ติดตามซีเกมส์2013!เรือยาวไทยเหรียญเงิน-เจ้าภาพทอง

ติดตามซีเกมส์2013!เรือยาวไทยเหรียญเงิน-เจ้าภาพทอง

ติดตามซีเกมส์2013!เรือยาวไทยเหรียญเงิน-เจ้าภาพทอง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทัพเรือยาวไทย สู้เต็มที่แล้วแต่ได้เพียงแค่เหรียญเงิน ในการแข่งขันเรือยาว วันแรก ศึกซีเกมส์ ครั้งที่ 27 ขณะที่ เทควันโดไทย ประเดิมเหรียญเงิน ประเภทท่าร่ายรำ ในการแข่งขันวันแรก

ศึกซีเกมส์ ครั้งที่ 27 เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ณ งาไลต์ เซ กรุงเนปิดอว์ ประเทศเมียร์มาร์ มีการแข่งขันเรือยาวซึ่งปรากฏว่า ทัพเรือยาวไทยประเดิมการแข่งขันซีเกมส์ ครั้งที่ 27  ด้วยการคว้า 1 เหรียญเงิน ในประเภท 1,000 เมตร 20 คนหญิง จากการจ้วงพายเข้าเส้นชัยมาเป็นอันดับ 2 ด้วยเวลา 4.08.582 น. สำหรับเหรียญทองตกเป็นของพม่า 4.06.049 น. ส่วนเหรียญทองแดงเป็น อินโดนีเซีย 4.08.848 น.

 

จอมเตะประเดิมวันแรกคว้าเงินท่าร่ายรำ

การแข่งขันซีเกมส์ ครั้งที่ 27 "เนปิดอว์ เกมส์ 2013" ที่สนาม วันนะ เต็กกี สเตเดียม เป็นการแข่งขันเทควันโด
ซึ่งประเดิมแข่งเป็นวันแรก โดยเริ่มที่ประเภทท่าร่ายรำ หรือ พุมเซ ซึ่ง ทีมไทย ส่งนักกีฬาลงแข่งทั้งหมด 3 รุ่น
ด้วยกัน
      
ประเภททีมหญิง นำโดย เกษรา เกียรติอัชวะชัย, พิชชาภา ธนกิจเจริญพัฒน์ และ ศลิษา อำนวยชัย ซึ่งปรากฏว่าทีมสาวไทย โชว์ท่วงท่ารำได้อย่างสวยงามและพร้อมเพรียงกดไปได้ 7.785 แต้ม แต่น่าเสียดายเมื่อทีมเวียดนาม ออกมาโชว์ท่ารำ และเก็บคะแนนได้มากกว่า 7.950 แต้ม ทำให้ทีมสาวเหงียน ได้เหรียญทองไปครอง ส่วนทีมไทย กับ ฟิลิปปินส์ ที่ทำได้ 7.660 แต้ม ได้เหรียญเงินกับทองแดง

ขณะที่ประเภททีมชาย ที่มี ชัยสิทธิ์ ขวัญบุญ, พงศ์ภรณ์ สุวิทยารักษ์ และ พูลย์พัทระ บุญลบ ออกมาโชว์ท่วงท่าเก็บคะแนนไป 7.550 แต้ม แต่ยังไม่มากพอจึงได้เพียงเหรียญทองแดง ส่วน เหรียญทองและเหรียญเงิน เป็น
ของ ฟิลิปปินส์ กับ อินโดนีเซีย ที่เก็บคะแนนไปได้ 7.920 แต้ม และ 7.590 แต้ม ตามลำดับ


ลูกยางสาวไทยอัดเจ้าภาพสบายจ่อเข้าชิงทอง

การแข่งขันวอลเลย์บอลหญิง ในมหกรรมกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 27 ที่ประเทศพม่า ดำเนินมาถึงนัดรองสุดท้ายของรอบแรก ซึ่งโปรแกรมจะแข่งกันแบบพบกันหมดเพื่อหาทีมอันดับ 1 และ 2 เข้าไปชิงชนะเลิศ โดยวันนี้ ทีมชาติไทย ลงสนามพบกับ พม่า เจ้าภาพ

โดย ดีกรีแชมป์เอเชีย ใช้เวลาเพียง 53 นาที ก่อนจะเอาชนะทีมเจ้าภาพไป 3 เซตรวด 25-11, 25-6 และ 25-9 คะแนน      

สำหรับเกมนัดต่อไป ทีมชาติไทย จะลงสนามพบกับ อินโดนีเซีย ในเวลา 09.30 น. วันที่ 19 ธ.ค.นี้ ตามเวลาประเทศไทย

ซึ่งเกมดังกล่าวจะเป็นนัดสุดท้ายของรอบแรก โดยที่ผ่านมา 4 นัด ทีมไทยชนะรวด ไม่เสียแม้แต่เซตให้คู่แข่ง ส่วนนัดชิงชนะเลิศ จะแข่งขันกันในเวลา 11.30 น. วันที่ 21 ธ.ค.นี้ ตามเวลาประเทศไทย

 

พีระเทพซิวทองแรกให้จอมเตะ-จูนได้ทองแดง

ศึกเทควันโด "เนปิดอว์ เกมส์" ช่วงบ่ายที่ผ่านมา ที่สนาม วันนะ เต็กกี สเตเดียม ทีมชาติไทย ส่งผู้เล่นลงแข่งขันประเภทต่อสู้ถึงสองรุ่น คือ พีระเทพ ศิลาอ่อน รุ่น 74 ก.ก. และ รังสิยา นิสัยสม รุ่น 62 ก.ก.      

ฝ่ายชาย พีระเทพ เปิดหัวรอบแรก เจอกับ ชีตรา เชง จากกัมพูชา ปรากฏว่า พีระเทพ ฟอร์มเหนือกว่าชัดเจนเตะเข้าเป้าหลายจังหวะ กดไป 18-1 ตลอด 3 ยก ผ่านเข้ารอบรอง ไปเจอกับ ทาน ทัม ดวง จากเวียดนาม      

รอบต่อมา พีระเทพ ผลงานยังแจ่มเตะออกนำไปก่อนยกแรก แม้ยกสองจะถูกคู่แข่งไล่ตามมาแต่ก็ฉวยโอกาสเตะซันแบ็คกลับหลังโกยคะแนนหนี ปิดแมตซ์ชนะ 11-6 แต้ม เข้ารอบชิงในที่สุด      

รอบชิงชนะเลิศ พบกับ ซามูเอล โธมัส จากฟิลิปปินส์ ยกแรก พีระพล พลาดโดนเตะเข้าที่หัวจนโดนทำคะแนนนำห่างเป็น 1-4 ยกสอง พีระเทพ เตะคืนได้บ้างทว่าแต้มไม่ขึ้น ร้อนถึงทีมงานต้องยื่นการ์ดประท้วง และเป็นผลสำเร็จทำให้แต้มกลับมาเท่ากัน 4-4 ยกสุดท้าย ทั้งคู่สู้กันดุเดือด ก่อนที่ พีระเทพ จะเป็นฝ่ายเฉือนชนะ 8-7 เก็บ เหรียญทอง แรกให้ไทย

ฝ่ายหญิง "จูน" รังสิยา เจอกับ ธี เฮียน ปาม จากเวียดนาม ทั้งคู่สู้กันสูสี ทว่าพอเข้ายกสุดท้าย จูน ที่ตีเสมอได้ 2-2 พยายามกวาดขาเตะเพื่อแซงแต่พลาดโดนคู่แข่งเตะเข้าเต็มเกราะ และดักฉกแต้มออกไป จนในที่สุด จอมเตะ จากแดนเหงียน คว้าชัย 6-4 แต้ม ส่ง รังสิยา ตกรอบได้เหรียญทองแดงปลอบใจ

 

ทีมสวิงชายคว้าทอง-แดนไทระทึกเข้าวินเดี่ยว

การแข่งขันกอล์ฟ กีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 27 ที่สนามรอยัล เมียนมาร์ ประเทศพม่า วันสุดท้ายของการแข่งขัน ชิงชัยทั้งสิ้น 4 เหรียญทอง ในประเภทบุคคลชาย แดนไท บุญมา นักกอล์ฟทีมชาติไทยวัย 17 ปี ผู้นำใน 3 วันแรก ทำแต้มเพิ่มไม่ได้ในรอบสุดท้ายเก็บ อีเวนต์พาร์ 72 รวม 4 วัน 10 อันเดอร์พาร์ 278 เท่ากับ เกวิน กรีน จากมาเลเซีย เจ้าของแชมป์ปุตรา คัพ ปีล่าสุด ที่วันนี้ทำ 4 อันเดอร์พาร์ 68 ต้องเพลย์ออฟตัดสินแชมป์ โดยหลุมแรกเก็บพาร์ได้ทั้งคู่ เสมอกัน เล่นหลุมสอง แดนไท ตีแอพโพรชขึ้นกรีนใกล้หลุมทำเบอร์ดี้ ชนะไปได้ โดย เกวิน กรีน ออกพาร์ ซึ่งคว้าเหรียญทองบุคคลได้สำเร็จ ส่วน ภูมิ ศักดิ์แสนศิลป์ เก็บเพิ่มอีก 1 อันเดอร์พาร์ 71 รวม 7 อันเดอร์พาร์ 281 ได้ที่ 3 คว้าเหรียญทองแดง อีก 1 รางวัล

ด้านประเภททีมชาย (แข่งขัน 4 คน คิดคะแนน 3 คน) ทีมไทยผู้นำใน 3 วันแรก ทำสกอร์ 216 จาก ภูมิ ศักดิ์แสนศิลป์ 1 อันเดอร์พาร์ 71, แดนไท บุญมา อีเวนต์พาร์ 72 เนติพงศ์ ศรีทอง 1 โอเวอร์พาร์ 73 ส่วน ณัฐวัฒน์ สุวจนกรณ์ เป็นตัวตัดที่สกอร์ 2 โอเวอร์พาร์ 74 รวมผล 4 วัน 838 คว้าเหรียญทอง ทิ้งห่างพม่า และมาเลเซีย ที่ได้เหรียญเงินและทองแดง ขาดลอย 8, 10 สโตรก ตามลำดับ

 

ข่าวทีเกี่ยวข้อง :

อันดับซีเกมส์จบ17ธค.ไทย64-55-54

http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=502370


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook