ลูกยางสาวไทยสุดต้านพ่ายบราซิล0-3เซต

ลูกยางสาวไทยสุดต้านพ่ายบราซิล0-3เซต

ลูกยางสาวไทยสุดต้านพ่ายบราซิล0-3เซต
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นักตบลูกยางสาวไทย สู้เต็มที่แล้ว ต้านความแข็งแกร่งของบราซิล ทีมอันดับ 1 โลก ไม่ไหว พ่ายไป 0-3 เซต ศึกเวิลด์แกรนด์ แชมเปี้ยน คัพ นัดต่อไป 15 พ.ย. พบ ญี่ปุ่น เจ้าภาพ

การแข่งขัน วอลเลย์บอล เวิลด์ แกรนด์ แชมเปียนส์ คัพ 2013 ที่ประเทศญี่ปุ่น ระหว่างวันที่ 12-17 พ.ย. ซึ่งคัดเอาทีมแชมป์ของแต่ละทวีป ร่วมประชันฝีมือ โดยทีมสาวไทย ในฐานะแชมป์เอเชีย ลงสนามนัดที่ 2 พบกับ บราซิล ทีมเบอร์ 1 ของโลกในปัจจุบัน ที่มาร่วมตยบรายการนี้ในฐานะแชมป์ทวีปอเมริกาใต้

"โค้ชอ๊อด" เกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร เฮดโค้ชของทีมสาวไทย มีการปรับเปลี่ยนตัวผู้เล่นเล็กน้อยจากนัดแรกที่พ่ายโดมินิกันมา 0-3 โดยส่ง ฐาปไพพรรณ ไชยศรี ลงเป็นตัวจริงแทน มัลลิกา กันทอง ส่วนตำแหน่งอื่น ๆ ยังเหมือนเดิม วิลาวัลย์ อภิญญาพงศ์,ปลื้มจิตร์ ถินขาว,อรอุมา สิทธิรักษ์,นุศรา ต้อมคำ และ ทัดดาว นึกแจ้ง โดยมี ปิยะนุช แป้นน้อย กับ วรรณา บัวแก้ว สลับเป็นตัวรับอิสระ

เริ่มเซตแรก ทีมสาวไทย ออสตาร์ทได้อย่างสวยหรู นำก่อน 3-0 แต่หลังจากนั้น บราซิล ทีมแชมป์โลก ก็กลับมาแซงได้ และทำคะแนนไก้อย่างไหลลื่น และต่อเนื่อง ขณะที่ ทีมนักตบสาวไทย ก็พยายามสู้ด้วยการตีหัวเสาและจากแดนหลังของ อรอุมา แต่ก็ไล่ไม่ทัน พ่ายไปก่อนในเซตแรก 18-25 เซตต่อมา ทีมนักตบสาวไทย มีการเปลี่ยนแปลงอีกครั้ง ด้วยการใช้ พรพรรณ เกิดปราชญ์ เป็นตัวเซต แทนที่ นุศรา ที่ถูกบราซิลดักทางได้หมด ซึ่ง พรพรรณ ก็ทำหน้าที่จ่ายบอลให้ อรอุมา , ทัดดาว และปลื้มจิตร์ ทำแต้มได้อย่างต่อเนื่อง แต่ก็ไม่อาจต้านทานความแข็งแกร่งของสาวแซมบ้าได้ พ่ายไปอีก 17-25

ในเซตที่ 3 สาวไทย ยังคงพยายามสู้กับสาวบราซิล ได้อย่างสูสี โดยเฉพาะ มัลลิกา ที่ได้ลงมาเป็นตัวสำรอง ทำแต้มสวยๆ ได้หลายครั้ง แต่ท้ายที่สุดสาวไทยก็ต้านฟอร์มแข็งแกร่งของทีมแชมป์โลกได้ พ่ายไปอีก 17-25 ทำให้สาวไทย พ่ายไป 0-3 เซต 18-25,17-25,17-25 พ่ายแพ้เป็นเกมที่ 2 ส่วนโปรแกรมนัดต่อไป จะพบกับ เจ้าภาพญี่ปุ่น ในวันที่ 15 พ.ย.นี้ 
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook