โอซิลรับพรีเมียร์แข็งกว่าลาลีกา

โอซิลรับพรีเมียร์แข็งกว่าลาลีกา

โอซิลรับพรีเมียร์แข็งกว่าลาลีกา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฟุตบอล : โอซิล ยอมรับ หลังจากที่ได้ย้ายมาเล่นใน พรีเมียร์ลีก ทำให้รู้ว่า ลี กอังกฤษ โหดกว่าศึกลา ลีกา สเปน ที่เขาเคยเจอมาเยอะเลยทีเดียว

เมซุต โอซิล จอมทัพชาวเยอรมัน ของ อาร์เซน่อล ทีมจ่าฝูงประจำเวทีพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ยอมรับ ต้องปรับตัวพอสมควรกับการย้ายมาเล่นในประเทศอังกฤษ เนื่องจากว่าสไตล์บอลแบบบู๊ล้างผลาญของ เมืองผู้ดี นั้นแตกต่างกับเกมที่ ลา ลีกา สเปน ที่เขาเคยอยู่ เมื่อสมัยค้าแข้งกับ เรอัล มาดริด ยักษ์ใหญ่แห่งแดนกระทิงดุโดยสิ้นเชิง โดยชี้ว่า เกมพรีเมียร์ลีก นั้น มีความสมดุลกว่าเกม ลา ลีกา พอสมควรเลยทีเดียว

โอซิล กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า "ที่พรีเมียร์ลีก ระดับของแต่ละทีมนั้นดูจะสมดุลกว่าที่สเปน ทีมที่แข็งแกร่งที่สุดในโลกต่างเล่นในอังกฤษ ในฐานะที่คุณเป็นผู้เล่นคุณจะรู้สึกถึงเรื่องนี้ได้เลย ผมไม่เคยเจอเกมที่ง่ายในอังกฤษ ทุกทีมสามารถสร้างความลำบากใจให้คุณเสมอ พวกเขาจะสู้เพื่อให้ได้ผลการแข่งขันที่ต้องการ"

"นับตั้งแต่ผมมาอยู่ที่นี่ ทุกสัปดาห์ คือสัปดาห์ของเกมลูกหนังของอังกฤษ เพราะว่าในทุกๆ 3-4 วันจะต้องมีเกมหนักๆ รอเราอยู่ ซึ่งนั่นเป็นสิ่งที่ไม่เกิดขึ้นที่ประเทศอื่น นั่นเป็นสาเหตุว่า ทำไม ลีกอังกฤษถึงได้เป็นที่ยอมรับของทุกคน"

สำหรับ โอซิล นั้นย้ายจาก เรอัล มาดริด มาร่วมทัพ อาร์เซน่อล เมื่อช่วงตลาดนักเตะที่ผ่านมา ด้วยค่าตัว 42.5 ล้านปอนด์ (2,175 ล้านบาท) และเป็นกำลังสำคัญช่วยให้ทีม "ปืนใหญ่" นำเป็นจ่าฝูงของ พรีเมียร์ลีก อยู่ในตอนนี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook