ติดตามซีเกมส์2013!ครีมลิ่วชิงขนไก่-แน็ตพ่ายอินโด

ติดตามซีเกมส์2013!ครีมลิ่วชิงขนไก่-แน็ตพ่ายอินโด

ติดตามซีเกมส์2013!ครีมลิ่วชิงขนไก่-แน็ตพ่ายอินโด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นักแบดมินตันหญิงทีมชาติไทย 'บุศนันท์ อึ๊งบำรุงพันธ์' ตบเท้าเข้าไปชิงเหรียญทอง ส่วน 'ณิชชาอร จินดาพล' แพ้ อินโดนีเซีย หวิว ได้เหรียญทองแดง ขณะที่ 'ภานุเดช เพชรมีค่า-นเรศม์ เนาว์ประโคน' ฝีพายไทยโชว์ผลงานเยี่ยม เข้าเส้นชัยที่ 1 คว้าเหรียญทอง

ศึกซีเกมส์ ครั้งที่ 27 ที่ประเทศเมียร์มาร์ เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ณ สนาม วันนะ เต็กกี สเตเดียม เป็นศึกแบดมินตัน "เนปิดอว์ เกมส์" เข้าสู่รอบรองชนะเลิศ ซึ่งมีนักขนไก่ไทยลงแข่งด้วยกันถึง 3 รายการ

โดยสาวไทย บุศนันท์ อึ๊งบำรุงพันธ์ ลงสนามดวลกับ ธี ทราง วู จาก เวียดนาม ปรากฏว่า ครีม ออกอาวุธเล่นงานคู่แข่งแบบสนุก ก่อนปิดเกมชนะไป 2-0 เกม 21-7, 21-8 เข้ารอบชิงชนะเลิศได้เป็นคนแรก

ส่วนอีกคู่ ณิชชาอร จินดาพล มือ 1 ของรายการ พบกับ มานูปุตตี เบลลาทริกซ์ จาก อินโดนีเซีย ทว่า น่าเสียดาย แม้จะฮึดตีเสมอได้ในเกมสอง แต่สุดท้ายต้านความแกร่ง และตีเปลี่ยนทางของคู่แข่งไม่ไหว แพ้แบบสูสี 1-2 เกม 17-21, 22-20, 20-22

 

ฝีพายไทยวันเดียวคว้า3ทองแคนูช.คู่ซิวเพิ่ม

การแข่งขันกีฬาซีเกมส์ครั้งที่ 27 "เนปิดอว์เกมส์" ประเทศพม่า กีฬาเรือพาย ชิงชัยทั้งสิ้น 6 เหรียญทอง ระยะ 
200 เมตร ซึ่งก่อนหน้านี้ ไทยคว้าไปแล้ว 2 เหรียญทอง 1 เหรียญเงิน จากการแข่งขันในช่วงเช้า ต่อมาเป็นการ
แข่งขันช่วงบ่าย ทัพฝีพายไทย ยังโชว์ผลงานยอดเยี่ยม โดยคู่หู "ภานุเดช เพชรมีค่า-นเรศม์ เนาว์ประโคน" เร่ง
เข้าเส้นชัยเป็นคู่แรก ในประเภทแคนูชายคู่ ทำเวลา 38.692 น. คว้าเหรียญทองมาครองได้สำเร็จ ส่วนเหรียญเงิน 
เป็นของเจ้าภาพ ด้วยเวลา 39.400 น. และเหรียญทองแดง อินโดนีเซีย 39.448 น.

สำหรับคยัคหญิง 4 คน ประกอบด้วย วรพร บุญยู่ฮง, มานิตา เนตรพรม, กนกพรรณ สวนสันต์, ภัทราลักษณ์ 
ภูมิสถาน กัดฟันไล่จี้เจ้าภาพไม่สำเร็จ เข้าเส้นชัยเป็นอัน 2 ด้วยเวลา 37.682 น. คว้าเหรียญเงินมาครอง 

ซึ่งแน่นอนว่า เหรียญทองตกเป็นของ พม่า 37.390 น. และเหรียญทองแดง สิงคโปร์ ตามมาติดๆ ด้วยเวลา 
37.782 น.

 

นักปั่นไทยคว้าเหรียญเงิน-เปตองลิ่วชิงทอง

การแข่งขันจักรยานในศึกกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 27 กรุ่งเนปิดอว์ ประเทศพม่า จักรยานประเภท ครอสคันทรีหญิง จุฑามาศ วงศ์พาดกลาง ปั่นเข้าเส้นชัยเป็นอันดับ 2 คว้าเหรียญเงินมาครอง ส่วนเหรียญทอง ตกเป็นของนักปั่น จากอินโดนีเซีย และเหรียญทองแดง เวียดนาม

ขณะที่ สมาคมเปตองส่งนักกีฬาโยนลูกเหล็ก ดีกรีแชมป์โลก ลุยรอบรองชนะเลิศ ณ สนาม สปอร์ตวิลเลจ คอมเพล็กซ์ ในประเภทชายคู่ เถลิงเกียรติ ภู่สะอาด สุขสรรค์ เพียจันท์ โชว์ความแม่นยำโยนเอาชนะคู่หูจากเวียดนามไป 13-2 คะแนน ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศ เย็นวันนี้

ส่วน เปตอง ประเภทหญิงเดี่ยว ณัฏยา อยู่ทอง พลาดท่าแพ้ให้กับ ทู่ อี่เฉียว เจ้าภาพ 9-13 คะแนน

 

ฮือฮา!'ซูจี'ดอดเชียร์ตะกร้อพม่านัดดวลไทย

ศึกเซปักตะกร้อ ซีเกมส์ ที่พม่า มีเรื่องฮือฮาเกิดขึ้น เมื่อ ออง ซาน ซูจี นักการเมืองฝ่ายค้านและบุคคลสำคัญของประเทศ เข้าร่วมชมการแข่งขันที่สนาม วันนะ เต็กกี สเตเดียม เมื่อช่วงที่ผ่านมา

โดย นางออง ซาน ซูจี วัย 68 ปี เดินทางมาพร้อมขบวนรถยนต์ที่แล่นเข้ามาที่สเตเดียม ก่อนเดินขึ้นอัฒจันทร์เพื่อร่วมชมการแข่งขันระหว่าง พม่า กับ ไทย ทั้งสองทีม โดยใช้เวลาอยู่ชมจนถึงเวลา 11.30 น. ซึ่งเป็นช่วงที่ไทยคว้าเหรียญทองแล้ว ก่อนเดินทางกลับ

ทั้งนี้ มีสื่อมวลชนและประชาชนวิ่งเข้าไปขอสัมภาษณ์เป็นจำนวนมาก โดยสตรีเหล็กแห่งวงการเมืองพม่า เผยว่าชื่นชมนักกีฬาทุกคนที่พยายามทำอย่างเต็มที่ และหวังให้เกมกีฬาเป็นการเชื่อมความสัมพันธ์ระหว่างผู้คนในประเทศและชาวต่างชาติก่อนเดินทางกลับพร้อมผู้ติดตาม

 

หมากรุกไทยเจ๋งสอย1ทองเพิ่มให้ทัพกีฬาไทย

การแข่งขันกีฬาหมากรุก ประเภททีมชาย ในมหกรรมกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 27 เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา มีทีมไทยลงแข่งขัน ประกอบด้วย ไพโรจน์ สุวรรณ, ณัฏฐ์ สุทธิธรรมวสี, จตุพร ละการชั่ว และ วรเทพ ทิมศรี ช่วยกันทำคะแนนเข้าเป้ามาเป็นอันดับ 1 คว้าเหรียญทองเพิ่ม ให้กับทัพนักกีฬาไทย ได้สำเร็จ ส่วน เหรียญเงิน เป็นของเจ้าภาพพม่า และเหรียญทองแดง มาเลเซีย

สำหรับโปรแกรมการแข่งขันกีฬาหมากรุก นัดต่อไปจะเป็นการชิงในประเภทหมากรุกสากล (เกมสั้น 5 นาที) บุคคลชาย และหมากรุกสากล (เกมสั้น 5 นาที) บุคคลหญิง ในวันเสาร์ที่ 14 ธันวาคม นี้

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

พม่าโกย21ทอง13เงิน11,ไทยที่4

http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=501327


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook