แล่นใบไทยผลงานกระฉูดรั้งจ่าฝูงรุ่นพรีเมียร์

แล่นใบไทยผลงานกระฉูดรั้งจ่าฝูงรุ่นพรีเมียร์

แล่นใบไทยผลงานกระฉูดรั้งจ่าฝูงรุ่นพรีเมียร์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เรือไทยไพน์แปซิฟิค ยังทำผลงานได้ยอดเยี่ยม รั้งตำแหน่งผู้นำเป็นวันที่สามการแข่งขันภูเก็ตคิงส์คัพรีกัตต้าครั้งที่ 27

ศึกเรือใบชิงถ้วยพระราชทาน "ภูเก็ตคิงส์คัพรีกัตต้า" ครั้งที่ 27 ที่ เข้าสู่วันที่ 3 ของการแข่งขัน โดยไฮไลท์ ในวันนี้ อยู่ที่บรรดาเรือจากไทย ที่ทำผลงานใน 2 วันที่ผ่านมาได้อย่างน่าติดตาม เริ่มที่ ทีมเรือไทย ไพน์ แปซิฟิค นำโดย อิทธินัย ยิ่งศิริ ยังเล่นท็อปฟอร์ม ทำคะแนนที่หนึ่งในตารางสามวันรวดของรุ่นพรีเมียร์ ขณะที่ในรุ่นไออาร์ซี 0 ทีมเรือวันเซล เรซซิ่ง ของ เรย์ โรเบิร์ต จากออสเตรเลีย เสียแชมป์วันที่สามให้กับเรือไฮไฟของนีล ไพรด์ จากฮ่องกง ในขณะที่เรือราชนาวีไทย 1 ของเรือโทพรเทพ สุขอุดม พลาดท็อปทรีของวัน

กรวิก ภาณุพันธ์ ณ อยุธยา คณะกรรมการจัดการแข่งขัน กล่าวว่า “คอร์สการแข่งขันคิงสคัพรีกัตต้าวันที่สาม เป็นเส้นทางแบบอ้อมทุ่นทั้งแบบตามลมและโต้ลม คอร์สรูปแบบนี้ต้องอาศัยทักษะการบังคับเรือขั้นสูง รวมถึงความทรหดของลูกเรือ ซึ่งแตกต่างจากคอร์สอันดามันซีเรซทางไกลของเมื่อวาน เพราะการแล่นวันนี้ลูกเรือจะไม่มีเวลาพักเหมือนการแล่นระยะไกล จึงต้องมีสมาธิและทีมเวิร์คที่ดีมาก”  

ส่วนการแข่งขันในรุ่นพรีเมียร์ซึ่งเป็นอีกหนึ่งความหวังของทีมไทย อิทธินัย ยิ่งศิริ โชว์ฟอร์มเยี่ยม พาเรือไพน์ แปซิฟิค แล่นฉลุยทำคะแนนนำเรือคู่แข่งแบบค่อนข้างขาดลอย 

ซึ่งทางกัปตันเรือไพน์ แปซิฟิค เผยว่า “สภาพลมแรงช่วงเช้าของวันนี้ราว 10-12 นอต และบางช่วงกรรโชกถึง 16 นอตทำให้เรือใหญ่ของคู่แข่งได้เปรียบเราในรอบแรก แต่ช่วงบ่ายลมอ่อนลงเพียง 10 นอต เรือที่เล็กกว่าของเราจึงสามารถตีตื้นได้ ประกอบกับทีมเรามีระบบทีมที่ดีจึงลดระยะห่างได้เรื่อยๆ และเมื่อคิดคะแนนรวมทีมของเราจึงยังมีคะแนนนำอยู่ค่อนข้างชัดเจน ซึ่งเรามั่นใจว่าจะคว้าแชมป์รุ่นพรีเมียร์ได้” 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook