ฮัลล์ ถูกโจมตีเป็นทีมเรียบร้อยแล้ว โดยทางเจ้าหน้าที่จะทำการสืบสวนจากกล้องวงจรปิด และเรียกบริษัทรถบัสรวมถึงพยานที่เห็นเหตุการณ์มาขอข้อมูลเพิ่มเติม เพื่อตามหาคนกระทำผิดต่อไป


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook