สื่อนอกแบโผ! แบ่งโถฟุตบอลโลก2014

สื่อนอกแบโผ! แบ่งโถฟุตบอลโลก2014

สื่อนอกแบโผ! แบ่งโถฟุตบอลโลก2014
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สื่อนอกชิงแบโผ 'โถ' เวิลด์ คัพ 2014 'ตามความน่าจะเป็น' ด้าน อุรุกวัย ยังติดทีมวางตาม 'ฟีฟ่า แรงกิ้ง' แม้ต้องเพลย์ออฟ ส่วน ฝรั่งเศส อันดับโลกสุดบู่ มีลุ้นโดน 'กรุ๊ปออฟเดธ'

สื่อต่างประเทศเปิดเผยการแบ่งโถ "ที่น่าจะเป็น" ใน ฟุตบอลโลก 2014 ที่ประเทศบราซิล ออกมาแล้ว โดย อุรุกวัย ยังคงได้เป็นทีมวางแม้จะผ่านเข้าสู่รอบสุดท้ายด้วยการเพลย์ออฟ ขณะที่ ฝรั่งเศส มีสิทธิ์จะได้อยู่ใน "กลุ่มแห่งความตาย" มากที่สุด หลังอันดับโลกต่ำต้อยกว่าคู่แข่งชาติอื่นในทวีปยุโรปด้วยกัน

โถ 1 ซึ่งจะเป็นทีมวางโดยยึดตาม ฟีฟ่า แรงกิ้ง และเป็นโถที่ได้ถูกจัดเอาไว้อย่างแน่นอนแล้วนั้นประกอบไปด้วย บราซิล ชาติเจ้าภาพ และสเปน (อันดับ 1 โลก), เยอรมัน (2), อาร์เจนตินา (3), โคลอมเบีย (4), เบลเยียม (5), อุรุกวัย (6) และ สวิตเซอร์แลนด์ (7)

ส่วนโถอื่นๆ จะเป็นการแบ่งตามทวีป โถ 2 จะเป็นทีมจากเอเชียและอเมริกาเหนือ, โถ 3 เป็นทีมจากอเมริกาใต้และแอฟริกา ส่วน โถ 4 จะเป็นทีมจากยุโรป โดย ฝรั่งเศส ซึ่งรั้งอันดับ 21 โลก ต่ำที่สุดในบรรดาชาติจากยุโรปจะถูกเขี่ยมาอยู่ในโถ 3 ซึ่งยังขาดอยู่อีก 1 ทีม

แม้ "ตราไก่" จะไม่มีสิทธิ์ถูกจับสลากให้อยู่กลุ่มเดียวกับตัวแทนจากยุโรปในโถ 1 แต่ก็ต้องเจอกับทีมจากยุโรปในโถ 4 ด้วยกันเอง 1 ทีมอย่างแน่นอนจึงมีสิทธิ์ที่จะได้เจอ "กรุ๊ปออฟเดธ" มากที่สุด

ทั้งนี้ การจับสลากแบ่งกลุ่ม เวิลด์ คัพ 2014 จะมีขึ้นในวันที่ 6 ธ.ค. นี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook