6 สิ่งที่ต้องรู้ ! หลังเกม หงส์ บุก จิก เสือใต้ 3-0 ศึก ออดี้ คัพ

6 สิ่งที่ต้องรู้ ! หลังเกม หงส์ บุก จิก เสือใต้ 3-0 ศึก ออดี้ คัพ

6 สิ่งที่ต้องรู้ ! หลังเกม หงส์ บุก จิก เสือใต้ 3-0 ศึก ออดี้ คัพ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 

จบไปแล้วสำหรับบิ็กแมตซ์เช้าวันพุธ ที่ 2 สิงหาคม เป็นทางด้านของ หงส์แดง ลิเวอร์พูล ที่สามารถคุมเกมได้อย่างเหนือกว่าเก็บคลีนชีทได้อีกต่างหาก ถล่ม เสือใต้ บาเยิร์น มิวนิค เจ้าบ้าน ไป 3 ประตูต่อ 0 จริงๆเกือบ 4-0 น่าเสียดายที่ล้ำหน้าไปก่อน

วันนี้เราจะพาไปดูกันว่าเกมใหญ่ ๆ แบบนี้มีอะไรน่าสนใจ จนต้องหยิบยกประเด็นสำคัญ ๆ เอามาพูดถึงในบทความจัดอันดับกันบ้าง

6. อาโนลด์ เด็กหนุ่มใจใหญ่อาโนลด์CHRISTOF STACHE/GettyImages

เด็กหนุ่มผู้เติบโตมากับ หงส์แดง ลิเวอร์พูล ตั้งแต่ 9 ขวบ ได้รับโอกาสลงสนามจาก เยอร์เก้น คล็อปป์ ที่เห็นแววอะไรบ้างอย่างในตัวเขา

วันนี้เป็นอีก 1 วันที่เขาได้พิสูจน์ตัวเอง กับ แมตซ์ที่ใหญ่มากแมตซ์หนึ่ง ลงสนามดวลกับแนวรุกระดับโลกอย่าง ฟรองค์ ริแบรี และ ดาวิด อลาบา ที่คอยสอดผสานเติมเกมบุกสลับกัน ด้วยวัยเพียง 18 ปี

เขาทำได้ดีมากจริงๆในวันนี้ แอบมีประหม่าในช่วงแรกแต่หลังจากนั้นไอ้หมอนี่เติมเกมรุกได้อย่างตื่นเต้นในขณะเดียวกันเกมรับก็ไม่เผลอ กล้าเลี้ยงกล้าลุยไม่ได้กลัวชื่อเสียงเรียงนามของคู่ต่อสู้เลย

จังหวะผิดพลาดยังคงมีให้เห็นแต่ไม่ได้น่าเกลียดอะไร เรียกว่าปรับได้ตามอายุ

 5. ริมเส้นฝั่งซ้าย ไม่ใช่ปัญหาของ มาเนมาเนImage by SuperAey

การมาของ ซาลาห์ ดันไปทับตำแหน่งของ มาเน ที่เดิมทีเล่นเป็นหน้าฝั่งขวา แต่ เชื่อว่า คล็อปป์ คิดเอาไว้แล้วในเรื่องนี้ ซึ่งวันนี้ชัดเจนแบบสุดๆไปเลยว่าการโยก ซาดิโอ มาเน มาเล่นริมเส้นฝั่งซ้ายไม่มีปัญหาน่ากังวลเลยสักนิดเดียว ซึ่งในเกมนี้เขายังทำประตูเบิกร้องให้ หงส์แดง ได้อีกด้วย

4. เฟอร์มิโน มีประโยชน์มากกว่าที่คิดเฟอร์มิโนMartin Rose/GettyImages

ผู้เล่นหมายเลข 9 คนล่าสุดของหงส์แดง ลิเวอร์พูล แน่นอนว่าเขาเตรียมตัวสำหรับบทบาทหน้าเป้าดาวยิงอย่างเต็มตัว แต่เดี๋ยวก่อนวันนี้เขาเล่นมากกว่าหน้าเป้าเสียอีก วิ่งลงต่ำช่วยเกมรับอยู่บ่อยครั้ง ล้วงบอลจากฝั่งตัวเองขึ้นเกมบุกด้วยความขยัน

สัญชาติญานมิดฟิลด์ตัวรุกมันมีประโยชน์อย่างมากในเกมวันนี้ เมื่อ มาเน และ ซาลาห์ ประกบข้างวิ่งผสานงานกันอยู่ในสนาม ช่องทางการจ่ายบอลมันง่ายขึ้นจะจ่ายออกขวาก็ได้ จ่ายออกซ้ายก็ดี 

3. นั่น โมเรโน ใช่มั้ย?หมูImage by SuperAey

ไม่รู้ว่าไปแอบซุ่มซ้อมตอนใหนมาแต่วันนี้ต้องบอกเลยว่าเขามีประโยชน์ทั้งในเกมรับและเกมรุกจริง ๆ ฟอร์มดีผิดหูผิดตามาก ความเร็วที่เขามีช่วยได้เยอะพอสมควร 

มองไปใน พรีเมียร์ลีก อาจไม่มีพื้นที่วิ่งยาว ๆ แบบนี้ แต่ใน ยูฟา แชมเปียนส์ลีก พอเห็นแววอยู่บ้างจริง ๆ เกมเพรสซิ่งของ คล็อปป์ อาจจำเป็นต้องมีเขาไว้เล่นสวนกลับเร็วด้วย 

2. คาริอุส ผู้สั่งการกองหลังคาริอุสSebastian Widmann/GettyImages

แนวรับ หงส์แดง ยืนตั้งรับกันอย่างเป็นระเบียบ ไม่รู้ว่าส่วนนึงมาจาก คำสั่งการ ของ คาริอุส หรือป่าว แต่วันนี้เขาตะโกนคุยกับแนวรับอยู่ตลอดเวลาเป็นสิ่งที่ดีมาก

1. อีกแค่นิดเดียว จริงๆลิเวอร์พูลSebastian Widmann/GettyImages

ระบบการเล่นในอุดมคติของ คล็อปป์ บอกเลยว่าวันนี้แม้จะลงดวลกับ เสือใต้ บาเยิร์น มิวนิค แต่แสดงให้เห็นแล้วว่าเกมสวนกลับอันตรายขนาดใหน เมื่อมี ซาลาห์, มาเน, เฟอร์มิโน และ คูตินโญ 

ที่ต้องบอกว่าเหลืออีกแค่เพียงนิดเดียวคือ นาบี เกอิต้า กับ ฟาน ไดจ์ค รับประกันจากใจเลยว่าถ้ามีอีกแค่ 2 คนนี้ เครื่องจักรสีแดง ใกล้เคียงมากๆกับคำว่าสมบูรณ์แบบ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook