ครึ่งโหลแล้วจ้า! "เรือใบ" คว้า "เมนดี้" ขึ้นแท่นสถิติกองหลังแพงสุดในโลก

ครึ่งโหลแล้วจ้า! "เรือใบ" คว้า "เมนดี้" ขึ้นแท่นสถิติกองหลังแพงสุดในโลก

ครึ่งโหลแล้วจ้า! "เรือใบ" คว้า "เมนดี้" ขึ้นแท่นสถิติกองหลังแพงสุดในโลก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ประกาศคว้าตัว เบนจามิน เมนดี้ แบ็คซ้ายของโมนาโกมาร่วมทีมเป็นที่เรียบร้อย ด้วยค่าตัว 52 ล้านปอนด์

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ แถลงการณ์ยืนยันผ่านเว็บไซต์อย่างเป็นทางการของทีม สำหรับการบรรลุข้อตกลงคว้าตัว เบนจามิน เมนดี้ แบ็กซ้ายของ อาแอส โมนาโก เข้ามาร่วมทีมเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ก่อนหน้านี้ เมนดี้ ที่ตกเป็นเป้าหมายของ "เดอะ ซิตี้เซนส์" มาตลอดในตลาดนักเตะซัมเมอร์ปี 2017 นี้ ถูกคาดหมายว่า "ซิตี้" สามารถบรรลุข้อตกลงค่าตัวของเขากับทีมแชมป์ลีก เอิง ซีซั่น 2016-17 ได้แล้วที่ตัวเลข 52 ล้านปอนด์ (ประมาณ 2.26 พันล้านบาท)

แนวรับชาวเฟร้นช์จะกลายเป็นกองหลังค่าตัวแพงที่สุดในประวัติศาสตร์ฟุตบอลแทนที่ ไคล์ วอล์คเกอร์ ที่ แมนฯ ซิตี้ เพิ่งซื้อมาจาก ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ก่อนหน้านี้ในราคาสูงถึง 45 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1.95 พันล้านบาท) เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว

และล่าสุดยอดทีมแห่งเมืองแมนเชสเตอร์ก็ได้ประกาศเซ็นสัญญา 5 ปีกับ เมนดี้ แล้วเรียบร้อย พร้อมรับเสื้อหมายเลข 22 กับทีมต้นสังกัดใหม่

หลังย้ายมาค้าแข้งกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ทาง เมนดี้ กล่าวว่า "ผมดีใจอย่างที่สุดที่ได้ย้ายมาร่วมทัพ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ นี่คืออะไรที่ผมต้องการนับตั้งแต่เริ่มต้นค้าแข้ง ตอนที่ยังอยู่ในลีกแชมเปี้ยนชิพของฝรั่งเศส ผมคุยกับครอบครัวของผมเสมอ และตอนนี้ทุกอย่างชัดเจนแล้วว่า ผมต้องการย้ายมาเล่นกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ พวกเขาเป็นหนึ่งในสโมสรชั้นนำของยุโรป และคุมทัพโดย เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือที่เล่นเกมรุก ผมมั่นใจมากว่า เราจะประสบความสำเร็จอย่างรวดเร็วใน 1-2 ปีข้างหน้า"

สำหรับ เมนดี้กับโมนาโกก็จบลงได้อย่างยอดเยี่ยมเมื่อพาให้ทีมเป็นแชมป์ลีกเอิง รวมทั้งการผ่าเข้าถึงรอบรองชนะเลิศในแชมเปี้ยนส์ ลีกและเฟรนซ์ คัพ เมนดี้ยังถูกเลือกให้ติดทีมยอดเยี่ยมของลีกเอิง อีกทั้งได้ประเดิมสนามให้ทีมชาติฝรั่งเศสชุดใหญ่มาแล้วในเดือนมีนาคมที่ผ่านมาและตอนนี้ก็ลงเล่นไป 4 เกมด้วยกัน

โดย เมนดี้ เป็นการเสริมทัพรายที่ 6 สำหรับแมนฯ ซิตี้ ในซัมเมอร์นี้ หลังได้มาทั้งแบร์นาร์โด้ ซิลวา, เอแดร์สัน, ไคล์ วอล์คเกอร์, ดักลาส หลุยซ์ และ ดานิโล่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook