สรุปการซื้อขาย+ข่าวลือ วันที่ 30 กรกฎาคม : Update เนย์มาร์, หงส์เล็ง พูลิซิช แทน คูตี้

สรุปการซื้อขาย+ข่าวลือ วันที่ 30 กรกฎาคม : Update เนย์มาร์, หงส์เล็ง พูลิซิช แทน คูตี้

สรุปการซื้อขาย+ข่าวลือ วันที่ 30 กรกฎาคม : Update เนย์มาร์, หงส์เล็ง พูลิซิช แทน คูตี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

1. เนย์มาร์International Champions Cup 2017 - Real Madrid v FC BarcelonaMike Ehrmann/GettyImages

เรียกว่าตอนนี้เป็นกระแสรายวันเลยทีเดียวกับทีมยักษ์ใหญ่แดนน้ำหอมอย่าง ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ที่หวังจะได้ตัวไปร่วมทีมด้วยค่าตัวสถิติโลก ล่าสุดเพื่อนร่วมทีม บาร์เซโลนา ของนักเตะ แซมบ้า รายนี้ต่างก็ออกมาพูดถึงเรื่องนี้กันด้วย

ล่าสุดนั้นมีรายงานว่าหลังจากจบเกมกับ เรอัล มาดริด นั้น เนย์มาร์ ได้บอกกับเพื่อนร่วมทีมของเขาว่าต้องการที่จะย้ายไปอยู่กับ เปเอสเช แล้วด้วย

2. แม็กซ์ ครูซFC St. Pauli v Werder Bremen - Preseason FriendlyMartin Rose/GettyImages

เมื่อสองสามวันที่ผ่านมามีรายงานว่า หงส์แดง กำลังสนใจ แม็กซ์ ครูซ กองหน้าของ เวเดอร์ เบรเมน ซึ่งล่าสุดสื่อได้ลงความเห็นกันว่า ลิเวอร์พูล พร้อมที่จะปาดหน้า เอฟเวอร์ตัน คู่ปรับร่วมเมืองคว้าตัว ศูนย์หน้าจากลีก บุนเดสลีกา โดยค่าตัวคาดว่าน่าจะอยู่ที่ 13 ล้านปอนด์

3. อันเดอร์ เอร์เรราInternational Champions Cup 2017 - Manchester United v Manchester CityBob Levey/GettyImages

หลังจากที่มีข่าวกับทาง บาร์เซโลนา อย่างต่อเนื่อง ล่าสุด โฆเซมู รินโญ ก็ได้เตรียมป้องกันการเสีย เอร์เรรา ให้กับทางสโมสร ต่างดาว ใน ลา ลีกา ไป โดยกำลังเร่งที่จะต่อสัญญาของมิดฟิลด์รายนี้ให้อยู่กับทีมต่อไปในระยะยาวนั่นเอง

ปัจจุบันเจ้าตัวเหลือสัญญากับ ปีศาจแดง อีกแค่ 1 ปี และออพชันเสริมอีก 12 เดือน เท่านั้น ซึ่งทาง บาร์ซา เองก็หวังว่าจะได้นักเตะรายนี้มาร่วมทีมพร้อมมอบสัญญาระยะยาวให้อีกด้วย

4. ลูคัส บาสเกซGranada CF v Real Madrid CF - La LigaAitor Alcalde/GettyImages

น้องใหม่ป้ายแดงใน พรีเมียร์ลีก อย่าง นิวคาสเซิล ต้องการที่จะเสริมความคมโดยกำลังพุ่งเป้าไปที่ผู้เล่นในแดนหน้าของยักษ์ใหญ่ใน ลา ลีกา อย่าง ลูคัส บาสเกซ นักเตะตัวสำรองของ เรอัล มาดริด 

ถ้าเกิด ราฟา เบนิเตซ นายใหญ่ สาลิกาดง ได้ผู้เล่นวัย 26 ปี รายนี้มาโชว์ฝีเท้าใน พรีเมียร์ลีก จริง ๆ ล่ะก็น่าจะเพิ่มสีสันให้กับทีมได้อย่างมากมายเลยทีเดียว

5. เรนาโต้ ซานเชสICC Singapore - Bayern v FC InternazionaleThananuwat Srirasant/GettyImages

เพิ่งจะมีข่าวว่า เชลซี นั้นกำลังสนใจ เรนาโต้ ซานเชส ไปเมื่อวานนี้แท้ ๆ ล่าสุดนั้นทาง เอซี มิลาน สโมสรที่ทุ่มเงินมหาศาลซื้อตัวผู้เล่นอย่างมากมายในซัมเมอร์นี้คิดแผนการที่จะได้ตัวกองกลางดาวรุ่ง โปรตุเกส มาร่วมทีมด้วยการขอยืมตัว 1 ฤดูกาลพร้อมแนบเงิน 5 ล้านยูโร + ออพชันเสริมซื้อขาดในอนาคตด้วย

ทั้งนี้กุนซือ เสือใต้ คาร์โล อันเชล็อตติ เคยออกมาปฏิเสธสองยักษ์ใหญ่ใน พรีเมียร์ลีก อย่าง เชลซี และ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไปแล้วด้วย พร้อมย้ำว่า ซานเชส นั้น จะอยู่ที่ อลิอันซ์ อรีนา ต่อไปด้วย

6. เนมันยา มาติชChelsea v Middlesbrough - Premier LeagueIan Walton/GettyImages

ทันทีที่ปิดฤดูกาล ก็มีข่าวว่า เนมันยา มาติช นั้นต้องการที่จะย้ายไปร่วมทีมกับนายเก่าอย่าง โฆเซ มูรินโญ ที่สโมสร แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทันทีเลย ซึ่งมาถึงตอนนี้ก็ยังไม่มีความกระจ่างชัดของทุก ๆ ฝ่าย

อันโตนิโอ คอนเต้ เองได้ออกแสดงความคิดเห็นเรื่องนี้หลังจากถูกนักข่าวถามด้วยเหมือนกันว่า  "บอกตรง ๆ เลยนะว่าผมไม่รู้อะไรเลยสักเรื่องเกี่ยวกับอนาคตของ มาติช ผมว่าพวกคุณน่าจะไปถามทางสโมสรเองโดยตรงเลยดีกว่า ผมทราบเกี่ยวกับดีลนี้เลยจริง ๆ" 

ขณะเดียวกัน ยักษ์ใหญ่ใน กัลโช เซเรีย อา ที่มีข่าวอยู่ก่อนหน้านั้นได้ถอนตัวจากการเป็นคู่แข่งของ ปีศาจแดง ในการแย่งตัวมิดฟิลด์ เซอร์เบีย รายนี้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว เนื่องจาก เชลซี ต้องการ ของ มาติช อยู่ที่ 40-50 ล้านปอนด์ นั่นเอง

ซึ่งล่าสุดมีรายงานเข้ามาจากแหล่งข่าวของ สกาย สปอร์ต ว่า ปีศาจแดง ได้บรรลุข้อตกลงกับทั้ง เชลซี และ มาติช แล้วด้วย

7. นาบี เกอิต้า, เอมิล ฟอร์สเบิร์กฟหกImage by Hames Lodeegedz

ราล์ฟ ฮาเซนฮุสเทิล ผู้จัดการทีม อาร์บี ไลป์ซิก ออกมาประกาศกร้าวด้วยตัวเองแล้วว่า สองผู้เล่นสำคัญอย่าง นาบี เกอิตา และ เอมิล ฟอร์สเบิร์ก จะไม่ย้ายไปอยู่ที่ไหนทั้งนั้นในซีซั่นใหม่นี้

 "พวกคุณก็รู้ว่า นาบี เกอิตา สำคัญมากกับรูปเกมของเราเพียงใด เอมิล ฟอร์สเบิร์ก เองก็ด้วย ซึ่งพวกเขาคือสองผู้เล่นสำคัญที่สุดในทีมอย่างไมม่ต้องสงสัย มั่นใจได้เลยว่าจะได้เห็นทั้งคู่อยู่กับทีมต่อไปตลอดฤดูกาลหน้า" ฮาเซนฮุสเทิล กล่าว

8. มารูยาน เฟลไลนีInternational Champions Cup 2017 - Manchester United v Manchester CityBob Levey/GettyImages

เมื่อเร็ว ๆ นี้มีข่าวว่า ผู้อำนวยการกีฬาของสโฒสร กาลาตาซาราย ใน ตุรกี ได้ออกมาให้สัมภาษณ์ว่า พวกเขากำลังติดต่อเจรจากับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในการขอซื้อตัว มิดฟิลด์หัวฟู มารูยาน เฟลไลนี ไปร่วมเล่นใน แดนไก่งวง อยู่ 

ซึ่งมีความเป็นไปได้ไม่น้อยเลยที่จะได้ตัวไปร่วมทีม เนื่องจากกองกลาง เบลเยียม รายนี้ไม่สามารถเรียกฟอร์มเก่งได้อย่างคงเส้นคงว่าเมื่อปลายฤดูกาลที่แล้วนั่นเอง

9. ซาเมียร์ นาสรีFBL-MAN-CITY-TRAININGRINGO CHIU/GettyImages

แม้เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา นาสรี จะเพิ่งโชว์ฟอร์มเก่งในเกมที่เอาชนะ ท็อตแนม ฮ็อทสเปอร์ ไปได้ 3-0 ก็ตาม แต่เหมือนว่ากองกลาง ฝรั่งเศส รายนี้จะไม่ได้อยู่ในแผนการทำทีมของ เป็ป กวาร์ดิโอลา ในฤดูกาลหน้าเสียแล้ว 

ทางนายใหญ่ชาว สเปน ได้ออกมายืนยันด้วยตัวเองแล้วว่า "เขา(นาสรี) รู้ถึงสถาณการณ์นี้ดี เรามีมิดฟิลด์แดนกลางเยอะมากเลย มันกำลังเริ่มจะชัดเจนขึ้นแล้ว"

10. ซลาตัน อิบราฮิโมวิชFBL-EUR-C3-AJAX-MAN UTDPAUL ELLIS/GettyImages

หลังจากที่หมดสัญญากับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด นั้น อิบราฮิโมวิช ก็เป็นนักเตะไร้ต้นสังกัดอยู่ตอนนี้ โดยล่าสุดมีข่าวว่าประธานสโมสร แอลเอ กาแล็คซี ใน อเมริกา ได้ออกมาแย็ปประมาณว่า "ประตูแอลเอ ยังเปิดรออยู่นะ"

ทั้งนี้ศูนย์หน้า สวีดิช ยังคงต้องการที่จะเล่นในยุโรปต่อไป แต่อย่างไรก็ตามยังไม่มีทีมไหนยื่นข้อเสนอมาให้เขาพิจารณาอย่างเป็นทางการเลย

11. ริยาด มาห์เรซWolverhampton Wanderers v Leicester City - Pre-Season FriendlyMichael Regan/GettyImages

อาร์เซนอล ไม่ได้เป็นทีมเดียวที่ให้ความสนใจในตัวของปีก แอลจีเรีย รายนี้ซะทีเดียว ล่าสุด เลสเตอร์ ซิตี้ ได้ปฏิเสธข้อเสนอการซื้อตัว มาห์เรซ จาก โรมา เป็นครั้งสอง ในราคา 27 ล้านปอนด์ แล้ว

โดยในครั้งแรกนั้น หมาป่ากรุงโรม ยื่นเงินเป็นจำนวนแค่ 20 ล้านปอนด์สำหรับค่าตัวของปีกตัวจี๊ดรายนี้เท่านั้น แต่อย่างไรก็ตามยังไม่มีความคืบหน้าจากทาง ปืนใหญ่ เลย

12. ราฟินญา, ฟิลิปป์ คูตินโญGranada CF v FC Barcelona - La LigaAitor Alcalde/GettyImages

บาร์เซโลนา ยังไม่ละความพยายามสำหรับการคว้าตัว ฟิลิปป์ คูตินโญ เลยจริง ๆ โดยเมื่อวานนี้มีข่าวว่าจะเพิ่มความสนใจให้กับข้อเสนอโดยการใส่ อิวาน ราคิติช กองกลางของทีมอยู่ในสัญญาด้วย

มาวันนี้มีข่าวลือกันว่า ราฟินญา นักเตะตัวสำรองของทีมต่างหากที่จะมาเป็นข้อเสนอให้กับทาง ลิเวอร์พูล พิจารณา ซึ่งคาดกันว่าทาง เจ้าบุญทุ่ม หวังที่จะลดค่าตัวของ คูตินโญ ไปได้ถึง 30 ล้านปอนด์ เลยทีเดียว ทำให้หาก หงส์แดง ยอมขายตัวรุก บราซิเลียน รายนี้ออกไป บาร์ซา จะจ่ายเงินทั้งหมดราว 103 ล้านปอนด์

หากต้องเสีย เนย์มาร์ ไปจริง ๆ พ่อมดน้อย ของ หงส์แดง น่าจะเป็นเป้าหมายหลักของสโมสร เจ้าบุญทุ่ม อย่างแน่นอน

13. คริสเตียน พูลิซิชVfL Bochum v Borussia Dortmund - Preseason FriendlyChristof Koepsel/GettyImages

ลิเวอร์พูล นั้นได้เตรียมแผนสำรองยามเมื่อต้องเสีย ฟิลิปป์ คูตินโญ ไว้แล้ว นั่นก็คือการเบนเข็มหันไปหาเป้าหมายเดิมอย่าง คริสเตียน พูลิซิช อีกครั้ง

โดยคาดว่าตัวรุกวัย 18 ปี ของ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ นั้นจะมีค่าตัวอยู่ที่ 80 ล้านปอนด์ ในการซื้อขายซัมเมอร์นี้

14. ลีนเดอร์ เดนดอนค์เกอร์Manchester United v RSC Anderlecht - UEFA Europa League Quarter Final: Second LegLaurence Griffiths/GettyImages

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ต้องการที่จะเสริมทัพในแดนกลาง โดยครั้งนี้เป้าหมายอยู่ที่ ลีนเดอร์ เดนดอนค์เกอร์ มิดฟิลด์ของทีม อันเดอร์เลชท์

เดนดอนค์เกอร์ นั้นสามารถทำประตูได้บนเวที ยูโรป้าลีก ที่พบกับ ปีศาจแดง ได้ด้วย โดยคาดกันว่าค่าตัวจะอยู่ที่ 31 ล้านปอนด์ ทั้งนี้ผู้อำนวยการสโมสรยักษ์ เบลเยียม ได้ออกมายืนยันว่าต้องการค่าตัวของนักเตะที่ 30 ล้านปอนด์ขึ้นไป

15. มามาดู ซาโก้Liverpool v Everton - Premier LeagueClive Brunskill/GettyImages

ห่างหายไปนานสำหรับข่าวคราวการย้ายทีมของ ซาโก้ กองหลังผู้อาภัพรายนี้หลังจากที่ คริสตัล พาเลซ ปฏิเสธที่จะนำมาร่วมทีมเนื่องจากค่าตัวสูงเกินไป

มาครั้งนี้ เดอะ ซัน รายงานว่า หงส์แดง ได้ยื่นความต้องการไปยังสโมสร โรมา ที่ต้องการตัว ซาโก้ ไปร่วมเล่นด้วยนั้นอยู่ที่ 30 ล้านปอนด์ ซึ่งเป็นตัวเลขเดียวกันกับที่ ปราสาทเรือนแก้ว นั้นสู้ราคาไม่ไหว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook