สื่อตปท.ออกโผเองแบ่งโถจับติ้วบอลโลก 2014

สื่อตปท.ออกโผเองแบ่งโถจับติ้วบอลโลก 2014

สื่อตปท.ออกโผเองแบ่งโถจับติ้วบอลโลก 2014
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สื่อต่างประเทศ ออกโผการแบ่งโถในฟุตบอลโลก 2014 ตามความน่าจะเป็น ด้าน อุรุกวัย ยังติดทีมวางตาม ฟีฟ่า แรงกิ้ง แม้เพลย์ออฟ

สื่อต่างประเทศ เปิดเผยการแบ่งโถที่น่าจะเป็นในฟุตบอลโลก 2014 ที่ประเทศบราซิล ออกมาแล้ว โดย อุรุกวัย ยังคงได้เป็นทีมวางแม้จะผ่านเข้าสู่รอบสุดท้ายด้วยการเพลย์ออฟ ขณะที่ ฝรั่งเศส มีสิทธิ์จะได้อยู่ในกรุ๊ปออฟเดธ มากที่สุด หลังอันดับโลกต่ำต้อยกว่าคู่แข่งชาติอื่นในทวีปยุโรปด้วยกัน

โถ 1 ซึ่งจะเป็นทีมวางโดยยึดตาม ฟีฟ่า แรงกิ้ง และเป็นโถที่ได้ถูกจัดเอาไว้อย่างแน่นอนแล้วนั้น ประกอบไปด้วย บราซิล ชาติเจ้าภาพ, สเปน (อันดับ 1 โลก), เยอรมัน (2), อาร์เจนตินา (3), โคลอมเบีย (4), เบลเยียม (5), อุรุกวัย (6) และ สวิตเซอร์แลนด์ (7)

ส่วนโถอื่น ๆ จะเป็นการแบ่งตามทวีป โถ 2 จะเป็นทีมจากเอเชียและอเมริกาเหนือ, โถ 3 เป็นทีมจากอเมริกาใต้และแอฟริกา ส่วน โถ 4 จะเป็นทีมจากยุโรป โดย ฝรั่งเศส ซึ่งรั้งอันดับ 21 โลก ต่ำที่สุดในบรรดาชาติจากยุโรปจะถูกเขี่ยมาอยู่ใน โถ 3 ซึ่งยังขาดอยู่อีก 1 ทีม แม้ฝรั่งเศส จะไม่มีสิทธิ์ถูกจับสลากให้อยู่กลุ่มเดียวกับตัวแทนจากยุโรป ในโถ 1 แต่ก็ต้องเจอกับทีมจากยุโรป ในโถ 4 ด้วยกันเอง 1 ทีม อย่างแน่นอน จึงมีสิทธิ์ที่จะได้เจอกรุ๊ปออฟเดธ มากที่สุด ทั้งนี้ การจับสลากแบ่งกลุ่มเวิลด์ คัพ 2014 จะมีขึ้นในวันที่ 6 ธ.ค.นี้


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook