มูจวกปืนขี้แยโดนสกัดหนักเป็นคร่ำครวญ

มูจวกปืนขี้แยโดนสกัดหนักเป็นคร่ำครวญ

มูจวกปืนขี้แยโดนสกัดหนักเป็นคร่ำครวญ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฟุตบอล : "มู" ตามจวก "ปืนโต" เป็นพวก "ขี้แย" หลังรำคาญ เวนเกอร์ โวยวายเกินงามจังหวะลูกทีมโดนสกัดหนัก กร้าวเกมลูกหนังเมืองผู้ดีเล่นแรงเป็นปกติ ฮึดสู้ทุกจังหวะ ไม่มีคร่ำครวญให้เห็น

โชเซ่ มูรินโญ่ ผู้จัดการทีม เชลซี ยักษ์ใหญ่ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ออกโรงโจมตี อาร์เซน่อล คู่ปรับร่วมลีกว่าเป็นพวกชอบร้องไห้คร่ำครวญ หลังมองว่าฝั่งคู่แข่งบ่นมากเกินไปกับหลายๆ จังหวะที่นักเตะของพวกเขาถูกเข้าสกัดในระหว่างเกมลีกซึ่งเสมอกันไป 0-0 เมื่อวันจันทร์ที่ 23 ธ.ค.ที่ผ่านมา

ในเกมดังกล่าวนั้น อาร์แซน เวนเกอร์ โวยวายอย่างเอาเป็นเอาตายในจังหวะที่ ธีโอ วัลค็อตต์ ปีกขวาลูกทีมของเขาถูก วิลเลี่ยน กองกลาง "สิงห์บลูส์" ดึงล้มลงในกรอบเขตโทษ แต่ผู้ตัดสินกลับไม่เป่าให้เป็นลูกจุดโทษ รวมถึงจังหวะที่ มิเกล อาร์เตต้า ถูก จอห์น โอบี มิเกล พุ่งเสียบสกัดอย่างรุนแรง แต่กลับไม่โดนแม้กระทั่งใบเหลือง

มูรินโญ่ กล่าวว่า "คุณรู้หรือเปล่า พวกเขาชอบร้องไห้ มันเป็นประเพณีไปแล้ว แต่ผมอยากจะพูดและก็เคยพูดกับผู้ตัดสินที่ 4 มาแล้วว่าคนอังกฤษยกตัวอย่างเช่น แฟร้งค์ แลมพาร์ด (กองกลาง เชลซี) ไม่เคยจะยั่วยุในสถานการณ์แบบนี้ แต่นักเตะจากประเทศอื่นโดยเฉพาะจากบางประเทศกลับมีลักษณะแบบนั้นอยู่ในสายเลือด"

"หากคุณเข้าปะทะหรือถูกคู่แข่งเล่นแรงใส่ ก็แค่เล่นต่อไป นั่นล่ะคือนักเตะอังกฤษ นักเตะต่างชาตินำสิ่งดีๆ มาให้มากมาย พวกเขามาที่นี่เพราะมีความสามารถ แต่ผมชอบสายเลือดแบบอังกฤษในเกมลูกหนังมากกว่า"

"สายเลือดแบบอังกฤษในสถานการณ์แบบนี้ก็คือ 'มาเถอะ ไปเล่นต่อ' ฟุตบอลเป็นเกมที่ต้องเข้าปะทะ ฟุตบอลอังกฤษมีทั้งอากาศหนาว, น้ำบนพื้นสนาม, การพุ่งเข้าเสียบสกับด้วยความเร็วแบบสุดๆ จงภูมิใจเถอะ เล่นด้วยเกียรติศักดิ์ศรี หากคุณเจ็บ โอเค คุณก็เจ็บล่ะนะ" กุนซือชาวโปรตุเกสร่ายยาว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook